วีลิงซ์ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซแบบบีทูบี ดีทูดี

ข่าวทั่วไป Thursday May 4, 2000 18:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--วีลิงซ์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อคุณ ศุภราภรณ์ เปา VLINX TEL : (66 2) 627 9442-3spao@vlinx.com
วีลิงซ์ (VLINX) ได้รับการสนับสนุนทางการเงินในระลอกที่ 2 คือ จาก กลุ่ม มาโดรนา เวนเจอร์ (Madrona Venture Group), เชียงกง โฮสดิงส์ (Cheung Kong Holdings) และ ฮัทชิสัน แวมปาว (Hutchison Whampoa)
กรุงเทพฯ - 2 พฤษภาคม 2543 วีลิงซ์ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-COMMERCE) แบบบีทูบี ดีทูดี TM (B2B D2DTM : Business to Business Door to Door) ที่ช่วยให้การทำการค้าระหว่างประเทศ ดำเนินไปอย่างราบรื่น ไร้รอยตะเข็บ ได้ประกาศเปิดตัว ผู้ร่วมลงทุนรายใหญ่ที่ให้ความสนับสนุนทางการเงิน ในระลอกที่ 2 คือ กลุ่มมาโดรนา เวนเจอร์, เชียงกง โฮลดิงค์ และ กลุ่มฮัทชิสัน แวมปาว และ ที่สำคัญกว่านั้น มร. ทอม อัลเบิร์ก กรรมการผู้จัดการบริษัท มาโดรนา เวนเจอร์ (Tom Alberg, Managing Director of Madrona) ให้เกียรติร่วมเป็นกรรมการบริหารของ วีลิงซ์ อีกด้วย
วีลิงซ์ ธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ แบบ บีทูบี ดีทูดี TM ได้รับเงินสนับสนุนในระลอกที่ 2 เป็นจำนวนเงินสูงถึง 10 ล้านเหรียญสหรัฐ จากกลุ่มผู้ลงทุนดังกล่าว
ในช่วงแรกของการทำธุรกิจ กลุ่มมาโดรนา เวนเจอร์ ได้เริ่มลงทุนกับบริษัทที่มีความชำนาญด้านเว็บ ซึ่งได้แก่ อเมซอนดอทคอม (Amazon.com), โฮมโกรซเซอร์ดอทคอม (HomeGrocer.com), และ นอร์ดสตอร์มดอทคอม(Nordstrom.com) อีกทั้งเมื่อเร็วๆนี้กลุ่ม ฮัทชิสัน แวมปาว ได้ประกาศเข้าร่วมลงทุนกับบริษัทใหญ่ที่มีความชำนาญด้านอินเตอร์เนทของประเทศอเมริกา เช่น ไพร์ซไลน์ดอทคอม (Priceline.com), อินเตอร์เนท แคปิตอล กรุ๊ป(Internet Capital Group) และ ดีแอลเจ ไดเรค(DLJ direct)
จากเงินทุนสนับสนุนจำนวนดังกล่าว ได้เพิ่มศักยภาพให้ วีลิงซ์ สามารถเป็นผู้นำด้านการจัดการทางค้าระหว่างประเทศผ่านระบบอินเตอร์เนตแก่ลูกค้าทั่วโลก อีกทั้ง ด้วยรูปแบบ บีทูบี ดีทูดี TM ยังสามารถขยายเครือข่ายของ วีลิงซ์ ไปยังตลาดใหม่ๆได้ นอกจากนี้เงินจำนวนดังกล่าวจะนำมาพัฒนาเว็บไซท์ของ วีลิงซ์ เพื่อการคิดค้นขั้นตอนการทำธุรกิจเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้จำหน่ายและผู้ซื้ออีกทั้งสามารถใช้บริการจากกลุ่มผู้ร่วมธุรกิจได้อย่างสมบรูณ์อีกด้วย
ทอม อัลเบิร์ก กรรมการผู้จำการบริษัท มาโดรนา เวนเจอร์ กล่าวว่า " ตลาดการค้า อิเล็กทรอนิกส์ออนไลน์วีลิงซ์ และ ระบบความร่วมมือจากกลุ่มผู้ร่วมธุรกิจ ทำให้รูปแบบการค้าระบบออนไลน์ระหว่างประเทศเป็นไปอย่างราบรื่น และ มีประสิทธิภาพที่สุด ยิ่งไปกว่านั้น ความคุ้นเคยและความเข้าใจในตลาดผู้จำหน่ายในเอเชียสามารถสร้างผลประโยชน์ในเชิงการตลาดในโลกเศรษฐกิจยุคใหม่"
"จากความตั้งใจของ บริษัทเชียงกง โฮลดิงส์ และ ฮัทชิสัน แวมปาว ในการลงทุนกับบริษัท อีคอมเมิร์ซ ที่มีแนวโน้มว่าจะมีการเจริญเติบโตสะท้อนให้เห็นถึงความประสงค์ที่จะช่วยเหลือบริษัทรุ่นใหม่ให้เติบโตและก้าวเป็นผู้นำในตลาดการค้าโลก กลุ่มฮัทชิสัน แวมปาวนำความรู้ความชำนาญของตลาดอินเตอร์เนทในเอเชียเข้าร่วมสร้างฐานของวีลิงซ์ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น" โฆษกของกลุ่มบริษัทเชียงกง โฮลดิงค์ และ ฮัทชิสัน แวมปาว กล่าว
"ด้วยความช่วยเหลือด้านการตลาดและการเงินจากกลุ่ม มาโดรนา เวนเจอร์, กลุ่มเชียงกง โฮลดิงส์ และ กลุ่มฮัทชิสัน แวมปาว เป็นสิ่งที่ยืนยันว่ารูปแบบการทำธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ แบบ บีทูบี ดีทูดี TM ของ วีลิงซ์ นั้นแน่นหนาและมั่นคงด้วยกลุ่มผู้จำหน่ายที่มีคุณภาพ และ กลุ่มผู้ร่วมธุรกิจที่มีชื่อเสียงทั่วโลกอีกทั้งมีความสามารถในเชิงปฎิบัติ ทำให้วิธีการทำงานของวีลิงซ์มีลักษณะเฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร" กล่าวโดย มร. คอมบิซ เอกดามี ประธานบริษัทและหัวหน้าฝ่ายปฎิการของวีลิงซ์ (Mr. Kombiz Eghdami, VLINX Chairman and CEO)
"ในช่วงเริ่มต้น วีลิงซ์ เน้นตลาดกลุ่มผู้จำหน่ายในเอเชียและผู้ซื้อชาวอเมริกาเหนือที่จะได้รับผลประโยชน์และมีความพร้อมที่เติบโตในธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ ออนไลน์" มร. เอกดามี กล่าวเพิ่ม
ระบบการประมูล วีลิงซ์ ออนไลน์ที่ร่วมด้วยกลุ่มหุ้นส่วนธุรกิจ ระบบการเตรียมความพร้อมและระบบการส่งมอบถึงประตูจากทุกแห่งทั่วโลกสู่อเมริกาเหนือโดยใช้เว็บเป็นพื้นฐานช่วยให้การทำธุรกิจแบบการประมูลมีความสามารถในเชิงแข่งขันสูง สะดวก และมีประสิทธิภาพมากขึ้น วีลิงซ์ออนไลน์ยังอำนวยความสะดวกด้านการส่งข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับในการทำการค้าทั่วโลกได้อย่างปลอดภัย รวมไปถึง การชำระเงิน, การตรวจประเมินและตีราคา, การตรวจสอบสินค้า, การประกันสินค้า, การส่งสินค้าตัวอย่าง และ การส่งมอบ วีลิงซ์ได้สร้างพันธมิตรกับกลุ่มบริษัทผู้นำการค้าระหว่างประเทศ โดยการโอนถ่ายข้อมูลแบบเรียลไทม์ และ การโต้ตอบอย่างฉับพลัน ซึ่งทำให้การทำการค้าเป็นไปได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ
กลุ่มผู้ร่วมธุรกิจของ วีลิงซ์ ประกอบด้วย กลุ่ม เอช เอส บี ซี [HSBC Group (HSBC Holdings plc)
], เวลส์ ฟาร์โก แอนด์ คอมพานี(Wells Fargo & Company), และ รอแยล แบงค์ ออฟ แคนาดา (Royal Bank of Canada) เพื่อการบริการด้านการธนาคาร; เทรด เซฟ ดอทคอม (TradeSafe.com) เพื่อการบริการการประมวลผลการชำระเงินแบบออนไลน์; เฟดเดกซ์ (FedEx) เพื่อการบริการขนส่งตัวอย่างสินค้า; เมนาร์ดส อินดรัสตรี (Maynard's Industry) เพื่อการบริการด้านกรตรวจประเมิน และ การตีราคา; เอสจีเอส ออนไซท์ (SGSonSITE) ฝ่ายหนึ่งของกลุ่ม SGS เพื่อการบริการจัดอันดับผู้ค้า และ บริการตรวจสอบคุณภาพสินค้า; ลอยด์ส (LLOYD'S) เพื่อการประกันภัย; เอ็นเอ็นอาร์ แอร์คาโก เซอร์วิสเซส ยูเอสเอ [(NNR Aircargo Services (USA) Inc.
]; โอเวอร์ซี เอกซ์เพรส คอนโซลิเดเตอร์) [Overseas Express Consolidators (OEC)
] เพื่อการบริการด้านขนส่ง
วีลิงซ์ ไม่เพียงแต่จัดหาผู้ซื้อให้แก่ผู้จำหน่ายเท่านั้น หากระบบของ วีลิงซ์ ยังมีกลุ่มหุ้นส่วนธุรกิจซึ่งเป็นบริษัทผู้นำการค้าระหว่างประเทศที่พร้อมจะร่วมกันทำงานเพื่อให้การทำธุรกิจของผู้จำหน่าย และ ผู้ซื้อเป็นไปอย่างราบรื่น
เกี่ยวกับ ฮัทชิสัน แวมปาว ฮัทชิสัน แวมปาว เป็นบริษัทข้ามชาติ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ฮ่องกง และ มีเงินทุนกว่า 54 พันล้านเหรียญสหรัฐ มีพนักงานทั้งหมด 80,000 คนทั่วโลก และ มีธุรกิจหลักอยู่ 5 ประเภท ใน 24 ประเทศ คือ ธุรกิจการท่าเรือ, การสื่อสาร, และการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์, ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และ การโรงแรม, ธุรกิจการค้าปลีกและ การผลิต, ธุรกิจพลังงาน, ธุรกิจสาธารณูปโภค ตลอดจน ธุรกิจ การลงทุน อีกทั้งยังเป็นเจ้าของบริษัทใหญ่ระดับแนวหน้าของธุรกิจที่ให้การบริการ และ การจัดการด้านการสื่อสาร และ อินเตอร์เนท รวมไปถึงการจำหน่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบเสียงและข้อความ, บริการสายพื้นดิน, ไอเอสพี และ ไอซีพี (ISP & ICP) บริการด้านเว็บไซด์ และ เครือข่ายใยแก้ว, เครื่องมือสื่อสารติดตามตัว, วิทยุเคลื่อนที่ , วีเอสเอที (VSAT) และ ระบบการกระจายเสียงวิทยุ
ธุรกิจด้าน อีคอมเมิร์ซ และ ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอินเตอร์เนทของ ฮัทชิสัน แวมปาว มีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว บริษัทได้ร่วมงานกับบริษัทข้ามชาติเพื่อเชื่อมโยงกับธุรกิจทั่วโลก อีกทั้งยังขยายเครือข่ายสู่ประเทศจีน จากความร่วมมือของ เอ็นทีที โดโคโม (NTT DoCoMo) ซึ่งมีหุ้นในธุรกิจสื่อสารเคลื่อนที่ของฮัทชิสัน แวมปาว ใน ฮ่องกง ถึง 19% ได้เสนอโอกาสแก่ลูกค้าในการสัมผัสกับความล้ำหน้าของระบบอินเตอร์เนทเคลื่อนที่ฮัทชิสัน แวมปาว ยังเป็นส่วนหนึ่งของ ไอบิสิเนส คอร์ปอเรชั่นดอทคอม (iBusiness Corporation.com) ซึ่งเป็นการร่วมธุรกิจระหว่าง บริษัทแม่คือ เชียงกง โฮลดิงส์ จำกัด (Cheung Kong (Holding) Limited) , ธนาคาร เดอะ ฮ่องกง แอนด์ เซียงไฮ้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (the Hong Kong and Shanghai Banking Corporation Limited) และ ธนาคารฮั่งเส็ง(Hang Seng Bank) เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ และเมื่อเร็วๆนี้ บริษัทฮัทชิสัน แวมปาว เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับไพร์ซไลน์ดอทคอม (Priceline.com) เพื่อเป็นตัวผลักดันให้ผู้ซื้อในระบบ อีคอมเมิร์ซ หันมาสนใจตลาดเอเชีย และ ได้ร่วมหุ้นกับ ดีแอลเจ ไดเรคท์ (DLJdirect) เพื่อขยายการลงทุนระบบออนไลน์ อีกทั้งเข้าร่วมลงทุนกับกลุ่ม อินเตอร์เนท แคปิตอล (Internet Capital Group) เพื่อสร้างโอกาสการทำการค้า อีคอมเมิร์ซ แบบ บีทูบี ดีทูดี TM Website: http://www.hutchison-whampoa.com
กลุ่มมาโดรนา เวนเจอร์ กลุ่มมาโดรนา เวนเจอร์ เป็นกลุ่มผู้ลงทุนกับบริษัทอีคอมเมิรซ์รุ่นใหม่ในอเมริกา มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ซีแอทเทิล มีทุนประมาณ 250 ล้านเหรียญสหรัฐ และ พร้อมจะลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอินเตอร์เนท ,การสื่อสาร, ระบบไร้สาย และ ซอฟท์แวร์ ในช่วงแรกของการทำธุรกิจ มาโดรนา ได้เริ่มลงทุนกับ อเมซอนดอทคอม (Amazon.com), โฮมโกรซเซอร์ดอทคอม(HomeGrocer.com), ฟิชมองเกอร์ดอทคอม (Fishmonger.com), เทราบีม (TeraBeam) และ อิกนิชั่น (Ignition)Website: http://www.madrona.com/
วีลิงซ์ดอทคอม
วีลิงซ์ดอทคอม เป็นบริษัทเอกชนที่เป็นตัวกลางประสานการทำธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ แบบบีทูบี ดีทูดี TM ด้วยวิธีแก้ไขปัญหาของ วีลิงซ์ และ การประสานงานจากกลุ่มผู้ร่วมธุรกิจที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก วีลิงซ์ ช่วยให้การทำการค้าระหว่างประเทศ ดำเนินไปอย่างราบรื่น ไร้รอยตะเข็บ กลุ่มผู้ร่วมธุรกิจของ วีลิงซ์ ประกอบด้วย FedEx, HSBC Group (HSBC Holding plc.), LLOYD'S, Maynards Industries, NNR (NNR Aircargo Service (USA) Inc.), OEC (Overseas Express Consolidators), Royal Bank of Canada, SGSonSITE (a divion of the SGS Group), TradeSafe.com and Wells Fargo & Company วิธีการแก้ไขปัญหาด้วยระบบออนไลน์ของ วีลิงซ์ ทำให้ผู้จำหน่ายและผู้ซื้อ รวมถึงผู้บริโภคขั้นสุดท้าย ได้สินค้าในราคาที่ดี, สามารถสื่อสารกันได้ทั่วโลก และ ทำการค้าได้อย่างสะดวกรวดเร็ว วีลิงซ์ เป็นสมาชิกของกลุ่มทรัสต์ ซึ่งเป็นสมาคมที่อุทิศตนต่อการสร้างความเชื่อมั่นในการพาณิชย์ธุรกิจแบบ บีทูบี ดีทูดี TM วีลิงซ์ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซานฟรานซิสโก และ เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา และ บริติช โคลัมเบีย มีสำนักงานสาขาตั้งอยู่ที่ลอสแองเจอลิส, ออลันโด, ฟรอลิดา,ดอลลาส, กัวลาลัมเปอร์, ปักกิ่ง, โตเกียว และ กรุงเทพฯ คุณสามารถติดต่อ วีลิงซ์ ได้ที่เบอร์ 627 9442-3 หรือ ผ่านเว็บไซด์ http://www.vlinx.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ