มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญจัดอบรมการจัดการโซ่อุปทานสำหรับผู้บริหารมุ่งเสริมศักยภาพผู้บริหารธุรกิจ

ข่าวทั่วไป Wednesday June 27, 2001 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--เบรคธรู พีอาร์
สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยโดยสถาบันรหัสสากลและสาขาการ จัดการอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ประสบความสำเร็จจากการจัดอบรมหลักสูตรการจัดการโซ่อุปทานสำหรับผู้บริหาร เตรียมจัดอบรมรุ่นที่ 2 เสริมทักษะผู้บริหารเพื่อความเป็นเลิศทางธุรกิจ
ภราดา ดร. บัญชา แสงหิรัญ รองอธิการบดี ฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยว่า การอบรมหลักสูตรการจัดการโซ่อุปทานสำหรับผู้บริหาร หรือ Executive Certificate Program in Supply Chain Management จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และจัดเป็นภาษาอังกฤษตลอดหลักสูตร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจในการบริหารโซ่อุปทาน พัฒนาและเพิ่มศักยภาพในการทำงานขององค์กร ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันและก้าวทันการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจที่เกิดขึ้นในศตวรรษที่ 21
หลักสูตรในการอบรมดังกล่าว เป็นหลักสูตรเดียวกับที่จัดใน Hong Kong University โดยมีนายกฤษณ์ ฉันทจิรพร ผู้อำนวยการสถาบันรหัสสากล (EAN) และ SCM Consultant ของ HKANA (Hong Kong Article Numbering Association) เป็นผู้อำนวยการหลักสูตร เนื้อหาในการอบรม ครอบคลุมถึงการจัดการโซ่อุปทาน การตอบสนองลูกค้าอย่างมีประสิทธิภาพ เทคโนโลยีสารสนเทศ กระบวนการจัดซื้อ การบริการลูกค้าและกลยุทธ์ทางการตลาด การจัดส่งสินค้าและการบริหารสินค้าคงคลัง ซึ่งทำให้ผู้บริหารระดับสูงของธุรกิจเข้าร่วมอบรมจำนวนมาก
"ในฐานะของสถาบันการศึกษาที่มุ่งผลิตบุคลากรคุณภาพสูงให้แก่องค์กรธุรกิจ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ โดยสาขาการจัดการอุตสาหกรรมเราเล็งเห็นว่า การจัดการโซ่อุปทานซึ่งมีพัฒนาการทั้งด้านแนวความคิด เทคโนโลยี และวิธีการ จะเป็นอีกหนึ่ง เครื่องมือที่ช่วยให้การดำเนินธุรกิจมีประสิทธิผลมากขึ้น เนื่องจากโซ่อุปทานมีความเกี่ยวเนื่องกันทุกขั้น ทุกตอนของสินค้าและบริการ ในด้านการผลิต จะเริ่มตั้งแต่เป็นเพียงวัตถุดิบ จนกระทั่งเป็นสินค้าสำเร็จรูป จากนั้นจะเป็นเรื่องของการตลาด การขายหรือบริการที่ทำให้สินค้าไปมือผู้บริโภค และด้วยสภาพการแข่งขันที่เพิ่มความรุนแรงมากขึ้น การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าหรือผู้บริโภค หากผู้บริหารองค์กรมีความรู้และทักษะครบทุกด้านในโซ่อุปทาน ก็จะเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขันได้เป็นอย่างดี" ภราดา ดร. บัญชา กล่าว
เพื่อให้ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องการจัดการโซ่อุปทานตามวัตถุประสงค์ของโครงการ จึงเชิญผู้ทรงคุณวุฒิของสถาบันรหัสสากล และผู้บริหารระดับสูงในวงการธุรกิจ ซึ่งจะถ่ายทอดประสบการณ์จริง อาทิ มร. มาร์ค ฮอลโลเวย์ Supply Chain Director บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด, คุณพจมาน ภาษวัธน์ Executive Vice President - Supply Chain Management และคุณพลปิยะ ธิติเวส Senior Manager - Supply Chain Management บริษัท เนสท์เล่ (ประเทศไทย) จำกัด, มร. ริค เวสท์ Logistics Manager - Asia บริษัท พร็อคเตอร์ แอนด์ แกมเบิ้ล (ประเทศไทย) จำกัด และคุณวิวัฒน์วงศ์ วิจิตรวาทการ ประธานกรรมการ บริษัท พอยท์ เอเชีย ดอท คอม (ประเทศไทย) จำกัด มาร่วมเป็นวิทยากรในการอบรมครั้งนี้ โดยได้รับการสนับสนุนจาก
บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด, เครือเคมีภัณฑ์ซิเมนต์ไทย จำกัด, บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด, บริษัท คาโอ คอมเมอร์เชียล (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ซาร่า ลี (ไทยแลนด์) จำกัด, บริษัท สตาร์ปริ๊นท์ จำกัด, บริษัท พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด, บริษัท วินสโตร์ จำกัด, QAD I&T Co., Ltd., บริษัท พร็อคเตอร์ แอนด์ แกมเบิ้ล (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท แปลนครีเอชั่นส์ จำกัด, บริษัท เจเนอรัล อิเลคทรอนิค คอมเมอร์ซ เซอร์วิสเซส จำกัด, บริษัท สตรองแพ็ค จำกัด (มหาชน), Miller Freeman Co., Ltd., สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ, สมาคมไทยโลจิสติกส์และการผลิต และหนังสือพิมพ์ Intertransport and Logistics
การอบรมหลักสูตรการจัดการโซ่อุปทานสำหรับผู้บริหาร รุ่นที่ 2 มีระยะเวลาในการอบรม 5 วัน (17,18, 25, 31 สิงหาคมและ 1 กันยายน 2544) ค่าสมัครคนละ 23,200 บาท โดยรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 10 สิงหาคม 2544 ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ อาจารย์ปิยวรรณ พุทธิบาลเจริญศรี สาขาการจัดการอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ โทร. (02) 300-4543-62 ต่อ 1222, 1221, 1210
เสนอข่าวในนาม สาขาการจัดการอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ โดย เบรคธรู พีอาร์
รายละเอียดเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
อาจารย์ปิยวรรณ พุทธิบาลเจริญศรี
-- มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ โทร. (02) 300-4543-62 ต่อ 1222, 1221, 1210
e-mail: insppt@au.ac.th, insrlh@au.ac.th, insstc@au.ac.th
คุณสรียา ศรีไข่มุกด์
-- เบรคธรู พีอาร์ โทร. (02) 719-6446-8--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ