ฮอนด้าพร้อมลุยเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ แม้เตรียมทีมแค่หนึ่งอาทิตย์

ข่าวยานยนต์ Monday July 2, 2001 08:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์
แฟนเอฟ วัน เตรียมลุ้นรางวัลพิเศษครั้งใหม่ ในเว็บไซต์ hondaf1.com
ภายหลังจากที่ธงตาหมากรุกโบกสะบัด เป็นสัญญาณสิ้นสุดการแข่งขันยูโรเปี้ยน กรังด์ปรีซ์ ได้ไม่ถึงสัปดาห์ เจ้าหน้าที่ประจำทีมแข่งฟอร์มูล่า วัน ของฮอนด้า ต้องเตรียมพร้อมอีกครั้งเพื่อการแข่งขันรายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ ณ สนามมัคนี-คูร์ส์ ประเทศฝรั่งเศส โดยขณะนี้ทีมพันธมิตรทั้งสองของฮอนด้าคือ บี เอ อาร์ ฮอนด้า และจอร์แดน ฮอนด้า มีคะแนนสูสีกันอย่างมากในตารางคะแนนสะสมประเภททีมผู้ผลิต โดยมีแต้มห่างกันเพียง 1 คะแนนเท่านั้น
วิศวกรของฮอนด้าต่างเตรียมพร้อมเผชิญสภาวะอากาศในต้นเดือนกรกฎาคมของฝรั่งเศสที่คาดว่าจะร้อนและมีความชื้นสัมพัทธ์สูง ในขณะเดียวกันก็มุ่งไปที่การเตรียมเครื่องยนต์ RA001E ให้สามารถรับกับสภาวะการณ์รอบด้าน เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า การแข่งขันที่มัคนี-คูร์ส์ มีสิทธิจะต้องเผชิญกับฝนตกหนักเหมือนเช่นที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วกับการแข่งขันเมื่อปี 1999
สนามมัคนี-คูร์ส์ มีความยาว 4.25 กม หลากหลายไปด้วยโค้งที่ต้องใช้ความเร็วสูงและความเร็วต่ำพร้อมทางตรงยาว ซึ่งเครื่องยนต์จะต้องทรงประสิทธิภาพในในการขับเคลื่อนบนทุกสภาพของทางวิ่งและมีพลังอันทรงสมรรถนะ
และหลังจากประสบความสำเร็จจากการเปิดให้แฟนฟอร์มูล่า วัน และผู้สนใจจากทั่วโลกที่เข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ฟอร์มูล่า วัน ของฮอนด้าได้ร่วมลุ้นรางวัลหมวกกันน็อคของนักแข่ง 4 ใบ ไปแล้ว สุดสัปดาห์นี้จะมีการเปิดให้ลุ้นรางวัลครั้งใหม่ทางเว็บไซต์เดิมคือ www.hondaf1.com โดยจะเปิดโอกาสให้แฟนฟอร์มูล่า วัน จากทั่วโลกได้ร่วมลุ้นรางวัลที่น่าสนใจเพิ่มมากขึ้น
www.hondaf1.com เสนอโชคให้แก่แฟนฟอร์มูล่า วัน 2 คนซึ่งจะได้รับโอกาสพิชิตรางวัลเป็นของที่ระลึกเกี่ยวกับประวัติศาสตร์การแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ของฮอนด้า โดยทางฮอนด้าเรซซิ่ง ดีเวลลอปเม้นท์ ได้นำสัญลักษณ์ตัว 'H' ของฮอนด้าจากหน้ารถแข่ง 2 คันที่ผ่านการแข่งขันฟอร์มูล่า วัน ในฤดูกาลแล้ว มาประดับบนฐานที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อมอบเป็นรางวัลสำหรับผู้โชคดี โดยสัญลักษณ์ฮอนด้าที่ติดอยู่หน้ารถแข่งนั้นจะมาจากรถของฌาค์ส วิลล์เนิฟ ในการแข่งขันเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อปีที่แล้ว กับ สัญลักษณ์จากรถของริคาร์โด ซอนต้า ในเยอรมัน กรังด์ปรีซ์ ฤดูกาลที่ผ่านมาเช่นกัน ซึ่งฮอนด้าได้ผลิตของที่ระลึกเหล่านี้ขึ้นมาโดยจำกัดตามจำนวนสนามแข่งขันในแต่ละฤดูกาล และเพื่อยืนยันถึงความเป็นของแท้และเพิ่มคุณค่าให้กับรางวัลนี้ ทั้งวิลล์เนิฟและซอนต้าต่างยินดีให้สลักลายเซ็นต์ไว้บนฐานรางวัล
รางวัลที่ 2 เป็นภาพถ่ายของนักแข่งในทีมบี เอ อาร์ และจอร์แดน แต่ละคนพร้อมด้วยลายเซ็นต์ และรางวัลที่ 3 เป็นชุดของขวัญประกอบไปด้วยเสื้อโปโลของฮอนด้า ฟอร์มูล่า วัน กระเป๋าเป้สะพายหลังและหมวกที่มีลายเซ็นของนักแข่งคนใดคนหนึ่งในทีมฮอนด้า
สำหรับสถิติของฮอนด้าในเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์นั้น ฮอนด้าได้เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้มาแล้วรวม 12 ครั้ง และได้รับตำแหน่งชนะเลิศรวม 4 ครั้งด้วยกัน โดยครั้งแรกเป็นผลงานของไนเจล แมนเซลล์ ที่สนามริคาร์ด ในปี 1986 และคว้าชนะที่รายการนี้ได้อีกครั้งภายใต้ชื่อทีมวิลเลียมส์ ฮอนด้าในปีต่อมา ชัยชนะครั้งที่ 3 ของฮอนด้ามาจากฝีมือของอแลง พรอสต์ ในทีมแมคลาเรน ฮอนด้า ปี 1988 และนักแข่งชาวฝรั่งเศสผู้นี้ก็คว้าชัยชนะในสนามนี้ซึ่งเป็นบ้านเกิดของตนอีกครั้งในการแข่งขันปีถัดมา
- รายละเอียดการแข่งขันเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ 28-30 มิถุนายน 2544
ชื่อสนามแข่ง Circuit de Nevers, Magny-Cours
สถานที่ตั้ง มัคนี-คูร์ส์, ฝรั่งเศส
ความยาวสนาม 4.250 กิโลเมตร หรือ 2.641 ไมล์
สถิติความเร็วสูงสุดต่อรอบ เดวิด คูลธาร์ด (แมคลาเรน) 1 นาที 17.523 วินาที
กำหนดเวลาฝึกซ้อมและแข่งขัน
วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน ฝึกซ้อม
วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายน ฝึกซ้อมและคัดเลือก
วันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคม แข่งขัน (71 รอบ) เริ่มเวลา 18.45 น.ตามเวลาในประเทศไทย
ผลการแข่งขันปีที่แล้ว (2543)
ชนะเลิศ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ (เฟอร์รารี่) 1 ชม. 34 นาที 45.026 วินาที
ความเร็วสูงสุดต่อรอบ เดวิด คูลธาร์ด (แมคลาเรน) 1 นาที 17.523 วินาที
ผู้ออกสตาร์ทในตำแหน่งที่หนึ่ง มิก้า ฮัคคิเนน (แมคลาเรน) ทำเวลาในรอบคัดเลือก 1 นาที 14.929 วินาที
ผลงานของนักแข่งทีมฮอนด้าปีที่แล้ว
ฌาคส์ วิลล์เนิฟ ได้อันดับ 4
ริคาร์โด ซอนต้า ไม่จบการแข่งขัน
ผลงานของทีมฮอนด้าในเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์
เข้าร่วมแข่งขัน 12 ครั้ง ขึ้นแท่นรับรางวัล 11 ครั้ง ชนะเลิศ 4 ครั้ง
(อแลง พรอสต์ ปี1988 และ 1989 และไนเจล แมนเซลล์ ปี 1986 และ 1987)
ผู้ชนะเลิศฟอร์มูล่า วันในทีมฮอนด้า
ไอร์ตัน เซนน่า 32 ครั้ง, ไนเจล แมนเซลล์ 13 ครั้ง, อแลง พรอสต์ 11 ครั้ง,
เบอร์เกอร์และรอสเบิร์ก 3 ครั้ง, กินเธอร์และเซอร์ตีส 1 ครั้ง
ทีมที่คว้าแชมป์ประเภททีมผู้ผลิตด้วยเครื่องยนต์ฮอนด้า
แมคลาเรน-ฮอนด้า 44 ครั้ง, วิลเลียมส์-ฮอนด้า 23 ครั้ง,
ฮอนด้า 2 ครั้ง และโลตัส-ฮอนด้า 2 ครั้ง
บุคคลทั่วไปติดตามความเคลื่อนไหวของ ฮอนด้าในวงการฟอร์มูล่า วัน ได้ที่ www.hondaf1.com
เผยแพร่โดยบริษัท สปินเลอร์ แอนด์ แอสโซซิเอท จำกัด ในนามของ บริษัทเอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด สำนักงานใหญ่ฮอนด้าประจำภูมิภาคอาเซียน หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ มิสเตอร์ ฮิโรชิ มิคาจิริ หรือ คุณพิมพร ศิริวรรณ ฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด โทรศัพท์ 236-0256 โทรสาร 635-1052--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ