6 ธนาคารชั้นนำประกาศความสำเร็จ ให้บริการโอนเงินรายย่อยระหว่างธนาคารผ่านเครื่อง ATM

ข่าวทั่วไป Friday June 16, 2000 11:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มิ.ย.--ธนาคารกรุงไทย
6 ธนาคารพาณิชย์ไทยประกอบด้วย บมจ.ธนาคารกรุงเทพ, บมจ.ธนาคารกรุงไทย, บมจ.ธนาคารกสิกรไทย, บมจ.ธนาคารไทยพาณิชย์, บมจ.ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และ บมจ.ธนาคารทหารไทย ร่วมให้บริการโอนเงินรายย่อยระหว่างธนาคารผ่านเครื่องเอทีเอ็ม (ONLINE RETAIL FUND TRANSFER) เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ถือบัตรเอทีเอ็มของธนาคารทั้ง 6 แห่ง และสนับสนุนนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย ในการพัฒนาระบบการชำระเงินให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น ซึ่งลูกค้าสามารถใช้บริการดังกล่าวได้ตั้งแต่วันที่ 19 มิถุนายน 2543 เป็นต้นไป โดยธนาคารพาณิชย์ทั้ง 6 แห่งมีเครื่องเอทีเอ็มที่ให้บริการกับลูกค้ารวมกันมากกว่า 4,000 เครื่องทั่วประเทศ และมีผู้ถือบัตรเอทีเอ็มในปัจจุบันจำนวนกว่า 13 ล้านบัตร
การให้บริการโอนเงินรายย่อยระหว่างธนาคารผ่านเครื่องเอทีเอ็มในครั้งนี้ เป็นความร่วมมือของ 6 ธนาคารพาณิชย์ไทยในการพัฒนาเครือข่ายเอทีเอ็ม ให้สามารถบริการลูกค้ารายย่อยให้ได้รับความสะดวก รวดเร็ว โดยลูกค้าสามารถโอนเงินบัญชีออมทรัพย์และกระแสรายวัน ที่เครื่องเอทีเอ็มของธนาคารเจ้าของบัตร หรือเครื่องเอทีเอ็มของธนาคารเจ้าของบัญชีผู้รับโอน ด้วยบัตรเอทีเอ็มทุกวัน ทั้งในวันทำการและวันหยุด ตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. ซึ่งรายการโอนทุกรายการ ผู้ทำรายการจะได้รับใบบันทึกรายการ เพื่อเป็นหลักฐานและสามารถตรวจสอบยอดเงินโอนได้จากสาขาหรือจากเครื่องเอทีเอ็ม
สำหรับการทำรายการโอนเงินนั้น ลูกค้าสามารถโอนเงินได้ครั้งละไม่เกิน 2 หมื่นบาท จำนวนโอนสูงสุดต่อวันขึ้นอยู่กับสิทธิในแต่ละบัตรเอทีเอ็ม โดยเสียค่าธรรมเนียมในการโอนเงินครั้งละ 35 บาทต่อรายการ เป็นอัตราเดียวกันทั่วประเทศ โดยไม่มีค่าใช้บริการข้ามเขต หรือค่าบริการข้ามธนาคารเกินจำนวนครั้งที่กำหนดเพิ่มเติมแต่อย่างไร
ในระยะเริ่มแรกนั้น การให้บริการโอนเงินรายย่อยระหว่างธนาคารผ่านเครื่องเอทีเอ็มจะเริ่มให้บริการเฉพาะ 6 ธนาคารก่อน เนื่องจากธนาคารทั้ง 6 แห่งได้พัฒนาและผ่านการทดสอบระบบร่วมกันเรียบร้อยแล้ว ส่วนธนาคารอื่นๆ ที่มีความพร้อมและผ่านการทดสอบระหว่างธนาคารสมาชิกที่ให้บริการ ขอเข้าร่วมเป็นธนาคารสมาชิกเพื่อให้บริการ ผ่านทางสมาคมธนาคารไทยได้ทุกไตรมาส อย่างไรก็ตาม ในอนาคตธนาคารพาณิชย์ทั้ง 6 แห่งจะได้ร่วมกันพัฒนาบริการใหม่ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการใช้บริการระหว่างธนาคาร เพิ่มขึ้นอีก--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ