ครม.มีมติจัดงาน "มหกรรมเดิน - วิ่ง โอลิมปิค เฉลิมพระเกียรติ" (OLYMPIC DAY RUN)

ข่าวกีฬา Wednesday August 1, 2001 09:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--ทำเนียบรัฐบาล
คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เสนอ ดังนี้
1. การจัดงาน "มหกรรมเดิน - วิ่ง โอลิมปิค เฉลิมพระเกียรติ" (OLYMPIC DAY RUN) ซึ่งคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีความประสงค์จะจัดงาน "มหกรรมเดิน - วิ่ง โอลิมปิค เฉลิมพระเกียรติ" (OLYMPIC DAY RUN) ในวันที่ 19 สิงหาคม 2544 เพื่อเฉลิมฉลองร่วมกับสมาชิกโอลิมปิคสากลทั่วโลก และเฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ นอกจากนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนการใช้กีฬาเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ทั้งยังเป็นการให้ความร่วมมือและสนับสนุนการพัฒนาส่งเสริมกีฬามวลชนของชาติตามนโยบายของรัฐบาลด้วย ซึ่งจะจัดขึ้นทั่วประเทศ โดยแบ่งเป็น2 กิจกรรมหลัก คือ เดิน - วิ่ง เฉลิมพระเกียรติ ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร และวิ่งแข่งขันระยะทาง 10 กิโลเมตรตามเกณฑ์ของ OLYMPIC DAY RUN โดยแต่ละจังหวัดกำหนดเส้นทางตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่
2. แต่งตั้งคณะกรรมการต่าง ๆ เพื่อดำเนินการจัดงาน ดังนี้
2.1 คณะกรรมการที่ปรึกษา ประกอบด้วย พลเอก เปรม ติณสูลานนท์ พลเอก พิจิตร กุลละวณิชย์พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร พลเอก ชวลิต ยงใจยุทธ นายอุทัย พิมพ์ใจชน และ พลตรี มนูญกฤต รูปขจร
2.2 คณะกรรมการอำนวยการ ประกอบด้วย รองนายกรัฐมนตรี (นายสุวิทย์ คุณกิตติ) เป็นประธานกรรมการ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พลเอก ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา) เป็นรองประธานกรรมการประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นกรรมการและเลขานุการ และมีกรรมการอื่นอีก14 คน โดยมีหน้าที่ในการให้นโยบายและอำนวยการการจัดงาน และสนับสนุนให้หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนทั้งในกรุงเทพมหานคร และภูมิภาค ให้ความร่วมมือในการจัดงานอย่างเต็มที่
2.3 คณะกรรมการดำเนินงาน ให้ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานโดยให้มีอำนาจในการแต่งตั้งคณะกรรมการในคณะกรรมการฝ่ายต่าง ๆ และอนุกรรมการคณะต่าง ๆ ตามความเหมาะสมเพื่อให้สามารถดำเนินการจัดงานได้ด้วยความเรียบร้อย และบรรลุวัตถุประสงค์--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ