คณะกรรมการ Sony และ Ericsson มีมติอนุมัติร่วมทุนโครงการโทรศัพท์มือถือ

ข่าวทั่วไป Tuesday September 25, 2001 13:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
Telefonaktiebolaget LM Ericsson (บริษัทแม่ Ericsson ที่สวีเดน) และ Sony Corporation ประกาศร่วมกันวันนี้ว่าคณะกรรมการของบริษัททั้งสองได้มีมติอนุมัติการร่วมทุนในโครงการโทรศัพท์มือถือแล้ว ระหว่างการประชุมในสต็อกโฮมคณะกรรมการของบริษัททั้งสองต่างยืนยันว่า บริษัทที่จะจัดตั้งขึ้นใหม่คือ Sony Ericsson Mobile Communications AB จะเริ่มเปิดดำเนินการในวันที่ 1 ตุลาคม 2544 นี้ เมื่อได้รับอนุมัติจากหน่วยงานผู้ดูแลระบบ
คณะกรรมการของบริษัท Sony Ericsson Mobile Communications AB จะประกอบด้วย Durt Hellstrom ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Ericsson,Kunitake Ando ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของ Sony Corporation, Sten Fornell รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่การเงินของ Ericsson,Teruhisa Tokunaka รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่การเงินของ Sony Corporation,Morgan Bengtsson ประธานบริษัท Ericsson Japan, Otto Zich ประธานคณะกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทของบริษัท Sony Europe,Katsumi hara ประธานบริษัท Sony Ericsson Mobile Communication AB และ Jan Wareby รองประธานบริหารของ Sony Ericsson Mobile Communications AB
เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา ทั้งสองบริษัทได้ลงนามร่วมกันในข้อตกลงการจัดตั้งบริษัท Sony Ericsson Mobile Communications ขึ้นเป็นบริษัทร่วมทุน โดยบริษัททั้งสองจะถือหุ้นในสัดส่วนที่เท่ากัน บริษัทนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือ และอุปกรณ์สื่อสารแบบมัลติมีเดียมือถือชั้นนำในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า
อีริคสันเป็นผู้จัดหาผลิตภัณฑ์ด้านการสื่อสารชั้นนำของโลก ที่ผสานนวัตกรรมด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเตอร์เน็ทเพื่อสร้างนวัตกรรมยุคใหม่แห่งอินเตอร์เน็ทไร้สายหรือมือถืออินเตอร์เน็ท อีริคสันเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นแบบครบวงจรครอบคลุมทุกสิ่งตั้งแต่ระบบและแอพพลิเคชั่นส์ ไปจนถึงโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์การสื่อสารอื่น ๆ อีริคสันช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกสื่อสารถึงกันได้อย่างง่ายดาย ปัจจุบันบริษัทมีการดำเนินงานใน 140 ประเทศทั่วโลก
สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สันติพันธ์ จาติกวณิช หรือ
รองประธานบริหาร ภารวี กิจจาทร
บริษัทอีริคสัน(ประเทศไทย) จำกัด Corporate Communication Manager
โทร.299-7800 โทร.299-7385
Email: santibhan.chartidavanij@ect.ericsson.se Email:parawee.kitchathorn@ect.ericsson.se-- จบ--
-นห-

แท็ก sony ericsson   mobile   ebola  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ