Honda ตั้งเป้าเพิ่มส่งออก 23%

ข่าวยานยนต์ Thursday April 26, 2001 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--ฮอนด้า มอเตอร์
บริษัท เอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า มูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์ฮอนด้า ทั้งรถจักรยานยนต์ รถยนต์ เครื่องยนต์เอนกประสงค์และชิ้นส่วนยานยนต์ อะไหล่และอุปกรณ์ตกแต่งต่าง ๆ ในปีพ.ศ. 2544 นี้ คาดว่าจะมีมูลค่ารวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 19,700 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีพ.ศ. 2543 ถึง 23% ซึ่งมีมูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์ฮอนด้าที่ผลิตด้วยฝีมือคนไทยทั้งสิ้นจำนวน 16,066 ล้านบาท
มร.ซาโตชิ โตชิดะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัทเอเชี่ยน ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ของฮอนด้าประจำภูมิภาคอาเซียนที่ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร กล่าวว่าในปีนี้ การขยายตัวที่เพิ่มขึ้นของการส่งออกผลิตภัณฑ์ฮอนด้านั้น เนื่องมาจากมูลค่าการส่งออกรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ฮอนด้าที่คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้น 38% นอกจากนี้ยังเป็นผลมาจากมูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์รถจักรยานยนต์ฮอนด้าที่คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้น 19%
“คาดว่ามูลค่าการส่งออกรถจักรยานยนต์สำเร็จรูป ชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์และอะไหล่ จะเพิ่มขึ้น จากจำนวน 8,651 ล้านบาทในปี พ.ศ. 2543 เป็น 10,260 ล้านบาทในปี พ.ศ. 2544 ทั้งนี้เนื่องมาจากความต้องการรถจักรยานยนต์สำเร็จรูปฮอนด้าในตลาดอินโดนีเซียมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่าง ต่อเนื่อง ทางด้านการส่งออกรถยนต์นั้น คาดว่ามูลค่าส่งออกชิ้นส่วนรถยนต์ในปีนี้จะเพิ่มขึ้น 54% เมื่อเทียบกับปี 2543 อันเป็นผลมาจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นของรถยนต์ฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ดทั้งในประเทศจีนและประเทศอินเดีย" นายโตชิดะกล่าว
ในปี พ.ศ. 2544 นี้ คาดว่าฮอนด้าจะสามารถจะส่งออกรถยนต์นั่งสำเร็จรูป ที่ผลิตโดยฝีมือโดยคนไทย ไปประเทศต่างๆ จำนวน 7,243 คัน โดยครอบคลุมถึงการส่งออกรถยนต์ฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด ไปประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ และการส่งออกรถยนต์ฮอนด้า รุ่นซิตี้ไปในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กลุ่มประเทศในตะวันออกกลางและ แอฟริกา รวมทั้งสิ้น 15 ประเทศ
ทางด้านการส่งออกเครื่องยนต์เอนกประสงค์ของฮอนด้าในปีนี้ มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นจากปีก่อน โดยในปีพ.ศ. 2543 ฮอนด้าได้ส่งออกเครื่องยนต์เอนกประสงค์ไปยังกว่า 50 ประเทศทั่วโลกจำนวน 244,000 เครื่อง ด้วยคุณภาพระดับมาตรฐานโลกของผลิตภัณฑ์ยานยนต์ฮอนด้าจากฐานการผลิตในประเทศไทย ฮอนด้านับเป็นผู้นำการส่งออกผลิตภัณฑ์ยานยนต์รายหนึ่งของประเทศไทย โดยคาดว่ามูลค่าการส่งออกสะสมผลิตภัณฑ์ยานยนต์ฮอนด้าตั้งแต่ปี พ.ศ. 2530 ถึง ปี พ.ศ. 2544 นี้ จะมีมูลค่าสะสมรวมเกือบหนึ่งแสนล้านบาท
ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตยานยนต์ของฮอนด้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเซียนอกเหนือจากประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งยังเป็นหนึ่งในสามของฐานการผลิตที่สำคัญของฮอนด้านอกเหนือจากประเทศญี่ปุ่นและประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ส่งออกผลิตภัณฑ์ยานยนต์ของฮอนด้าครบทั้ง 3 ประเภท คือ รถจักรยานยนต์ รถยนต์และเครื่องยนต์เอนกประสงค์
ฮอนด้านับเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก โดยในปี พ.ศ. 2543 ผลิตภัณฑ์ฮอนด้า ได้รับการไว้วางใจจากลูกค้าถึงเกือบ 12 ล้านคนทั่วโลก นอกจากนี้ ยังได้รับการยอมรับถึงการเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยียานยนต์ที่ก้าวล้ำนำสมัย อีกทั้งยังเป็นผู้นำทางด้านเครื่องยนต์ ที่มีสมรรถนะสูงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและประหยัดเชื้อเพลิงด้วย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ