(ต่อ 1) แสนสิริ เปิดตัวปัจจัยใหม่ของการอยู่อาศัย " homeandI.com"

ข่าวทั่วไป Thursday June 28, 2001 09:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--แสนสิริ โฮม เน็ทเวิร์ค
ข้อมูลสังเขป
www.homeandI.com
ปัจจัยใหม่ของการอยู่อาศัย
เราคือ : เว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลและบริการครบครันในทุกเรื่องเกี่ยวกับบ้านและที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็นการซื้อ ขาย เช่า ซ่อมแซมบ้าน หรือการตกแต่ง รวมทั้งวิธีทำให้บ้านอบอุ่นมีชีวิตชีวา
ผู้ดำเนินการและพัฒนา: ดำเนินการโดย บริษัท แสนสิริ โฮม เน็ทเวิร์ค ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท พอยท์เอเชีย ดอทคอม (ประเทศไทย) จำกัด และร่วมพัฒนาโดย Lemononline.com ผู้นำในการสร้างชุมชนบนอินเทอร์เน็ตที่ใหญ่ที่สุดของไทย
เนื้อหาและบริการ : แบ่งเป็น 5 ส่วนได้แก่
1. Property แหล่งรวมข้อมูลและบริการที่ช่วยให้คนรักบ้านสร้าง บ้านที่มีชีวิตชีวาได้ตามต้องการ โดยมีข้อมูลและบริการครบ ครันได้แก่
- e-home alert บริการแจ้งอัตโนมัติเมื่อมีการประกาศซื้อหรือขายบ้านหรืออสังหาริมทรัพย์ตามที่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตซึ่งเข้ามาลงทะเบียนระบุไว้
- ระบบผู้ช่วยซื้อขายบ้าน ซึ่งทำหน้าที่เสมือนเอเย่นต์ส่วนตัวที่ช่วยให้ซื้อ-ขายบ้านได้ในราคาเหมาะสม และตรงตามความต้องการ
- เครื่องมือสืบค้นที่เปิดให้ค้นหาข้อมูลและบริการได้อย่างสะดวกรวดเร็วตามหมวดหมู่ที่จัดแบ่งไว้อย่างมีระเบียบ
- My file box มุมสำหรับเก็บข้อมูลเกี่ยวกับบ้านที่คนรักบ้านต้องการ
- Virtual Tour โปรแกรมพิเศษที่ใช้เทคโนโลยี Ipix ซึ่งช่วยให้คุณสามารถเข้าไปเยี่ยมชมบ้านทุกซอกมุมแบบ 360? ที่คุณสนใจได้ในคลิกเดียว
2. Financing แหล่งรวมข้อมูลสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยซึ่งสมบูรณ์ที่สุด ให้ความสะดวกสูงสุดด้วยโปรแกรมช่วยคำนวณเงินกู้และการผ่อนชำระ พร้อมทั้งบริการขออนุมัติสินเชื่อเบื้องต้นผ่านระบบออนไลน์ หรือ Instant Mortgage ที่ช่วยให้คุณได้รับการอนุมัติได้ทันที โดยไม่ต้องรอ 24 ชั่วโมง
3. Home Service แหล่งรวมข้อมูลและคำปรึกษาเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยจากผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพที่คอยให้คำแนะนำต่างๆ เช่นการรับสร้างและตกแต่งบ้าน บริการซ่อมแซมบ้าน แหล่งสินค้าที่เกี่ยวกับบ้าน สถานที่ตั้งและข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการเกี่ยวกับบ้าน อาทิเช่น บริการทำความสะอาดบ้าน บริการทำสวน
4. Decor & Garden แหล่งรวมข้อมูลเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านและสวน ซึ่งให้คำแนะนำใหม่ๆ เกี่ยวกับการออกแบบ ตกแต่งบ้านและสวนในสไตล์ต่างๆ รวมถึงความรู้เกี่ยวกับต้นไม้ และการดูแลรักษาสวน
5. Lifestyle แหล่งรวมข้อมูลเกี่ยวกับครอบครัวและไลฟ์สไตล์ บทความ สาระน่ารู้ที่อ่านง่าย สไตล์สบายๆ เกี่ยวกับชีวิตครอบครัว การทำงาน การใช้ชีวิต รวมทั้งปฏิทินกิจกรรมที่คนรักบ้านสนใจเหมาะสำหรับผู้อ่านทุกเพศ ทุกวัย
จุดเด่น : เนื้อหาและข้อมูลที่ครอบคลุมทุกเรื่องที่คนรักบ้านสนใจ และบริการที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องการซื้อขายหรือปรับปรุงบ้าน
เริ่มให้บริการ : 27 มิถุนายน 2544
ประวัติสังเขป
นายปิยบุตร เลิศดำริห์การ
กรรมการผู้จัดการ
บริษัท แสนสิริ โฮม เน็ทเวิร์ค จำกัด
ในฐานะกรรมการผู้จัดการ นายปิยบุตรเป็นผู้รับผิดชอบการบริหารงานของ บริษัท แสนสิริ โฮม เน็ทเวิร์ค จำกัด ซึ่งรวมถึงการพัฒนาพอร์ทัลไซต์ที่เกี่ยวกับบ้าน เพื่อตอบสนองความต้องการที่กำลังเพิ่มขึ้นในตลาดที่อยู่อาศัยของไทย
นอกจากนี้ นายปิยบุตรยังดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายพัฒนาโครงการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) โดยรับผิดชอบกิจกรรมทุกด้านที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาโครงการ ทั้งการวางแผน การประเมินราคา กำหนดการดำเนินงาน การบริหารต้นทุน การก่อสร้าง และการควบคุมคุณภาพของโครงการทั้งหมดที่บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้พัฒนา อาทิเช่น โครงการบ้านแสนสราญ หัวหิน และบ้านปิยสาทร ซอยสวนพลู ซึ่งเป็นโครงการที่ได้ประสบความสำเร็จอย่างสูง และเป็นที่ยอมรับในด้านคุณภาพชั้นแนวหน้า
นายปิยบุตร มีผลงานที่ประสบความสำเร็จสูงและโดดเด่นมากมาย เช่น โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 7 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 5,345 บ้านบาท และเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการทำให้แสนสิริเป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกในประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9000 สำหรับการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยและยังได้ร่วมมือกับกองทุน Starwood Thailand Property Fund 1 ในการร่วมประมูลการโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีปัญหาด้านการเงินจากองค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน รวมมูลค่ากว่า 2,200 ล้านบาท
ก่อนที่จะมาร่วมงานกับแสนสิริในปี 2537 นายปิยบุตรดำรงตำแหน่งหัวหน้าแผนกบริหารและผลิตภัณฑ์ บริษัท ไทย เซรามิค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทหนึ่งในเครือปูนซิเมนต์ไทย และประสบความสำเร็จสูงในด้านการนำสินค้าใหม่ๆ ออกสู่ตลาด
นายปิยบุตร สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวอุตสาหการ จาก มหาวิทยาลัยบอสตัน และปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจ จากนิวแฮมเชียร์คอลเลจ ประเทศสหรัฐอเมริกา
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ