ทรีคอมครองอันดับ 1 ตลาดอุปกรณ์กิกะบิตอีเธอร์เน็ตสวิทช์เทคโนโลยีรับส่งข้อมูลความเร็วสูงโดยผ่านทางสายทองแดง

ข่าวทั่วไป Monday July 23, 2001 08:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.ค.--เพนเนอร์-เมดิสัน
บริษัทวิจัยการตลาดชั้นนำ คาฮ์เนอร์ อิน-สแตท (Cahners In-Stat) ระบุชัด ทรีคอมพิชิตส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นอีก 8% ในไตรมาสแรก (ม.ค.-มี.ค.) ปี พ.ศ. 2544 ในตลาดอุปกรณ์ กิกะบิตอีเธอร์เน็ตสวิทช์ ส่งผ่านข้อมูลความเร็วสูงผ่านสายทองแดง ปัจจุบันทรีคอมมีส่วนแบ่งตลาด 35.7% หรือสูงกว่าอันดับ 2 ประมาณ 10% ซึ่งเป็นนัยสำคัญแสดงถึงศักยภาพเหนือชั้นกว่าคู่แข่งรายอื่นๆ และนับเป็นการเติบโตอย่างแข็งแกร่งติดต่อกันตลอด 3 ไตรมาสที่ผ่านมา
น.ส.คาเรน ออดดี้ รองประธานฝ่ายการตลาดและกลยุทธ์ธุรกิจ บริษัทบิสซิเนส เน็ตเวิร์ก จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทภายใต้การดูแลจากทรีคอม เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำการเสนอโซลูชั่นที่ง่ายต่อการใช้งาน และมีความเชื่อถือได้ในตลาดอุปกรณ์อีเธอร์เน็ตสวิทช์ ทรีคอมประกาศเปิดตัวโซลูชั่นสวิทช์ที่มีความสามารถในการจัดการสูงรุ่นใหม่สู่ตลาด อันประกอบด้วยอุปกรณ์สวิทช์เลเยอร์ 4 SuperStack? 3 Switch 4400 ที่สามารถดูการทำงานได้ถึงระดับแอพพลิเคชั่น อุปกรณ์สวิทช์ความเร็วสูงที่ให้จำนวนพอร์ตสูงสุดถึง 48 พอร์ต SuperStack? 3 Switch 4300 และ 3Com? Modular Switch 4005 พร้อมด้วยซอฟต์แวร์การจัดการระบบเครือข่ายใหม่ล่าสุด 3Com Network Supervisor เวอร์ชั่น 3.0
“ทรีคอมได้รับการยกย่องให้จัดอยู่ในฐานะผู้นำตลาดสำคัญของโครงสร้างระบบเครือข่ายแลน (LAN) และนี่เป็นอีกครั้งที่เราได้รับการตอกย้ำในศักยภาพความเป็นผู้นำโดยบริษัทวิจัยการตลาดอิสระชั้นนำ อันแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของทรีคอมในการสานต่อการลงทุนพัฒนา และนำเสนอโซลูชั่นแลนสวิทช์ที่มีศักยภาพการทำงานสูง ง่ายต่อการใช้งาน ในระดับราคาที่คุ้มค่าต่อการลงทุน ตอบสนองความต้องการของธุรกิจทุกประเภท ทั้งนี้ เป็นที่ทราบกันดีว่าเพื่อเพิ่มศักยภาพการทำงานบนระบบเครือข่ายที่สูงขึ้น ลูกค้าจะต้องมีการลงทุนพัฒนาและขยายระบบเครือข่ายไฟเบอร์เคเบิล และอุปกรณ์กิกะบิตอีเธอร์เน็ตสวิทช์ที่มีราคาสูง แต่สำหรับทรีคอม เราได้นำเสนอโซลูชั่นที่คุ้มค่าต่อการลงทุนและใช้งานง่าย สำหรับลูกค้าเพื่อเพิ่มศักยภาพของระบบเครือข่ายให้สูงขึ้น โดยการทำให้ลูกค้าสามารถติดตั้งระบบได้โดยง่าย ด้วยต้นทุนที่ไม่สูงนักของอุปกรณ์กิกะบิตอีเธอร์เน็ตสวิทช์ การ ส่งผ่านข้อมูลความเร็วสูงโดยผ่านทางสายทองแดง บนโครงสร้างระบบเครือข่ายที่มีอยู่เดิมของลูกค้า”
วันนี้ อุปกรณ์ระบบเครือข่ายกิกะบิตอีเธอร์เน็ตของทรีคอมซึ่งมีจำหน่ายทั่วโลก มีคุณสมบัติการใช้งานง่ายต่อการติดตั้งและจัดการระบบ เพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานมากมายที่มีประสิทธิภาพสูง อันจะเห็นได้จากความสำเร็จของการทำตลาดอุปกรณ์สวิทช์กิกะบิตอีเธอร์เน็ต ในตระกูล SuperStack 3 Switch 4900 และ SuperStack Baseline 10/100/1000 ซึ่งมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการผลักดันให้ทรีคอมดำรงอยู่ในฐานะผู้นำตลาดกิกะบิตอีเธอร์เน็ต นอกจากนี้ อุปกรณ์กิกะบิตอีเธอร์เน็ต บนสายทองแดงยังได้รับการยอมรับว่าเป็นอุปกรณ์ที่ง่ายต่อการใช้งานในระดับราคาที่ไม่สูงเมื่อเทียบกับอุปกรณ์กิกะบิตอีเธอร์เน็ต บนสายไฟเบอร์
นายชิงชัย เมฆทิพย์พาชัย ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัททรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า โซลูชั่นแลนสวิทช์ความเร็วสูงที่มีการเปิดตัวในวันนี้ จะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดกลาง-ใหญ่ ที่มีความต้องการใช้งานระบบเครือข่ายที่เพิ่มขึ้น เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจมากขึ้น
ทั้งนี้ การเปิดตัว 3Com 10/100/1000 PCI-X Server NIC เมื่อไม่นานที่ผ่านมา ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเช่นเดียวกัน โดยมีบทบาทสำคัญในการเพิ่มความต้องการของตลาดสำหรับโซลูชั่นการส่งผ่านข้อมูลความเร็วสูงระดับกิกะบิตอีเธอร์เน็ต โดยผ่านทางสายทองแดง และยังเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีของทรีคอม
ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท ทรีคอม คอร์ปอเรชั่น
ทรีคอม ช่วยให้การเชื่อมต่อข้อมูลและการบริการของผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจต่างๆ เป็นเรื่องง่ายดายด้วยผลิตภัณฑ์ รวมทั้งโซลูชั่นด้านการเชื่อมต่อที่มีประสิทธิภาพสูงและใช้งานง่าย นอกจากนี้บริษัทฯ ยังนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานในการเข้าสู่ระบบ และการบริการแพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล ให้กับผู้ให้บริการระบบเครือข่าย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.3com.com หรือเว็บไซต์สำหรับสื่อมวลชนที่ www.3com.com/pressbox
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัทเพนเนอร์-เมดิสัน จำกัด
คุณบูรณี จันทรปรรณิก e-mail: buranii_c@penner-madison.com
โทรศัพท์ 712-5233-4 ต่อ 107 โทรสาร 712-5355--จบ--
-อน-

แท็ก ข้อมูล   tat  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ