ประกาศคณะกรรมการบริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด

ข่าวทั่วไป Monday June 5, 2000 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--ธนาคารกรุงไทย
ประกาศคณะกรรมการบริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัดเรื่อง การกำหนดหลักเกณฑ์การคัดเลือกที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อการจัดตั้งบริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด
เพื่อให้การจัดตั้งและการบริหารงานของบริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด ตามนโยบายของรัฐบาล เป็นไปอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ คณะกรรมการบริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิทจำกัด (คณะกรรมการฯ) ขอกำหนดหลักเกณฑ์การคัดเลือกที่ปรึกษาทางการเงินเพื่อการจัดตั้งและบริหารงานบริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด ดังต่อไปนี้
ข้อ 1. คุณสมบัติของบริษัทที่จะยื่นเสนอเป็นที่ปรึกษาทางการเงินฯ
1.1 เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในประเทศไทย
1.2 มีบุคลากรที่มีประสบการณ์ในการจัดตั้งและการบริหารบริษัทบริหารสินทรัพย์ ซึ่งสามารถรับผิดชอบปฏิบัติงานได้อย่างเต็มที่จนจบหน้าที่และความรับผิดชอบตามข้อ 2.
1.3 เป็นบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือและความซื่อสัตย์เป็นที่ยอมรับโดยทั่วไปและต้องรักษาความลับที่รับรู้จากการเป็นที่ปรึกษาได้เป็นอย่างดี
1.4 เป็นบริษัทที่มีบุคลากรเพียงพอ และ สามารถให้คำปรึกษาในแต่ละกรณีตามขอบเขตหน้าที่และความรับผิดชอบในข้อ 2. ได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งมีประสบการณ์ด้านการพิจารณาสินเชื่ออย่างเพียงพอที่จะปฏิบัติตามหน้าที่และความรับผิดชอบในข้อ 2.7 ได้
ข้อ 2. หน้าที่และความรับผิดชอบให้คำปรึกษาและข้อเสนอแนะแก่คณะกรรมการฯ ในการดำเนินการจัดตั้งบริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด ซึ่งรวมถึงเรื่องดังต่อไปนี้
2.1 เสนอแนวทางการจัดแบ่งลูกหนี้ด้อยคุณภาพที่บริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด จะรับซื้อจากธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ออกเป็นกองย่อยๆเพื่อให้ผู้บริหารสินทรัพย์สามารถบริหารลูกหนี้ด้อยคุณภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งนี้ ลูกหนี้ด้อยคุณภาพที่เข้าหลักเกณฑ์ที่บริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด จะรับซื้อ มียอดคงค้างประมาณ 537,000 ล้านบาท คิดเป็นจำนวนรายประมาณ8,800ราย
2.2 เสนอแนวทางการว่าจ้างบุคคลที่สามที่มีคุณสมบัติเหมาะสม เพื่อเข้ามาบริหารกองสินทรัพย์ที่แยกไว้ตามข้อ 2.1 ในการนี้รวมถึงการจัดทำ Terms ofReference ในการว่าจ้างผู้บริหารสินทรัพย์ระบบผลตอบแทน วิธีการจ่ายค่าตอบแทนแก่ผู้บริหารสินทรัพย์ และวิธีประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้บริหารสินทรัพย์เพื่อเสนอต่อคณะกรรมการฯ ทุก 6 เดือน
2.3 พิจารณากลั่นกรองผู้ที่สมัครเป็นผู้บริหารสินทรัพย์ เพื่อเสนอต่อคณะกรรมการฯ
2.4 จัดเตรียมเอกสารสัญญาการว่าจ้างผู้บริหารสินทรัพย์ รวมทั้งรับผิดชอบในเรื่องข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
2.5 กำหนดรูปแบบ ขั้นตอน และประสานงานกับธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) เพื่อดูแลการโอนลูกหนี้ด้อยคุณภาพและเอกสารทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับลูกหนี้ด้อยคุณภาพ ให้แก่บริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด
2.6 เสนอแนะและจัดทำระบบการบริหารงาน ระบบการรายงาน ระบบการประเมินผลการดำเนินงาน รวมทั้งระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่เหมาะสมกับบริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด
2.7 ให้คำปรึกษาแก่คณะกรรมการฯ และกลั่นกรองข้อเสนอต่างๆ ที่เกี่ยวกับการบริหารสินทรัพย์ ในช่วงการรับโอนสินทรัพย์จากธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน)
ข้อ 3. การดำเนินงานของที่ปรึกษาทางการเงินฯ จะสิ้นสุดเมื่อที่ปรึกษาทางการเงินฯ ได้ปฏิบัติตามหน้าที่และความรับผิดชอบที่ระบุในข้อ 2. และสามารถคัดเลือกผู้บริหารสินทรัพย์ได้ครบถ้วนถูกต้องและผู้บริหารสินทรัพย์เข้าดำเนินการบริหารสินทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ดี คณะกรรมการฯอาจพิจารณาว่าจ้างที่ปรึกษาทางการเงินฯ เพื่อให้คำปรึกษาทางด้านอื่นต่อไปอีก เช่นการประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้บริหารสินทรัพย์ หรือการพิจารณากลั่นกรองข้อเสนอในการบริหารลูกหนี้ด้อยคุณภาพของผู้บริหารสินทรัพย์ เป็นต้นข้อ 4. สัญญาว่าจ้างที่ปรึกษาทางการเงินฯ จะมีระยะเวลา 6 เดือน ทั้งนี้ หากไม่สามารถดำเนินงานให้เสร็จสิ้นได้ตามข้อ 3. ภายในกำหนด การต่ออายุสัญญาจะกระทำเป็นรายเดือนข้อ 5. ผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นที่ปรึกษาทางการเงินฯ ไม่มีสิทธิเสนอเข้ารับการคัดเลือกเป็นผู้บริหารสินทรัพย์ข้อ 6. ที่ปรึกษาทางการเงินฯ จะต้องปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างเต็มความสามารถตามวิสัยของผู้มีวิชาชีพ กระทำการด้วยความระมัดระวังและรักษาผลประโยชน์ของผู้ว่าจ้างตลอดจนรักษาความลับที่รับรู้จากการเป็นที่ปรึกษาทางการเงินฯ ข้อ 7. ให้ผู้สนใจเป็นที่ปรึกษาทางการเงินฯ ยื่นข้อเสนอประกอบด้วย
7.1 เอกสารในการจัดตั้งบริษัท ได้แก่ หนังสือรับรอง หนังสือบริคณฑ์สนธิและข้อบังคับฉบับตีพิมพ์
7.2 ข้อมูลแนะนำบริษัท ประวัติการทำงานและประสบการณ์ในการจัดตั้งและการบริหารบริษัทบริหารสินทรัพย์ รวมทั้งระบบการจัดการ การรายงาน และการติดตามประเมินผลผู้บริหารสินทรัพย์อย่างมีประสิทธิภาพ
7.3 รายชื่อ ประวัติและประสบการณ์ของบุคลากรที่จะมาปฏิบัติงานให้คำปรึกษา
7.4 แผนการดำเนินงานและระยะเวลาที่คาดว่าจะใช้ในการทำงานให้แล้วเสร็จ
7.5 ระบุค่าธรรมเนียมในการให้คำปรึกษาให้ชัดเจน โดยค่าธรรมเนียมที่เสนอต้องเป็นราคาสุทธิที่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและค่าใช้จ่ายอื่นๆ แล้ว โดยให้ยื่นข้อเสนอได้ที่
เลขานุการคณะกรรมการฯเลขที่ 273 ถนนสามเสน แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200 โทร. 283-5302, 283-6836, 283-5805 / โทรสาร 283-5938 ภายในวันที่ 15 มิถุนายน 2543 เวลา 16.30 น.
ทั้งนี้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ประกาศ ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2543
(ลายเซ็นนายเตชะพิทย์ แสงสิงแก้ว)
(นายเตชะพิทย์ แสงสิงแก้ว)
ประธานคณะกรรมการบริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ