เวที "จูเนียร์ แทค อวอร์ด" คึกคัก ยอดผลงานเข้าประกวดเพิ่มสูงกว่า 55%

ข่าวทั่วไป Monday September 10, 2001 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
เวที "จูเนียร์ แทค อวอร์ด" คึกคัก ยอดผลงานเข้าประกวดเพิ่มสูงกว่า 55% เผยนักศึกษาใช้งบประหยัดแต่ไอเดียโดดเด่นมาแรงเข้าตาคณะกรรมการ
คณะอนุกรรมการจัดการประกวดโฆษณายอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยระดับเยาวชน หรือ "จูเนียร์ แทค อวอร์ด" (Junior TACT Awards) ครั้งที่ 6 ประจำปี 2544 เผยมีนักศึกษาส่งผลงานภาพยนตร์โฆษณาสำหรับฉายในโรงภาพยนตร์ (Cinema Ad) ภายใต้หัวข้อ "รณรงค์ไม่ดูหนังผี วีซีดีเถื่อน" เข้าประกวดจำนวนทั้งสิ้น 512 ผลงาน จากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาเกือบ 200 ผลงาน หรือสูงกว่า 55% ทั้งนี้ ผลงานทั้งหมดผ่านการคัดเลือกเข้าสู่รอบสุดท้าย 20 ผลงาน และจะประกาศผลรางวัลพร้อมกับการประกาศผลแทค อวอร์ด ในวันนี้ (7 กันยายน 2544) ณ ห้องเพลนนารี่ ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
อาจารย์วัฒนพันธุ์ ครุฑะเสน ประธานคณะอนุกรรมการจัดการประกวดจูเนียร์ แทค อวอร์ด ครั้งที่ 6 ประจำปี 2544 เปิดเผยว่า ผลงานที่ผ่านเข้ารอบโดยรวมในปีนี้มีความคิดสร้างสรรค์ที่โดดเด่นทั้งในแง่แนวคิดโฆษณาและการนำเสนอที่ใช้งบประมาณการผลิตไม่มาก แต่สามารถสื่อความหมายและสาระ ของโฆษณาได้ตามต้องการ ทั้งนี้ การ "รณรงค์ไม่ดูหนังผี วีซีดีเถื่อน" ซึ่งเป็นโจทย์สำหรับผลงานเข้าประกวดในปีนี้ค่อนข้างจะเป็นเรื่องใกล้ตัวเยาวชน จนอาจกล่าวได้ว่าคนในวัยเดียวกับนักศึกษาผู้ผลิตผลงานก็คือกลุ่มเป้าหมายของภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้นั่นเอง จึงเป็นที่เชื่อมั่นว่าผลงานฝีมือนักศึกษาที่ชนะรางวัลในปีนี้เมื่อนำมาผลิตเพื่อเผยแพร่จริง ความแรง ตรงใจ และน่าดึงดูดของเนื้อหาจะสามารถชักชวนกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นให้หันมาเป็นแนวร่วมในการไม่สนับสนุนผู้ที่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของ คนในวงการภาพยนตร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
คณะกรรมการตัดสินผลงานจูเนียร์ แทค อวอร์ด ในปีนี้ ประกอบด้วย นักโฆษณาจากเอเจนซี่ชั้นนำ นักวิชาการในสาขาที่เกี่ยวข้องจากสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียง พร้อมทั้งนักการตลาดจากบริษัทเอนเตอร์เทน โกลเด้น วิลเลจ จำกัด (อีจีวี) ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักในการประกวดครั้งนี้ และตัวแทนจากสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งประเทศไทย ทั้งนี้ โดยมีหลักเกณฑ์การพิจารณาคือ บรรลุผลงานการ-โฆษณา มีความคิดริเริ่มและสร้างสรรค์ สามารถดึงดูดความสนใจและสื่อความหมายแก่กลุ่มเป้าหมาย เข้าใจในสาระของโฆษณา ตลอดจนสามารถสร้างทัศนคติที่ดีให้แก่ผลิตภัณฑ์หรือบริการ
ผู้ชนะเลิศรางวัลจูเนียร์ แทค อวอร์ด ได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมรางวัลเงินสด 50,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับรางวัลเงินสด 30,000 และ 20,000 บาท ตามลำดับ ทั้งนี้ทุกรางวัลยังได้รับเกียรติบัตรร่วมด้วย โดยผลงานชนะเลิศจะถูกผลิตเป็นฟิล์มเพื่อนำออกฉายตามโรงภาพยนตร์ในเครืออีจีวีต่อไป
ผู้สนใจสามารถชมผลงานฝีมือนักโฆษณารุ่นเยาว์ของไทยที่เข้ารอบสุดท้ายของ "จูเนียร์ แทค อวอร์ด" ครั้งที่ 6 ประจำปี 2544 นี้ ได้ทางอินเทอร์เน็ตที่ หรือ
อนึ่ง การประกวดโฆษณายอดเยี่ยมแห่งประเทศไทยระดับเยาวชน หรือ "จูเนียร์ แทค อวอร์ด" ได้ริเริ่มจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2539 ด้วยความร่วมมือของคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร, คณะบริหารธุรกิจ สถาบันบัณฑิตพัฒน-บริหารศาสตร์ (นิด้า) และ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยเป็นกิจกรรมหนึ่งของการประกวดโฆษณายอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย (แทค อวอร์ด) ซึ่งจัดขึ้นอย่าง ต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนได้มีส่วนร่วมในการรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเป็นอย่างเป็นรูปธรรมผ่านการใช้ความคิดสร้างสรรค์ผลงานโฆษณาที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม
แถลงข่าวในนาม : คณะอนุกรรมการการประกวดโฆษณายอดเยี่ยมแห่งประเทศไทย
ระดับเยาวชน (Junior TACT Awards) ครั้งที่ 6 ประจำปี 2544
รายละเอียดเพิ่มเติม : ศิริแข เมธาวัฒนานันท์ / ลัดดาวัลย์ กรีนวู้ด
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7--จบ--
-อน-

แท็ก ประกวด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ