อีจีวี สานฝันนักดูหนังประเดิมเจ้าแรก อี-คอมเมิร์ซ วงการโรงหนังเมืองไทย

ข่าวทั่วไป Thursday June 29, 2000 14:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 มิ.ย.--โรงภาพยนต์เครืออีจีวี
ความฝันของนักดูหนังใกล้ความจริงขึ้นมาเรื่อยๆ ในการมี E-Cinemas โรงภาพยนตร์แห่งอนาคตที่คอหนัง สามารถดำเนิน กิจกรรมทุกอย่างออนไลน์ได้ด้วยตนเอง ซึ่ง EGV ได้ประกาศตัวอย่างเป็นทางการแล้วกับการเป็นเจ้าแรกในธุรกิจโรงภาพยนตร์ ที่นำ อี-คอมเมิร์ช ระบบการซื้อขายออนไลน์มาใช้ในเว็บไซต์ www.egvcinemas.com
การุกสู่ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ ในครั้งนี้อีจีวีได้ประเดิมสินค้าด้วยบัตรกำนัลดูหนังหลายรูปแบบ พร้อมชุดของที่ระลึกจากหนังสุดฮิตเรื่องใหม่ของพระเอก นิโคลาส เคจ Gone In 60 Seconds ซึ่งระบบการซื้อขายที่ อีจีวี นำมาใช้ถือเป็นระบบ"เรียลไทม์"ที่สมบูรณ์แบบ และปลอดภัย ตามมาตรฐาน ของบัตรเครดิต วิซ่าที่มีการใช้ซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ทั่วโลก
"อี-คอมเมิร์ซ ที่ทางอีจีวีจะเปิดให้บริการนั้น ถือว่าเป็น อี-คอมเมิร์ซ อย่างแท้จริง"นายวิชัย พูลวรลักษณ์ รองประธานกรรมการบริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เอ็นเตอร์เทน โกลเด้น วิลเลจ จำกัด (อีจีวี) ซึ่งเป็นเจ้าแรกของโรงภาพยนตร์เมืองไทยที่มีการซื้อขายสินค้า ผ่านเว็บไซต์อย่าง เต็มรูปแบบเปิดเผย ซึ่งได้กล่าวเพิ่มเติมในองค์ประกอบต่างๆ ของความเป็น อี-คอมเมิร์ซ ว่า "อีจีวีครบถ้วนด้วยองค์ประกอบที่สำคัญของการดำเนิน ธุรกิจ อี-คอมเมิร์ซ นั่นคือ 1. สินค้าที่มีพร้อมเพื่อการจัดส่ง 2. ขั้นตอนการซื้อสินค้าที่ง่าย และสะดวกต่อการใช้ (user friendly) 3. วิธีการชำระเงินผ่าน Payment Gateway ของธนาคารแบบ Online Real Time และสุดท้ายคือการบริการจัดส่งสินค้าถึง ผู้รับ นอกจากนั้น สินค้าที่มีจำหน่ายทางเว็บไซต์ www.egvcinemas.com จะไม่มี จำหน่ายที่อื่น"
อีจีวี อี-คอมเมิร์ซ ได้เริ่มเปิดจำหน่ายสินค้าทางเว็บไซต์ www.egvcinemas.com ไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีผู้รักหนังเข้ามาใช้บริการซื้อบัตรกำนัล EGV Gift Voucher และ EGV Movie Money ของอีจีวีอย่างมากมายโดยเฉพาะ คอหนังที่รักการสะสม ของที่ระลึกจากหนังได้ มีการสังซื้อชุด Gone in 60 Seconds ซึ่งประกอบไปด้วย G60 Ticket ใช้ดู Gone in 60 Seconds 2 ที่นั่งและภาพยนตร์เรื่องใดก็ได้อีก 2 ที่นั่งและนาฬิกา Gone in 60 Seconds มีโลโก้ของหนังตอนเปิดไฟ มูลค่ากว่า 1500 เข้ามาอย่างมากมายเช่นกัน
การได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในการซื้อขายผ่านเว็บไซต์ของอีจีวีทั้งนี้เป็นเพราะอีจีวี อี-คอมเมิร์ซ มีระบบการซื้อขายที่สะดวกและง่ายดายด้วยระบบการซื้อขายแบบถุง ช้อปปิ้ง ด้วยการคลิ้กที่ปุ่ม Add to shopping bag ด้านข้างของสินค้าที่ ต้องการจะซื้อ และทำตามขั้นตอนที่ง่ายดายกับการกรอกแบบฟอร์มการซื้อขาย เพียงเล็กน้อยเท่านั้น หลังจากนั้น ทางอีจีวีจะจัดส่งให้ถึงมือของผู้ซื้อ ,ผู้รับหรือสถานที่ที่ต้องการให้จัดส่ง โดยผู้สั่งซื้อสินค้าสามารถชำระเงินได้ 2 วิธี คือ ชำระเป็นเงินสดเมื่อสินค้าถึงมือ หรือชำระผ่านบัตรเครดิตของวีซ่า
"อีจีวีมีแผนที่จะดำเนินธุรกิจ อี-คอมเมิร์ซ อย่างเต็มที่ โดยในอนาคตจะเพิ่มสินค้าที่จะจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ของเราอีก ส่วนใหญ่จะเน้นสินค้าที่เป็นของที่ระลึกจากภาพยนตร์ยอดนิยมต่างๆ สำหรับคอหนัง และในอนาคตอาจจะมีการร่วมมือ กับพันธมิตรทางธุรกิจของอีจีวีในการจำหน่ายสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ www.egvcinemas.com ด้วย นอกจากนี้ ยังได้เตรียมแผนที่จะเพิ่มประสิทธิภาพการบริการของโรงภาพยนตร์อีจีวีอีกมากมาย ซึ่งภายในเดือนหน้า (กรกฎาคม) จะได้พบกับ E-Cinema ของจริงที่เป็นปรากฏการณ์ใหม่ทางเทคโนโลยีจากโรงภาพยนตร์อีจีวีอย่างแน่นอน" นายวิชัย กล่าวในที่สุด--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ