"จุรินทร์" ยัน กีฬาแห่งชาติตั้งแต่ปี 2543 จัดแข่งขันทุกปี

ข่าวกีฬา Tuesday October 10, 2000 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--กกท.
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 32 "มหาเกมส์" และพิธีลงนามแต่งตั้งตัวแทนด้านการตลาด ที่โรงแรมสยามอินเตอร์คอนดิเนนตัล เมื่อวานนี้ (9 ต.ค.2543) สรุปสาระสำคัญดังนี้
การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 32 "มหานครเกมส์" ได้เปลี่ยนรูปแบบการแข่งขัน จากการแบ่งเขตจำนวน 10 เขต มาเป็นการแข่งขันในนามจังหวัด เทียบเท่ามาตรฐานสากล กำหนดจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 9-20 ธ.ค.2543 ประกอบด้วย 45 ชนิดกีฬา ทำการแข่งขันที่ 3 ศูนย์กีฬาหลัก ได้แก่ ศูนย์กีฬาการกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต,ศูนย์กีฬาเมืองทองธานี และสนามกีฬาภายในเขตปริมณฑล โดยมีช้าง "นำโชค" เป็นสัตว์สัญลักษณ์ของการแข่งขัน
รัฐมนครีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 32 นี้ จะเป็นครั้งแรกที่ได้เปลี่ยนแปลงรูปแบบการแข่งขันใหม่ โดยดำเนินการจัดการแข่งขัน 2ปี/ครั้ง และการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 33 จ.เชียงใหม่ จะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพในปี พ.ศ.2545 เพื่อให้จังหวัดเจ้าภาพได้มีการเตรียมตัว และปรับรูปแบบการจัดแข่งขัน จากนั้น การแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 34 จะได้มีการพิจารณาให้จัดการแข่งขันเป็นประจำทุกปี โดยเริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ.2546 เป็นต้นไป ซึ่งจะมีการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อหาข้อยุติในสัปดาห์หน้า และจะได้นำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเพื่อขออนุมัติต่อไป
ทั้งนี้ หลังการแถลงข่าวเสร็จสิ้นลง คณะกรรมการจัดการแข่งขัน โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในฐานะ ประธานกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน ได้เป็นประธานในการลงนามมอบหมายให้ บริษัท เชนเอเจนซี่ จำกัด เป็นตัวแทนในการดำเนินการด้านการตลาด และจัดหาผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันซึ่งจะดำเนินการโดย โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย (ทีวีพูล) ทำการถ่ายทอดการแข่งขันวันละ 2 สถานี ๆ ละ 3 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 15.00-18.00 น. ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่มีการว่าจ้าง บริษัทเอกชน มาดำเนินการด้านสิทธิประโยชน์ เช่นเดียวกับการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ ซึ่งบริษัท เชนฯได้วางเป้าหมายในการหาผู้สนับสนุนการถ่ายทอดฯไว้ 36 ล้านบาท--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ