หลายเขตเชิญตรวจสอบบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

ข่าวทั่วไป Thursday June 29, 2000 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--กทม.
ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 23 ก.ค. 43 ระหว่างเวลา 08.00-15.00 น. นั้น หลายสำนักงานเขตของกรุงเทพมหานครได้ดำเนินการจัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว และขอเชิญชวนผู้มีสิทธิเลืกตั้งไปตรวจสอบรายชื่อของตนเองและบุคคลในบ้านท่านได้ ณ สำนักงานเขตและสถานที่ลงคะแนน หากพบว่ามีชื่อผิดพลาด ตกหล่น หรือมีชื่อบุคคลอื่นเกินมาในทะเบียนบ้าน ขอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง หรือเจ้าบ้านนำทะเบียนบ้านฉบับเจ้าบ้าน บัตรประจำตัวประชาชนไปยื่นคำร้องขอแก้ไข เพิ่ม-ถอนชื่อได้ที่ฝ่ายทะเบียนของสำนักงานเขตที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านตั้งแต่บัดนี้ ถึงภายในวันที่ 12 ก.ค. 43 ดังนี้
เขตยานนาวา นายนคร สุวรรณานนท์ ผู้อำนวยการเขตยานนาวา แจ้งว่า เขตฯ ขอเชิญชวนประชาชนเขตยานนาวาไปตรวจสอบรายชื่อและสถานที่ลงคะแนนได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ณ หน้าห้องฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตยานนาวา (ชั้นล่าง) หรือติดต่อทางโทรศัพท์หมายเลข 284-2969 ต่อ 108, 104,105 ซึ่งการตรวจรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งแต่เนิ่นๆ จะทำให้เดินทางไปใช้สิทธิได้ถูกต้องตามสถานที่ที่กำหนด
เขตตลิ่งชัน เรืออากาศโทอิราวัสส์ ปัทมะสุคนธ์ ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน เปิดเผยว่า เขตฯ ได้ปิดประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่สำนักงานเขต โดยแบ่งเป็นแต่ละแขวงบริเวณหน้าห้องฝ่ายทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน 2543 และจะปิดประกาศตามหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วยตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม 2543
ผู้อำนวยการเขตตลิ่งชัน กล่าวต่อว่า ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ครั้งนี้ เขตตลิ่งชันมีผู้มีสิทธิจำนวน 72,553 คน เป็นชาย 33,846 คน หญิง 38,707 คน ซึ่งทุกท่านควรต้องเร่งรักษาสิทธิของตน เพื่อให้ได้มีสิทธิในการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ในครั้งนี้ เพราะหากท่านเสียสิทธิในครั้งนี้ต้องรอไปอีก 4ปีกว่าจะได้เลือกใหม่ และการเลือกตั้งทุกครั้งจะมีผู้ที่ไม่ได้ตรวจสอบบัญชีรายชื่อและเสียสิทธิไปอย่างน่าเสียดาย ฉะนั้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เขตฯ จึงเปิดให้บริการตรวจสอบทางโทรศัพท์ได้ หากท่านไม่มีเวลามาตรวจสอบด้วยตนเอง โดยโทรสอบถามได้ที่ฝ่ายทะเบียน 424-8879, 484-0988
เขตบางกะปิ นายกฤษฎา สุขสงวน ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ แจ้งว่า เขตฯ ได้ปิดประกาศบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ทั้ง 147 หน่วยแล้ว จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวบางกะปิโปรดสละเวลาไปตรวจดูรายชื่อของตนเองและคนในครอบครัว และหากมีข้อผิดพลาดกรณีรายชื่อบุคคลในบ้านตกหล่นหรือย้ายออกไปแล้ว แต่ยังมีรายชื่ออยู่ในบัญชี ฯลฯ ขอให้ยื่นคำร้องขอเพิ่มชื่อ-ถอนชื่อ แก้ไขรายการข้อผิดพลาดได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 12 ก.ค. 43 หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 377-6646, 376-6673
เขตทุ่งครุ นายวิบูลย์ นพคุณ ผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ กทม. เปิดเผยว่า เขตฯ ได้ดำเนินการจัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเสร็จเรียบร้อยแล้ว และขอให้ประชาชนไปตรวจสอบรายชื่อได้ ณ บริเวณสถานที่เลือกตั้งแต่ละหน่วยเลือกตั้ง หรือบริเวณหน้าอาคารสำนักงานเขตทุ่งครุ
ผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ กล่าวเพิ่มเติมว่า คุณสมบัติทั่วไปของผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครจะต้องเป็นผู้ที่มีสัญชาติไทย มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์ และจะต้องมีรายชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก่อนวันที่ 25 เม.ย. 43 หากมีข้อสงสัยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตทุ่งครุ โทรศัพท์หมายเลข 426-0090 ทุกวันในเวลาราชการ
เขตราษฎร์บูรณะ นายสุชาติ จำปาขาว ผู้อำนวยการเขตราษฎร์บูรณะ กทม. แจ้งว่า เขตฯ ได้จัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขอให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกท่านไปตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ที่บริเวณเต็นท์ที่จอดรถของสำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์หมายเลข 428-4747 ต่อ 1001-1004
เขตจอมทอง นายกระมล โอฬาระวัต ผู้อำนวยการเขตจอมทอง แจ้งว่า ขณะนี้เขตฯ ได้จัดพิมพ์รายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งเสร็จเรียบร้อยและได้ปิดประกาศไว้ที่สำนักงานเขตและที่หน่วยเลือกตั้งทั้ง 189 หน่วยแล้ว ขอให้พี่น้องชาวจอมทองไปตรวจสอบความถูกต้องได้ หรือโทรศัพท์สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หมายเลข 427-2972
เขตพระโขนง นายจำเริญ ศิริพงศ์ติกานนท์ ผู้อำนวยการเขตพระโขนง กล่าวว่า เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เขตฯ ได้ประชุมหัวหน้าฝ่ายต่างๆ และผู้เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมพร้อมการเลือกตั้งพร้อมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ให้วางตัวเป็นกลางอย่างเคร่งครัด และสั่งให้งดกิจกรรมที่มีผลกระทบต่อการเลือกตั้งทั้งหมดแล้ว
ผู้อำนวยการเขตพระโขนง กล่าวต่อไปว่า เขตฯ ได้กำหนดหน่วยเลือกตั้งไว้ 111 หน่วย ได้เปลี่ยนแปลงที่เลือกตั้ง จำนวน 39 หน่วยเลือกตั้ง เพื่อความสะดวกของประชาชน ซึ่งที่เลือกตั้งใหม่จะไม่ไกลจากที่เลือกตั้งเดิม และขณะนี้เขตฯ ได้ดำเนินการจัดทำบัญชีเลือกตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งตรวจสอบบัญชีรายชื่อได้ที่สำนักงานเขตพระโขนง หรือโทร. 311-1106, 311-0186
เขตลาดกระบัง นายทวีศักดิ์ กมลเวชช ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง แจ้งว่า เหลือเวลาอีกไม่ถึงหนึ่งเดือนสำหรับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2543 ซึ่งระยะเวลาที่เหลือ เขตฯ ได้เร่งรณรงค์เชิญชวนประชาชนได้เตรียมความพร้อมสำหรับการไปใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยเฉพาะการตรวจสอบบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งของตนเองและคนในครอบครัว ซึ่งสามารถตรวจสอบได้แล้วทุกวันที่สำนักงานเขตลาดกระบัง
“การตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ถือเป็นเรื่องสำคัญที่กฎหมายกำหนดไว้ในการที่จะรักษาสิทธิของตนเองและคนในครอบครัว เพราะถ้าหากมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นจะได้แก้ไขให้ถูกต้อง ดังนั้นจึงขอเชิญผู้มีสิทธิในการเลือกตั้งได้ตรวจสอบรายชื่อและเตรียมตัวในการออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ในครั้งนี้โดยทั่วกัน” ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง กล่าวในตอนท้าย
เขตบึงกุ่ม นายทวีพร วรรณประภา ผู้อำนวยการเขตบึงกุ่ม เปิดเผยว่า ขณะนี้เขตฯ ได้จัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. เสร็จเรียบร้อย และนำออกติดประกาศที่สำนักงานเขตบึงกุ่มแล้ว จึงขอเชิญชวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปตรวจสอบบัญชีรายชื่อได้ที่เต็นท์หน้าอาคารสำนักงานเขตบึงกุ่ม และขอให้ตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน หากพบว่าหมดอายุ หรือชำรุด สูญหาย ขอให้รีบไปทำบัตรฯ ได้ที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบึงกุ่ม ได้ทุกวัน ในเวลาราชการ และวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.00-12.00 น. หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่หมายเลข 375-2653, 374-0332, 374-8966-7 อย่าลืมหากท่าน “ไม่มีชื่อ ไม่มีบัตร ไม่มีสิทธิ” ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.
เขตบางขุนเทียน นายยุทธนา ริ้วเหลือง ผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน เปิดเผยว่า เขตฯ ได้ดำเนินการจัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งฯ เสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงขอเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งฯ ไปตรวจสอบบัญชีรายชื่อของตนเองและของบุคคลในบ้านท่าน ทั้ง 116 หน่วย ได้ที่สำนักงานเขตบางขุนเทียน และที่หน่วยเลือกตั้งใกล้บ้านท่าน หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 415-1693, 416-5927
เขตสาทร นายอธิคม ประเทืองสิน ผู้อำนวยการเขตสาทร เปิดเผยว่า เขตฯ ได้จัดทำบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเรียบร้อยแล้ว โดยปิดประกาศให้ประชาชนไปตรวจสอบรายชื่อ และสถานที่ลงคะแนนที่หน้าห้องฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตสาทร เขตฯ จึงขอเชิญชวนชาวสาทรตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง เพื่อจะได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่างพร้อมเพรียงกัน--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ