การ์ตูน เน็ทเวิร์ค ช่อง 27 ยูบีซี แจ้งรายการการ์ตูนเด่น ประจำเดือน ตุลาคม 2544

ข่าวทั่วไป Wednesday October 10, 2001 16:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ต.ค.--แฟรนคอม เอเซีย
"ยอดการ์ตูนหรรษา"เริ่มออกอากาศ 26-28 ตุลาคม เวลา 9.30 และ 18.30 น. ทางยูบีซีช่อง 27
นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2537รายการ "ยอดการ์ตูนหรรษา" ของการ์ตูน เน็ทเวิร์ค เลือกสรรสุดยอดการ์ตูนใหม่ มามอบให้คนรักการ์ตูนได้ชมกัน โดยแนะนำตัวการ์ตูนเด่นๆ อาทิ เด็กซ์เตอร์ จอห์นี่ บราโว คอเรจ เจ้าหมาน้อยขี้ขลาด และ เพาเวอร์พัฟ เกิร์ลส์ ให้ผู้ชมทุกท่านได้รู้
การ์ตูน เน็ทเวิร์ค ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาตัวการ์ตูนเรื่องใหม่ๆ มานำเสนออย่างสม่ำเสมอ และในเดือนตุลาคมนี้ การ์ตูน เน็ทเวิร์ค ภูมิใจเสนอ "ยอดการ์ตูนหรรษา" ใหม่เอี่ยม 9 เรื่อง นับเป็นครั้งแรกที่คุณหนูๆ จะได้พบกับตัวการ์ตูนหน้าใหม่ๆ กับเรื่องราวใหม่ๆ ที่จะสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชม การ์ตูนชุดใหม่เหล่านี้ทางการ์ตูน เน็ทเวิร์คได้เลือกสรรจากการ์ตูนจำนวนมาก จนกระทั่งได้ 9 เรื่องยอดเยี่ยมซึ่งถูกนำมาสร้างให้เป็นการ์ตูนซีรี่ส์ต้นแบบชุดใหม่ของการ์ตูน เน็ทเวิร์ค ให้มีชีวิตขึ้นบทหน้าจอโทรทัศน์ การ์ตูน ทั้ง 9 เรื่องประกอบด้วย
กัปตันสเตอร์ดี้
สร้างสรรค์ โดย แอชเลย์ โพสเทิลเวท, ดาร์เรล แวน ซิทเตอส์ และ วิลเลี่ยม วาลด์เนอร์
การปลดเกษียณอันยาวนานของกัปตันสเตอร์ดี้ต้องสิ้นสุดลงเมื่อสหภาพของซูเปอร์ฮีโร่ตัดเบี้ยบำนาญของเขา ในระหว่างที่เขากลับมาทำหน้าที่วีรบุรุษอีกครั้ง เขาค้นพบว่าสหภาพกำลังเข้าใจหมายความของการเป็นซูเปอร์ฮีโร่ผิดและควรหันมาใส่ใจกับความถูกต้องทางการเมือง และข้อตกลงทางการตลาดมากกว่าการปกป้องโลกให้พ้นภัยจากปีศาจ มอยด์ ผู้ฉวยโอกาส
อิมป์ อินซ์ (IMP INC)
สร้างสรรโดย ชาร์ลี บีน และ คริส เรคาร์ดี้
อิมป์ 3 คน ได้พยายามที่จะสร้างผลงานด้วยการเสนอตัวช่วย สามีและ ภรรยา เจ้าของฟาร์มผู้ยากจนที่สิ้นหวังกับฝนแล้ง โดยอิมป์พยายามทำให้ความหวังกับพวกเขาอีกครั้งโดยจักการส่งน้ำฝนมาให้ แต่แล้วความหวังของพวกเขาก็ล้มครืนลงเมื่อดาวหางของอิมป์ได้วิ่งชนไร่ข้าวโพดของทั้งคู่
เดอะคิดส์เน็กซ์ดอร์ (THE KIDS NEXT DOOR)
สร้างสรรโดย ทอม วอร์เบอร์ตัน ผู้เขียนสตอรี่ บอร์ดและผู้อำนวยการสร้าง "แกะน้อยในเมืองใหญ่"
เดอะคิดเน็กซ์ดอร์ คือกลุ่มเด็ก 10 ขวบ 5 คน ที่กระตือรือล้นแต่ซุ่มซ่าม พวกเขารวมกลุ่มกันเพื่อปฏิบัติภารกิจสำคัญ เป้าหมายของพวกเขาคือการปลดปล่อยสระว่ายน้ำจากกฎควบคุม "สระสำหรับผู้ใหญ่" โดยเปลี่ยนให้เป็น "สระสำหรับเด็ก" แทนเพื่อปกป้องเหล่าเด็กๆ เพื่อนบ้าน
ยี ฮาฮ์ & ดู ดาฮ์ (YEE HAH & DOO DAH)
สร้างสรรโดย เคนนี่ ดูแกน ดีไซน์เนอร์ของ ซีกเกล และ เกล ที่เคยได้รับรางวัลมาแล้ว
ยี ฮาฮ์ และ ดู ดาฮ์ เรื่องราวของคาวบอยกับม้าของเขา ซึ่งอาศัยอยู่ในสวนสาธารณะในแมนแฮทตัน ยี ฮาฮ์ สนุกสนานกับชีวิตในเมืองจนกระทั่งเขาพบว่าทางเท้าในเมืองทำให้เขาเกิดแผลผุพองน่ากลัว ดู ดาฮ์ ตกใจยิ่งกว่า เพราะ ยี ฮาร์ ตัดสินใจหยุดเดินแล้วขี่ม้าของเขาไปทุกหนแห่ง ซึ่งส่งผลกระทบกับนิสัยการกินของเขาเป็นอย่างมาก และในที่สุด ดู ดาฮ์ ก็พบสาเหตุที่ทำให้ ยี ฮาฮ์ เท้าบวม ก็ทั้งเตารีด แทรกเตอร์และ อื่นๆ ที่ ยี ฮาร์ ซ่อนไว้ในรองเท้าบูทส์ของเขานั่นเอง
เมเจอร์ เฟลค (MAJOR FLAKE)
สร้างสรรโดย แคสเปอร์ เคลลี่ และ อดัม โคเฮ็น ผู้สร้างการ์ตูนซีรี่ส์เรื่อง "ฟราย์ โซไซตี้" และ "เฮอร์เชล" ตามลำดับ
เมเจอร์ เฟลค คือธัญญาหารจากประเทศฝรั่งเศส และ สปาร์คเกิลจะต้องหาวิธีขายเมเจอร์ เฟลคอันไม่น่าเย้ายวนเลยให้ได้ก่อนที่เจ้านายของเขา ซิลเวียร์ ซ็อคกี้ ดึงเจ้าอาหารเช้าตัวนี้ออกจากชั้นขายของ
เดอะ ยูติก้า การ์ตูน (THE UTICA CARTOON)
สร้างสรรโดย ฟราน ครอส และ วิล ครอส ซึ่ง ฟราน ครอส เป็นผู้ทำให้ "บลู คลู" มีชีวิตขึ้นมา และทั้งคู่ได้ช่วยกันสร้าง เรื่องสั้นที่ชนะการประกวด เรื่อง "มิสเตอร์ สไมล์"
เมื่อแดน แบร์ และ ไมคาห์ มังกี้ ทราบว่าพวกเขาจะได้กินไส้กรอกฟรี หากสามารถทำลายสถิติการกินฮ็อทด๊อกที่คนอื่นทำไว้จากร้านอาหาร พวกเขาก็รับคำท้านั้น แดน แบร์ ครองความเป็นแชมป์ฮ็อทด๊อก ด้วยการกินไส้กรอกฟรีเป็นตัน ๆ และทำลายสถิติที่ตัวเองทำไว้อย่างต่อเนื่อง พักใหญ่ทีเดียวที่เขาได้ลิ้มรสไส้กรอกฟรี จนกระทั่งสถิติที่ทำไว้เริ่มจะสูงเกินไปสำหรับเขาแล้ว
มาย ฟรีคกี้ แฟมิลี่ (MY FREAKY FAMILY)
สร้างสรรโดย จอห์น แม็คอินไท ผู้อำนวยการสร้าง "เดอะ เพาเวอร์พัฟ เกิร์ลส์" "ห้องทดลองของเด็กซ์เตอร์" และ "จอห์นนี่ บราโว"
วันนี้เป็นวันแรกที่นาดีนเริ่มไปโรงเรียน แม่ของเธอเห็นว่าวันนี้จะเป็นเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ และจะเป็นหนึ่งในหลายๆวันสำคัญของชีวิตซึ่งต้องเก็บบันทึกไว้เป็นรูปถ่าย นาดีน สามารถหนีเอาตัวรอดขึ้นรถโรงเรียนไปได้โดยไม่ถูกถ่ายรูป แต่แล้วครอบครัว "ประหลาด" ของเธอ ก็คว้ากล้องถ่ายรูปกระโดดขึ้นขี่จักรยานหลายที่นั่งของครอบครัวไล่ตามเธออย่างน่าอายเพื่อที่จะถ่ายรูปเธอไว้ให้ได้
เฟอร์เร็ท และ พาร์ร็อท การ์ตูนโชว์ (FERRET AND PARROT CARTOON SHOW)
สร้างสรรค์โดย สก็อต มอร์ส ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ ของเรื่อง "ง้องแง้ง เงอะงะ" (Cow and chicken)
เจ้าเฟอร์เร็ทผู้เคร่งเครียด จอมหวาดระแวง คอยคิดแต่จะแข่งขันกับเจ้าแพร์ร็อทเพื่อนนกแก้วด้วยกันเพราะความผิดพลาดเรื่องรักสามเส้าที่เกิดขึ้นระหว่าง เฟอร์เร็ท แพร์ร็อท และ "Yolanda the Aardvark" ดาราเด่นจากการ์ตูนสั้น ที่วางรองอยู่ใต้กรงของเขาเอง
คิทตี้ โบโบ้ โชว์ (A KITTY BOBO SHOW)
สร้างสรรค์โดย เคลวิน คาลิเฮอร์ ผู้เขียนสตอรี่ บอร์ด การ์ตูนเรื่อง "เพาเวอร์พัฟ เกิร์ลส์"และ "ห้องทดลองของเด็กซ์เตอร์"
คิทตี้ โบโบ้ ต้องการที่จะพิสูจน์ว่าเขาเท่ห์ด้วยการมีโทรศัพท์มือถือใช้ แต่โชคร้ายจริงที่ดูเหมือนว่าไม่ค่อยมีใครโทรหาเขาด้วยเรื่องสำคัญบ่อยนัก ดังนั้นเขาจึงเริ่มแกล้งทำเป็นรับโทรศัพท์เรียกเข้า ซึ่งเวลาก็พิสูจน์ให้ทุกคนรู้ความจริงและเห็นเป็นเรื่องตลก
อย่าพลาด! การออกอากาศครั้งแรกของการ์ตูนเรื่องสั้นที่สร้างสรรโดย ผู้สร้างและผู้อำนวยการสร้าง ฝีมือรางวัล ร่วมกับดาราการ์ตูนในอนาคต แห่งเดียวทางการ์ตูน เน็ทเวิร์ค ยูบีซีช่อง 27
ฮาโลวีน
สคูปปี้ ดู และ หมาน้อย สยองมาราธอน
เริ่มออกอากาศ 31 ตุลาคม เวลา 17.00 - 20.00 น. ทางยูบีซี 27
30 ตุลาคมนี้ วันฮาโลวีน การ์ตูน เน็ทเวิร์คนำเสนอความเจ้าเล่ห์แบบสุนัขๆ ของ สคูปปี้ ดู และหมาน้อยสยองมาราธอน เรื่องราวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของหมาขี้ตื่นที่จะควงคู่กันมาให้ความสนุกสนาน นานถึง 3 ชั่วโมง พร้อมด้วยเรื่องราว "ชวนสยอง" ของผีและผีดิบ ความสนุกสนานปนความตื่นเต้นระทึกขวัญ ซึ่งจะถูกส่งตรงไปถึงบ้านคุณพร้อมกับ "สคูปปี้ ดู และ หมาน้อย สยองมาราธอน"
เรื่องราวของเจ้าหมาทั้งสองตัวที่จะออกอากาศ ทางช่องการ์ตูน เน็ทเวิร์ค จะทำให้คืนฮาโลวีน ของคุณกลายเป็นคืนที่ยิ่งใหญ่และเต็มไปด้วยความสนุกสนาน สคูปปี้ และก๊วนปราบผีจอมอึกทึกจะเปิดโปงความลึกลับเกี่ยวกับเรื่องผี ๆ ขณะที่เจ้าหมาน้อยมักจะโชว์ความกล้าหาญไม่หวั่นไหวต่อเรื่องราวธรรมชาติที่คอยคุกคาม ร่วมค้นหาว่าใครจะเป็นคนที่ขี้ขลาดที่สุด กับรายการเด่นของการ์ตูน เน็ทเวิร์คในวันฮาโลวีน
ดาราประจำเดือน - เจอร์รี่เริ่มออกอากาศ 7 ตุลาคม ทุกวันอาทิตย์ ในเดือนตุลาคมเวลา 8.00-9.00น ทางยูบีซีช่อง 27
การ์ตูนเน็ทเวิร์คขอเสนอ เจอร์รี่ ให้เป็นดาราประจำเดือนตุลาคมนี้ เจ้าหนูเจอร์รี่ หนูหน้าทะเล้นที่คอยวิ่งหนีเจ้าแมวทอมที่ไล่ตามอย่างไม่ลดละ เจ้าแมวสีเทาจอมวายร้าย และเจ้าหนูตัวจ้อยสีน้ำตาลผู้อ่อนหวาน อาศัยอยู่ภายในบ้านของแมมมี่ ทู-ชูวส์ "ทอมกับเจอร์รี่" แมวและหนูคู่กัดชื่อก้องโลกคู่นี้จะสร้างความสนุกสนานให้คุณหนูๆ แบบไม่มีใครเกิน
เจอร์รี่ปรากฎตัวครั้งแรกในเรื่อง "Puss Gets the Boot" ในปีพ.ศ. 2483 พร้อมกับ ทอม ตั้งแต่นั้นมาเจอร์รี่สามารถสร้างเสียงหัวเราะและเป็นที่ชื่นชมของผู้ชมทั่วโลก แม้ว่าจะมีรูปร่างเล็กกะจ้อยร่อย แต่เจอร์รี่ก็มีไหวพริบและเฉลียวฉลาด เขามักจะนำหน้าทอมหนึ่งก้าวเสมอ และรู้ทันว่าศัตรูตัวฉกาจจะคอยขับไล้เขาออกจากบ้านในตอนกลางคืน ติดตามชมการผจญภัยของเจอร์รี่ได้ในตลอดเดือนตุลาคมนี้ทางการ์ตูนเน็ทเวิร์ค ยูบีซี 27
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
วารุณี อภิรักษ์สุขุมาล ศูนย์ข่าวสารข้อมูลทีซีเอ็มและการ์ตูน เน็ทเวิร์ค
บริษัท แฟรนคอม เอเซีย โทร 0 22334329-30 และ 0 22334338-9
Email: francom@loxinfo.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ