หนองคายได้รับเลือกให้เป็นบ้านแหล่งที่สองของผู้เกษียณอายุชาวอเมริกัน

ข่าวทั่วไป Wednesday June 27, 2001 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--ททท.
วารสารราย 2 เดือน Modern Maturity ฉบับเดือนพฤษภาคม / มิถุนายน 2544 ซึ่งเผยแพร่แก่สมาชิกของสมาคมผู้เกษียณอายุแห่งประเทศอเมริกามีสมาชิกอายุ มากกว่า 50 ปี ขึ้นไป เป็นจำนวนมากกว่า 34 ล้านคน ได้คัดเลือกให้หนองคายเป็นหนึ่งใน 15 เมืองที่เหมาะสม แก่การพักผ่อนนานวัน
สำนักพิมพ์ MM ได้ให้นักวิจัยทำการสำรวจค้นหาสถานที่ต่างๆ ที่ไม่ใช่เมืองหลวง ของประเทศ แต่มีความเหมาะสมที่ชาวอเมริกันวัยเกษียณอายุจะพิจารณาเลือกเดินทางมาพักผ่อน นานวัน โดยให้คำนึงถึงองค์ประกอบสำคัญ ได้แก่ สภาพอากาศ ค่าครองชีพ ที่พักอาศัย วัฒนธรรม ท้องถิ่น สุขอนามัย กิจกรรมสันทนาการ ความปลอดภัย ความสะดวกในการเดินทาง บริการทางการ แพทย์ คุณภาพสิ่งแวดล้อม ปัญหาอาชญากรรม ความมั่นคงทางการเมือง และการเข้าถึงวิทยาการ สมัยใหม่
หนองคายได้รับเลือกให้อยู่ในลำดับ 7 จาก 15 เมืองที่ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ที่สุดในโลก เหมาะสมแก่การเดินทางพักผ่อนนานวัน สำหรับผู้เกษียณอายุเมืองอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมมากกว่า หนองคาย เรียงตามลำดับ คือ คอสตา เดล ซอล ของสเปน คิง แทรี่ ของอิตาลี โปรวองซ์ของฝรั่งเศส โบเก๋ของปานามา หมู่เกาะเซนต์วินเซ็นต์ในทะเลแคริบเบียน และเคาตี้ แคล ในไอร์แลนด์
นายภราเดช พยัฆวิเชียร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้ความเห็น ว่า การที่วารสาร MM เผยแพร่บทความดังกล่าว จะทำให้หนองคายและประเทศไทยเป็นที่รู้จักใน กลุ่มสมาชิกของสมาคม ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวอเมริกันสนใจเดินทางเลยไปเที่ยว หนองคายมากขึ้น ซึ่ง ททท. ยินดีสนับสนุนด้านข้อมูลข่าวสาร และขอความร่วมมือให้องค์กรต่างๆ ในหนองคายช่วยกันรักษาองค์ประกอบที่ทำให้หนองคายได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งใน 15 เมือง ที่น่าอยู่ที่สุดในโลก ให้อยู่ในภาพดีเหมาะสมต่อไป
กองประชาสัมพันธ์ โทร.694-1222 ต่อ 1535 - 9--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ