แนวโน้มบริษัทดอตคอมปีหน้าลำบากแน่

ข่าวทั่วไป Wednesday October 4, 2000 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--เอเซอร์ คลับ
ปัจจุบันนี้แต่ละวันมีเว็บไซต์ต่าง ๆ เกิดขึ้นมามากมายเป็นร้อยเป็นพันไซต์ แต่ก็มีเว็บไซต์อีกมากมายที่ปิดตัวลงไป
จากการวิจัยข้อมูลจาก Pegasus Research International พบว่าปัจจุบันบริษัทดอตคอมจำนวนมากยังมีการใช้เงินลงทุนกันอย่างมากมาย ทั้งนี้จากการศึกษาพบว่า มีบริษัทจำนวน 273 จากทั้งหมด 339 บริษัทที่ได้ทำการศึกษา มีการใช้จ่ายเงินไปแล้วกว่า 18,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงไตรมาสแรกของปี 2000 เท่านั้น และในไตรมาสที่สองนี้จะมีบริษัทดอตคอมจำนวนถึง 86 บริษัทจากจำนวน 273 บริษัทที่ได้ทำการศึกษา จะต้องปิดตัวลงไปภายใน 12 เดือนเพราะประสบปัญหาทางด้านการเงิน
ตัวอย่าง บริษัทดอตคอมที่เริ่มปิดตัวลงให้เห็นในช่วงนี้ได้แก่ Productopia.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ให้บริการข้อมูลในการเลือกซื้อสินค้าชนิดต่าง ๆ กว่า 600 ชนิดตั้งแต่ตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้าจนถึงของเล่น Productopia.com เปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 1999 โดยมีทีมบริหารจากบริษัทชื่อดังมากมาย อาทิ America Online, Oracle, Wall Street Journal และ Ziff-Davis โดยบริษัทคาดหวังรายได้จากการโฆษณาแต่ก็ไม่ประสบผลสำเร็จเท่าใดนัก บริษัทดอตคอมอื่น ๆ ที่ยังไม่ถึงกับปิดตัวลง แต่ก็เริ่มส่งสัญญาณให้เห็นบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการปรับลดจำนวนพนักงานลง อย่างเช่น More.com ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ให้คำปรึกษาออนไลน์เกี่ยวกับสุขภาพ ก็ประกาศลดจำนวนพนักงานลงถึงหนึ่งในสามของจำนวนพนักงานทั้งหมด
Bruce Mowery รองประธานฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจของ More.com กล่าวว่า "เราไม่ต้องการที่จะออกจากธุรกิจ จึงจำเป็นที่จะต้องลงจำนวนพนักงานลง เพื่อลดต้นทุนให้ต่ำที่สุด" แต่อย่างไรก็ตาม Mowery ไม่ได้กล่าวถึงว่าจะมีพนักงานจำนวนเท่าใดที่จะปรับลดลง และยังมีพนักงานเหลืออยู่เท่าใด เพียงแต่กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า "จุดมุ่งหมายของเราคือความสามารถในการทำกำไร ดังนั้นวิธีการใดก็ตามที่จะทำให้เราสามารถสร้างผลกำไรโดยมีค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติงานต่ำที่สุด เราก็จะทำ"--จบ--
-สส-

แท็ก ข้อมูล   asus   gas  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ