นักเรียนโรงเรียนประชาอุทิศ เขตดอนเมือง เข้ารับการอบรมค่ายจริยธรรม ณ วัดศิริพงษ์นิมิต

ข่าวทั่วไป Thursday June 28, 2001 14:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มิ.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (27 มิ.ย.44) เวลา 10.30 น. ที่วัดศิริพงษ์นิมิต เขตบางเขน ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการอบรมการอยู่ค่ายอบรมจริยธรรม (ค่ายพุทธบุตร) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนประชาอุทิศ (จันทาบอนุสรณ์) เขตดอนเมือง โดยมีนายไพศาล เผ่าประพัธน์ ผู้อำนวยการเขตดอนเมือง และคณาจารย์โรงเรียนประชาอุทิศ ร่วมพิธีเปิด
ผู้อำนวยการเขตดอนเมือง กล่าวรายงานว่า การอยู่ค่ายอบรมจริยธรรมของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ในวันนี้ เป็นกิจกรรมการอยู่ค่ายพักแรมโดยใช้เวลา 3 วัน 2 คืน ตั้งแต่วันที่ 27 — 29 มิถุนายน 2544 ซึ่งทางโรงเรียนได้จัดกิจกรรมนี้อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อสร้างสัมมาทิฐิแก่นักเรียนให้เกิดความกล้าหาญทางจริยธรรม กล้าแสดงออกในสิ่งที่ดีงาม สร้างทัศนคติที่ดี และเพื่อฝึกฝนให้นักเรียนรู้จักที่จะคิดดี พูดดี ทำดี คบคนดีอันจะนำพาไปสู่สถานะที่ดี นอกจากนี้ยังเป็นการให้นักเรียนได้เรียนรู้การปฏิบัติจริง การใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายจนเป็นกิจนิสัย และนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังเป็นการช่วยสืบทอดพระพุทธศาสนาให้มั่นคงยิ่งขึ้นด้วยการปฏิบัติธรรม และนำไปเผยแพร่จนเกิดสันติสุขในส่วนบุคคล ตลอดจนครอบครัว โรงเรียน และสังคมส่วนรวม ซึ่งการฝึกอบรมในครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประกอบด้วย นักเรียนจำนวน 304 คน และคณะครูจำนวน 15 คน ทั้งนี้ทางโรงเรียนได้รับการสนับสนุนจากท่านเจ้าอาวาสวัดศิริพงษ์ธรรมนิมิตเอื้อเฟื้อสถานที่ และจัดหาคณะพระอาจารย์วิทยากรให้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังได้รับงบประมาณสนับสนุนการอยู่ค่ายพักแรมจากผู้ปกครองของนักเรียนอีกด้วย
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดกิจกรรมนี้เนื่องจากคณะครูอาจารย์และผู้ปกครองได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของกระบวนการเรียนรู้และการพัฒนาด้านคุณธรรม จริยธรรม ที่จะนำศาสนามาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต เพื่อให้เยาวชนเป็นผู้ที่คิดดี ทำดี มีความซื่อสัตย์ และมีความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ โดยอาศัยกระบวนการเรียนการสอนที่มีพระสงฆ์เป็นผู้ชี้นำ และต้องการให้นักเรียนที่ร่วมฝึกอบรมได้นำความรู้ที่ได้ไปประพฤติปฏิบัติในชีวิตประจำวัน ซึ่งการฝึกธรรมะและสมาธินี้จะทำให้เยาวชนหลีกไกลจากปัญหายาเสพติดที่ปัจจุบันเป็นภัยร้ายแรงที่ทำลายเยาวชนของชาติ ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ และหันกลับมาใช้ชีวิตที่ดีงามเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนเดินตามแนวทางที่ถูกต้องต่อไป--จบ--
-นห-

แท็ก ดอนเมือง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ