คณะอนุกรรมการเทศกิจฯ ตรวจเยี่ยมแผงค้าท่าพระจันทร์เพื่อรับฟังปัญหาจากปากผู้ค้า

ข่าวทั่วไป Wednesday January 10, 2001 11:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ม.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (9 ม.ค. 43) เวลา 14.00 น. คณะอนุกรรมการเทศกิจ สภากรุงเทพมหานคร ซึ่งนำโดย นายสุทธิชัย วีระกุลสุนทร ส.ก.เขตจอมทอง ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการฯ และนายวิสูตร สำเร็จวาณิชย์ ส.ก.เขตลาดกระบัง ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมการฯ ได้ออกตรวจเยี่ยมแผงค้าบริเวณถนนท่าพระจันทร์ ท่าช้าง บางลำภู เขตพระนคร เพื่อรับทราบปัญหาจากผู้ค้าขายบริเวณดังกล่าวเกี่ยวกับการประพฤติตัวไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่เทศกิจ พร้อมกับแจกแผ่นปลิวประชาสัมพันธ์ให้ผู้ค้าที่เดือดร้อนร้องทุกข์ผ่านทางตู้ปณ.
นายสุทธิชัย กล่าวว่า คณะอนุกรรมการเทศกิจ ฯ จะออกตรวจเยี่ยมผู้ค้าตามจุดชุมชนต่างๆอย่างต่อเนื่อง เพื่อรับทราบปัญหาจากปากผู้ค้าว่ามีความเดือดร้อนอันเนื่องมาจากการประพฤติตัวไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่เทศกิจอย่างไร หรือไม่ โดยประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่เดือนร้อน หรือพบเห็นเจ้าหน้าที่เทศกิจทุจริต หรือประพฤติตัวไม่เหมาะสม แจ้งเรื่องร้องทุกข์ผ่านทางตู้ ปณ.151 เมื่อได้รับเรื่องร้องทุกข์แล้วทางคณะอนุกรรมการเทศกิจจะดำเนินตรวจสอบหาข้อเท็จจริงจากพยาน หลักฐาน ประกอบคำชี้แจงต่างๆ ก่อนจะพิจารณาสรุปเรื่องให้กับคณะกรรมการการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย สภากทม. ซึ่งจะเสนอต่อปลัดกทม.ให้ดำเนินการทางวินัยต่อไป หากพบว่าเจ้าหน้าที่เทศกิจนั้นมีความผิดจริง
นายสุทธิชัย กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาหากผู้ค้า และประชาชน ได้รับความเดือดร้อน หรือไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการประพฤติตัวไม่เหมาะสมของเจ้าหน้าที่เทศกิจ ก็ไม่รู้ว่าจะขอความช่วยเหลือจากใคร สภากรุงเทพมหานคร โดยคณะกรรมการการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย จึงแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเทศกิจขึ้นเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบปัญหาเกี่ยวกับเทศกิจโดยตรง ทั้งนี้ ได้เปิดรับเรื่องร้องทุกข์เกี่ยวกับปัญหาเทศกิจ ผ่านทาง ตู้ปณ. 151 ปณ.ราชดำเนิน กรุงเทพฯ 10200--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ