บริดจสโตน เปิดตัว Web site www.bridgestone.co.th

ข่าวทั่วไป Friday September 7, 2001 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ย.--บริดจสโตนเซลล์ (ประเทศไทย)
เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพผู้นำในตลาดยางรถยนต์ บริษัท บริดจสโตนเซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดตัว Web site www.bridgestone.co.th เพื่อ Support User และผู้ที่สนใจในเรื่องยางรถยนต์ เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2544 ณ ห้องรีเจนท์ 1 โรงแรมรีเจนท์ ถนนราชดำริ โดยในงานมีพิธีเซ็นสัญญาร่วมมือกันระหว่างบริดจสโตนและบริษัทฟอร์พอร์ทัล ผู้ผลิต Web site อีกด้วย
www.bridgestone.co.th มีจุดเด่นที่การให้ข้อมูลของผลิตภัณฑ์และบริการอย่างละเอียด รวมถึงเกมส์เพื่อสร้างความบันเทิงและรับของรางวัลจากบริดจสโตน นอกจากนี้ยังมีระบบ User Monitoring ที่จะคอยติดตามข้อมูลเกี่ยวกับคุณภาพและบริการตลอดอายุการใข้งานของผลิตภัณฑ์
Mr.Akira Kawase ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท บริดจสโตนเซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึง Web site นี้ว่า www.bridgestone.co.th จะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะสร้างความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดระหว่างลูกค้ากับบริษัทให้มากยิ่งขึ้น และด้วยระบบ User Monitoring นี้จะทำให้บริษัทรับข้อมูลจากลูกค้าเพื่อนำไปพัฒนา ปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการ โดยเข้าถึงความต้องการของลูกค้าได้มากที่สุด
ที่มาของ Web site www.bridgestone.co.th
ปัจจุบันอินเตอร์เน็ตเป็นสื่อที่เติบโตอย่างรวดเร็ว คนที่ใช้อินเตอร์เน็ตในประเทศไทยส่วนใหญ่จะเป็นวัยรุ่นและกลุ่มวัยทำงาน ซึ่งตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่บริดจสโตนต้องการสื่อสารด้วย ดังนั้นภายใต้ concept "A grip on the future" ทางบริดจสโตนจึงให้ความสำคัญในการทำเว็บไซต์ขึ้นเพื่อเป็นช่องทางการสื่อสารอีกช่องทางหนึ่ง เพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย และใช้เว็บไซต์เป็นเครื่องมือสำคัญที่จะทำความรู้จักกับผู้ใช้ยางรถยนต์ในเมืองไทยมากยิ่งขึ้น เพื่อประโยชน์ในการพัฒนาคุณภาพของสินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้น
วัตถุประสงค์ของการทำ Web site www.beidgestone.co.th
1. เพื่อทราบบริการของกลุ่มเป้าหมาย(ผู้ใช้รถยนต์และยางรถยนต์) เพื่อนำมาพัฒนาคุณภาพของสินค้าและบริการ (User Monitoring)
2. Interactive activity ในเว็บไซต์จะช่วยให้กลุ่มเป้าหมายได้เรียนรู้และทำความเข้าใจถึงผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้ดียิ่งขึ้น
3. เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายในด้านผลิตภัณฑ์, บริการ, ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท, รับความคิดเห็นต่างๆ
4. เสริมภาพลักษณ์ความผู้นำทางด้านเทคโนโลยีของยางรถยนต์
จุดเด่นของเว็บไซต์ www.Bridgstone.co.th
การจัดทำเว็บไซต์บริดจสโตน นอกจากเนื้อหาในเว็บไซต์จะเกี่ยวกับ ประวัติความเป็นมาเกี่ยวกับบริษัท เทคโนโลยีที่นำสมัย สินค้าและบริการต่างๆของบริดจสโตน Motorsport เคล็ดลับและข้อควรรู้ในการใช้ยางรถยนต์ FAQ ตอบข้อซักถามต่างๆและข่าวสารจากบริดจสโตน เช่น การทำโปรโมชั่น เป็นต้น
นอกจากนี้ ภายในเว็บไซต์ยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกและเกมส์ชิงรางวัล ตลอดจนรับสิทธิพิเศษและของรางวัลมากมาย เช่น เกมส์รถแข่ง ซึ่งจะแข่งขันกันตลอดเดือนกันยายน ซึ่งผู้ที่ทำเวลาดีที่สุดจะได้รับของรางวัลจากบริดจสโตน
จุดเด่นที่สำคัญอีกประการหนึ่งก็คือ โครงการ User Motorsport project ซึ่งเป็นการจัดทำ online Research กับผู้ใช้ยางกลุ่มหนึ่ง ซึ่งจะมีการติดต่อสื่อสารกับบริดจสโตนเกือบจะตลอดอายุการใช้งานของยาง โครงการนี้ทำให้บริดจสโตนสามารถเข้าใจผู้ใช้ยางรถยนต์มากขึ้น และเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการปรับปรุงและพัฒนาสินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้นเรื่อยๆเพื่อครองใจผู้บริโภคต่อไป
โครงการ User Monitoring นี้จะเป็นการให้ผู้ใช้ยางรถยนต์ของบริดจสโตนเข้ามา Register กับ Web site www.bridgestone.co.th เพื่อที่ระบบจะทำการทำ Online Research กับ User เป็นระยะๆ เช่น 1 เดือนแรกที่ใช้, 3 เดือน, 6 เดือน,..
โครงการนี้จะทำให้ผู้ใช้ยางรถยนต์ได้รับประโยชน์ในแง่ของการติดตามคุณภาพของสินค้า ความพึงพอใจของลูกค้า และความคิดเห็นต่างๆของลูกค้า ทำให้บริษัทสามารถนำมาปรับปรุงคุณภาพของสินค้าได้อย่างถูกต้องต่อไปในอนาคต ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของ Concept "A grip on the future" ซึ่ง เน้นเรื่องการรักษามาตรฐานและการพัฒนาคุณภาพของสินค้าให้ทันสมัยอยู่เสมอ
ทำไมบริษัทบริดจสโตนจึงเลือกบริษัท แอตฟอร์พอร์ทัลเป็นผู้พัฒนา Web site www.bridgestone.co.th
เนื่องจากบริษัทแอตฟอร์พอร์ทัล เป็นมืออาชีพที่ชำนาญในการสร้าง Web site และดำเนินธุรกิจด้านการตลาด Online บริษัทบริดจสโตน จึงไว้วางใจว่าบริษัท แอตฟอร์พอร์ทัล จะทำให้ธุรกิจและการบริการลูกค้า Online ของเราเป็นไปตามเป้าหมายอย่างดียิ่ง
ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท แอตฟอร์พอร์ทัล(ประเทศไทย) จำกัด
บริษัทแอตฟอร์พอร์ทัล(ประเทศไทย) จำกัด เปิดดำเนินการมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2544
บริษัทฯเป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการตลอดออนไลน์ที่สมบูรณ์แบบ และครบวงจรซึ่งประกอบด้วยบริการ 8 ประเภท ดังนี้
1. การจัดทำเว็บไซต์ ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตหรือหากลูกค้ามีเว็บไซต์เป็นของตนเองแล้ว แต่ต้องการปรับปรุงเนื้อหาให้เหมาะสมยังสามารถใช้บริการนี้ได้เช่นกัน
2. การให้เช่าเซิร์ฟเวอร์ (Hosting Servica) สำหรับลูกค้าที่ไม่มีเซิร์ฟเวอร์เป็นของตัวเองสามารถใช้บริการได้ในอัตราค่าบริการที่เหมาะสม
3. การออกแบบแบนเนอร์ ถือเป็นการให้บริการพื้นฐานที่บริษัทฯมีให้กับลูกค้าที่มีเว็บไซต์อยู่แล้วและต้องการทำกิจกรรมออนไลน์สามารถให้บริษัท ออกแบบแบนด์เนอร์ได้ทุกขนาดทุกรูปแบบ
4. จัดทำกิจกรรมส่งเสริมการขายแบบออนไลน์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่กระตุ้นการขาย สนับสนุนการค้นหาผู้สนใจในตัวสินค้า หรือแม้แต่กระจายสินค้าตัวอย่างไปยังกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง
5. การกระจายแบนเนอร์ ไปยังพอร์ทัลไซต์หรือเว็บไซต์ต่างๆถือเป็นบริการหลักที่สำคัญของบริษัทฯ เนื่องจากบริการนี้ต้องอาศัยระบบบริหารการจัดการที่สำคัญ ซึ่งบริษัทฯมีซอร์ฟแวร์ "แอตฟอร์พอร์ทัล"
ซอร์ฟแวร์ดังกล่าวเป็นตัวจัดการระบบทั้งหมดเป็นระบบที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าที่ใช้บริการกระจายแบนเนอร์ สามารถเขัามาดูจำนวนครั้งที่แบนเนอร์ต่างๆเหล่านั้นถูกนำขึ้นมาแสดง และจำนวนครั้งที่กลุ่มเป้าหมายคลิกแบนเนอร์เหล่านั้น ทั้งนี้ทางบริษัทฯจะเป็นผู้กำหนด Username และ Password ให้เป็นพิเศษสำหรับลูกค้าแต่ละรายไม่เหมือนกัน
6. การวิจัยแบบออนไลน์ ถือเป็นกิจกรรมทางการตลาดยอดนิยมเป็นอย่างยิ่ง สำหรับลูกที่ต้องการผลวิจัยเชิงปริมาณที่รวดเร็ว และมีข้อจำกัดด้านงบประมาณ
7. การจัดทำและบริหารระบบฐานข้อมูล สิ่งสำคัญของการทำการวิจัยทุกประเภทอยู่ที่ระบบฐานข้อมูล บริษัทฯถือว่าฐานข้อมูลที่ได้มาเป็นทรัพย์สินของลูกค้า ซึ่งลูกค้าสามารถเข้ามาดูความเคลื่อนไหวของฐานข้อมูลได้แม้ขณะที่การวิจัยกำลัง Upload อยู่ เพราะบริษัทฯมีระบบ Virtual Private Network ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้ามี User name และ passwords พิเศษที่กำหนดให้ลูกค้าเข้ามาดูข้อมูลของตนเองได้
8. การบริการซอร์ฟแวร์โชลูชั่น เนื่องจากบริษัท แอตฟอร์พอร์ทัล(ประเทศไทย) จำกัด เกิดจากการร่วมทุนกับ บริษัท living on the Edge จำกัด ซึ่งถือได้ว่าเป็นบริษัทผู้ผลิตซอร์ฟแวร์ที่สำคัญและประสบความสำเร็จในประเทศญี่ปุ่น จึงสามารถให้บริการ software solution ในลักษณะใดๆกับลูกค้าได้
ปัจจุบันบริษัท แอดฟอร์พอร์ทัล(ประเทศไทย) จำกัด มีลูกค้าแล้วกว่า 10 ราย อาทิเช่น
1. Bridgestone sales(Thailand)co;ltd. www.bridgestone.co.th
2. TANA F&B co;ltd. www.fuji.co.th
3. Enicsson(Thailand)co;ltd www.reicsson.co.th/ericsson-siamcity
4. Belta Computer co;ltd. www.belta.com
5. Infomercial Mark co;ltd. www.brandagemag.com
6. The Thai Pineapple Public co;ltd. www.tipco.net
7. Robinson Department store www.robinson.co.th
8. Cybercommmerce co;ltd. www.samui.com
9. yontrakit Volkswagen Marketing co;ltd www.volkswgen.com
10. Hitachi sales (Thailand) co;ltd. www.hitachi.co.th
คำกล่าวเปิดตัว Web site www.bridgestone.co.th
ของ MR.AKIRA KAWASE
MARKETING DIRECTOR BRIDGESTONE SALES(THAILAND) CO;LTD
ขอบคุณผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาร่วมงานในวันนี้ ผมมีความภูมิใจเปิดตัว Web site www.bridgestone.co.th ขึ้น ซึ่งเราจะสามารถให้บริการต่อลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมงบน Web site นี้ ท่านจะได้รับข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของบริดจสโตน การบริการ และกิจกรรมบริษัท ตลอดจนความบันเทิงจากเกมส์ต่างๆ
Web site นี้ไม่ใช่เพียงแค่การให้ข้อมูลข่าวสารเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างการสื่อสาร 2 ทิศทางขึ้นด้วยระบบ User Monitoring ซึ่งจะติดตามข้อมูลเกี่ยวกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์และการบริการของบริดจสโตนหลังจากที่ลูกค้าซื้อสินค้าไปแล้วไปตลอดอายุการใช้งาน ทุกท่านสามารถที่จะเข้าไปลงทะเบียน Web site หลังจากนั้น ระบบจะติดต่อกับคุณเป็นระยะๆเพื่อรับทราบความคิดเห็นของคุณที่มีต่อผลิตภัณฑ์และบริการไปตลอดอายุการใช้งาน และระบบนี้เองที่จะทำให้บริษัทเข้าถึงความพอใจของลูกค้าได้ดีที่สุด
Web site นี้ จะเป็นช่องทางหนึ่งที่จะสร้างความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดระหว่างลูกค้ากับบริษัท
ผมหวังว่าท่านจะรู้สึกพอใจ Web site ของเรา และจากนีไปบริษัทบริดจสโตนกับท่านและลูกค้าจะมีความใกล้ชิดกันมากขึ้น ขอบคุณครับ--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ