กทม.เสนอโครงการปรับปรุงที่ดิน รฟม. 153 ไร่ เป็นศูนย์แสดงสินค้า75 จังหวัด และตลาดนัดไนท์ บาซาร์

ข่าวทั่วไป Wednesday April 25, 2001 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--กทม.
นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า องค์การรถไฟฟ้ามหานคร (รฟม.) ได้ตกลงจะให้กรุงเทพมหานครเช่าที่ดินของ รฟม. พื้นที่ 153 ไร่ บริเวณข้างที่ทำการรถไฟฟ้ามหานคร ติดถนนประชาอุทิศและถนนเทียมร่วมมิตร เขตห้วยขวาง โดยกรุงเทพมหานครได้เสนอโครงการปรับปรุงที่ดินดังกล่าวให้เป็นพื้นที่ทำธุรกิจการค้าซึ่งแบ่งเป็น 3 ส่วน
ส่วนแรก เป็นส่วนแสดงสินค้าของดี 75 จังหวัดและศูนย์อาหารร้านดัง โดยจะจัดสร้างเป็นอาคารโปร่ง ๆ พื้นที่ส่วนนี้จะเป็นศูนย์กลางที่รวบรวมผลิตผลของจังหวัดต่างๆ ทั้งของกินของใช้ หมุนเวียนไปตามฤดูกาล เช่น ทุเรียนเมืองจันทน์ หน่อไม้ดองปราจีน ไม้กวาดอุตรดิตถ์ ฯลฯ ทั้งนี้ จังหวัดต่างๆจะเป็นผู้ดูแลจัดหาสินค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดมาแสดงและจำหน่าย เป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่ให้แต่ละท้องถิ่นมีสินค้าหลักของตนเอง
ส่วนที่ 2 จะดำเนินการปรับปรุงเป็นตลาดนัด ลักษณะเดียวกับตลาดนัดจตุจักร แต่จะก่อสร้างให้ถนนกว้างขวาง ไม่แออัด แผงค้ามีพื้นที่แผงละ 12 ตารางเมตร โปร่งสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย เปิดให้ค้าขายทุกวันวันธรรมดา ระหว่าง 16.00 — 22.00 น. ส่วนวันเสาร์ — อาทิตย์ เปิดให้ค้าขายเต็มวัน และอาจใช้ชื่อว่า “BB ” หรือ “Bangkok Night Bazar ” สำหรับ
ส่วนที่ 3 จะปรับปรุงเป็นพื้นที่จอดรถ ซึ่งตลาดนัดจตุจักรจะเป็นผู้รับผิดชอบด้านการบริหารงานและงบประมาณการลงทุนของโครงการดังกล่าว สำหรับผู้ค้าที่มาจับจองแผงค้าในตลาดจะไม่ได้รับกรรมสิทธิ์ถาวรและไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์แผงค้าให้ผู้อื่นค้าขายแทนได้ รวมถึงผู้ค้าที่ไม่ทำการค้าจะต้องคืนแผงให้แก่ตลาดนัด--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ