กองทัพเรือทำการฝึกอบรมระบบป้องกันตนเองและยุทธวิธี ราษฎรหมู่บ้านป้องกันตนเองชายแดน

ข่าวทั่วไป Monday April 3, 2000 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 เม.ย.--กองทัพเรือ
ศูนย์พัฒนาพื้นที่ชายแดน กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด กำหนด การฝึกอบรมระบบป้องกันตนเองและยุทธวิธี ราษฎรหมู่บ้านป้องกันตนเองชายแดน บ้านคลองเม่น หมู่ ๑๐ ตำบลทุ่งขนาน อำเภอสอยดาว จังหวัดจันทบุรี จำนวนผู้เข้าร่วมการฝึก ๑๐๐ คน ระหว่างวันที่ ๖ ถึงวันที่ ๑๐ เมษายน ๒๕๔๓ รวม ๕ วัน โดยมี พลเรือตรี วิรัตน์ ดำรงค์เจริญ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาพื้นที่ชายแดน กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด เป็น ผู้อำนวยการฝึก
การฝึกอบรมระบบป้องกันตนเองและยุทธวิธี ราษฎรหมู่บ้านป้องกันตนเองชายแดน ในครั้งนี้ เพื่อให้ทราบถึงระบบป้องกันตนเองและยุทธวิธี การร่วมมือซึ่งกันและกันของราษฎรใน หมู่บ้าน การร่วมมือระหว่างราษฎรกับเจ้าหน้าที่ทหารและเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ ฝ่ายบ้านเมืองจะเข้าทำการช่วยเหลือได้ทัน
สำหรับการฝึกในครั้งนี้ จะใช้พื้นที่การฝึก ณ บริเวณบ้านคลองเม่น อำเภอสอยดาว และพื้นที่ใกล้เคียง บ้านพญากัมพุช บ้านคลองตาคง อำเภอโป่งน้ำร้อน จังหวัดจันทบุรี โดยมีการ เคลื่อนย้ายกำลัง การลาดตระเวนในพื้นที่การฝึก การรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน การฝึกยิงปืน ลูกซองด้วยกระสุน การใช้วัตถุระเบิด การใช้เสียงและแสง รวมทั้งการฝึกสัญญาณต่าง ๆ เพื่อ ประกอบการฝึก
จึงขอแจ้งให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ทำการฝึกและพื้นที่ใกล้เคียงทราบ เพื่อป้องกัน การเข้าใจผิด--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ