ผู้ว่าฯกทม.ขอให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดพบปะประชาชนรับฟังความคิดเห็น

ข่าวทั่วไป Thursday February 15, 2001 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--กทม.
ผู้ว่าฯกทม.ขอให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดพบปะประชาชนรับฟังความคิดเห็น พร้อมขอความร่วมมือเกี่ยวกับการเก็บขยะแบบใหม่
ที่สำนักรักษาความสะอาด ศาลาว่าการกทม. 2 เขตดินแดง นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมผู้บริหารสำนักรักษาความสะอาด และหัวหน้าฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะสำนักงานเขต โดยมีนายพิชัย ไชยพจน์พานิช ผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด นายธวัชชัย กำลังงาม ผู้ตรวจราชการ 10 นายธีระชัย เธียรสรรชัย รองผู้อำนวยการสำนักรักษาความสะอาด รวมทั้งผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม
ในการประชุมผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบนโยบายเรื่องโครงการติดตั้งสุขาสาธารณะ ซึ่งขณะนี้มี 39 สำนักงานเขต แจ้งสถานที่ติดตั้งมาแล้ว รวมจำนวนกว่า 100 แห่ง ที่เหลืออีก 11 เขต ผู้ว่าฯกทม. ได้ขอให้ช่วยดำเนินการสำรวจ โดยหลักเกณฑ์การพิจารณาจุดติดตั้ง คือเป็นจุดชุมชนที่ไม่มีปั๊มน้ำมันในบริเวณใกล้เคียง และจุดที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เป็นต้น
นอกจากนี้ ผู้ว่าฯกทม. ยังได้ขอให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดฯ เข้าไปพบปะกับประชาชนกลุ่มต่างๆ เช่น ชาวแฟลต หัวหน้าชุมชน เป็นต้น โดยอาจใช้เวลาหลังเลิกงาน ทั้งนี้เพื่อสนทนาและขอความร่วมมือเกี่ยวกับเรื่องที่กทม.จะมีการเก็บขยะแบบใหม่ กล่าวคือ ให้แต่ละบ้านมีถังขยะและถุงขยะ สำหรับเก็บขยะในบ้านและเมื่อจะทิ้งให้มัดปากถุงให้เรียบร้อย แล้วจึงนำมาวางตามเวลาและสถานที่ที่กำหนดเพื่อเจ้าหน้าที่จะได้มาจัดเก็บให้ต่อไป รวมทั้งเรื่องข้อบัญญัติเกี่ยวกับการจัดเก็บค่าขนขยะซึ่งกำลังมีการพิจารณาอยู่ว่าอัตราการเก็บค่าธรรมเนียมเก็บขนขยะตามความเหมาะสมของ ขนาดบ้านเรือนจะเป็นเท่าใด โดยต่อไปในการเก็บค่าธรรมเนียมเก็บขนขยะ จะมีการให้ถุงขยะ จำนวน 30 ใบ โดยคิดราคาค่าถุงขยะต่อเดือนบวกไปกับค่าธรรมเนียมเก็บขนขยะด้วย โดยในการจัดเก็บขยะต้องมีการออกใบเสร็จอย่างถูกต้อง ซึ่งถุงขยะดังกล่าวจะมีรูปแบบที่ใส่ขยะได้มาก และใส่ขยะชิ้นใหญ่ได้ ทั้งนี้ผู้ว่าฯกทม. ได้ขอให้มีการรายงานผลการดำเนินการเพื่อเป็นประชาพิจารณ์เบื้องต้น ก่อนที่กทม. จะจัดให้มีการสัมมนาเชิงปฏิบัติการผู้แทนประชาชน กลุ่มต่างๆ ในเรื่องดังกล่าว เร็วๆ นี้ ต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ