บริษัทสยามดนตรียามาฮ่าแนะนำการเลือกซื้อเปียโนที่ดี

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 24, 2000 13:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.ค.--สยามดนตรียามาฮ่า
นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2443 (ค.ศ.1900) จวบจนปัจจุบัน เป็นเวลา 100 ปีที่ยามาฮ่าได้ผลิตเปียโนอย่างประณีตละเอียดลออทุกขั้นตอน โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ผสานกับเทคโนโลยีระดับสูง และการเลือกสรรวัตถุดิบทุกชิ้นจากแหล่งธรรมชาติที่ดีที่สุดจากทุกมุมโลก เปียโนยามาฮ่าจึงยังคงความเป็นเลิศด้านคุณภาพ และถูกเลือกให้เป็นเปียโนที่ใช้ในการแสดงดนตรีและการแข่งขันในระดับโลกเสมอมา
ในการเลือกซื้อเปียโนสักหลัง คุณสามารถเลือกซื้อเปียโนได้อย่างถูกต้องและมั่นใจได้ว่า คุณตัดสินใจไม่ผิดพลาด ด้วยการพิจารณาองค์ประกอบ 5 ประการ ดังนี้
โทนเสียงเปียโนที่ดีจะต้องให้โทนเสียงที่สดใสชัดเจนมีพลัง สามารถให้เสียงได้ยาวนานและกระจายได้ทั่วบริเวณ แม้จะเป็นการบรรเลงในระดับเสียงที่เบาที่สุดจนถึงระดับเสียงที่ดังที่สุดก็ตาม คุณภาพเสียงที่ได้จะต้องคงที่ไม่เปลี่ยนแปลง เปียโนยามาฮ่ามีโทนเสียงที่ดีเลิศ เพราะใช้ไม้สนอย่างดีในการทำซาวด์บอร์ด (Soundboard) และได้ออกแบบ Acoustic Bar เพื่อให้เสียงมีความชัดเจนและมีความก้องกังวานมากที่สุด
สัมผัส เปียโนที่ดี ควรให้การสัมผัสที่สบายต่อผู้ที่เริ่มเรียนเปียโน และตอบสนองการเล่นของนักเปียโนอาชีพได้เป็นอย่างดี คียบอร์ดของเปียโนยามาฮ่ามีความสมดุลอย่างดียิ่ง ด้วยการถ่วงตะกั่วในคีย์ทุกคีย์ ช่วยให้ตอบสนองต่อการสัมผัสได้ดีที่สุด กลไกการทำงานของแต่ะละคีย์ได้รับการออกแบบให้มีความผิดพลาดไม่เกิน 5/100 มิลลิเมตร ส่งผลให้มีการทำงานที่ถูกต้องแม่นยำ อีกทั้งตอบสนองการเล่นด้วยพลังเสียงตามแรงกดของผู้เล่นได้อย่างแม่นยำและคงที่
การคงระดับเสียง เปียโนที่ดีจะต้องรักษาระดับความตึงของสายสตริงได้คงที่ เนื่องจากสายสตริงจำนวน 230 เส้นที่ขึงบนเฟรมนั้น แต่ละเส้นมีแรงดึงถึง 90 กิโลกรัม รวมแรงดึงที่เฟรมต้องรับน้ำหนักถึง 20 ตัน ยามาฮ่าจึงได้ทุ่มเทพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตเฟรม รวมทั้งวิธีการจัดวางสตริงและหมุดปรับเสียงได้อย่างมีคุณภาพด้วยคอมพิวเตอร์ สิ่งเหล่านี้ล้วนมีส่วนช่วยในการรักษาระดับเสียงต่อการจูนเสียงแต่ละครั้งให้ยาวนานที่สุด
ความคงทน ความเอาใจใส่ที่ยามาฮ่าทุ่มเทในด้านของความคงทนนั้น เริ่มจากการสรรหาวัตถุดิบที่มีคุณภาพทนทานและแข็งแรงจากทั่วโลก อีกทั้งกระบวนการผลิตอันก้าวหน้า ที่รวมเอาหลักวิทยาการล่าสุดกับความรู้ทางอคูสติคส์ (Acoustic) เข้าไว้ในการสร้างเปียโน เพื่อให้คงทนไปนานนับปี การควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวดทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิต ก็เพื่อรับประกันถึงความคงทนของเปียโนยามาฮ่า
รูปลักษณ์ภายนอก ยามาฮ่าได้ออกแบบเปียโนทั้งแบบ Upright Piano และ Grand Piano ได้ครบทุกรุ่นทุกแบบ ซึ่งล้วนแต่สวยงาม, หรูหรา, และเหมาะสมกับการตกแต่งภายในของสถานที่ตั้งเปียโนเป็นอย่างดี เพราะเปียโนยามาฮ่ามีคุณสมบัติครบถ้วนตามแบบฉบับของความงามตามธรรมชาติ อันเป็นมาตรฐานของเฟอร์นิเจอร์ชั้นดี
ฝ่ายกิจกรรม โฆษณา-ประชาสัมพันธ์ บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด โทร. 641-2951 ถึง 65 ต่อ 234, 236 (คุณเจริญพร, คุณชนัทนุช)--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ