เทศกาลหนัง ไตร — รัตน์ - กำลังสอง

ข่าวทั่วไป Tuesday July 25, 2000 13:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ค.--มูลนิธิรัตน์ เปสตันยี
หนังที่ดีที่สุดแห่ง 4 ทศวรรษของวงการหนังไทยและร่วมต่อลมหายใจให้กับวงการหนังไทยกับ “ มูลนิธิรัตน์ เปสตันยี “
มูลนิธิหนังไทย ในพระอุปถัมป์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าอนุสรมงคลการร่วมกับ เมเจอร์ซีนีเพล็ก รัชโยธินและบริษัท สยาม ทูยู จำกัด จัดงาน ไตร — รัตน์ — กำลังสอง โดยจัดฉายผลงานเรื่องเด่นของรัตน์ เปสตันยี 3 เรื่อง ประกบผลงานของผู้กำกับรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบผลงานของรัตน์ เพื่อให้คนไทยรู้จักผลงานของรัตน์ เปสตันยี ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นบรมครูแห่งการสร้างภาพยนตร์ไทย โดยเฉพาะหนัง “ โรงรมนรก “ ( 2500 ) ภาพยนตร์ขาว-ดำ ผลงานการกำกับ เขียนบท ถ่ายภาพ และตัดต่อ ของรัตน์ เปสตันยี ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์ภาพยนตร์ชั้นนำของเมืองไทยว่า เป็นภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในรอบ 40 ปี และได้กลายเป็นภาพยนตร์ในดวงใจของนักดูหนังโดยทั่วไป
รัตน์ เปสตันยี เป็นนักสร้างภาพยนตร์ไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแปลกและแตกต่างไปจากคนสร้างงานในช่วงเวลาเดียวกันอีกทั้งยังเป็นแบบฉบับใหม่ที่พบได้ไม่ย่อยนักในงานภาพยนตร์ไทยด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นในงานภาพยนตร์ จึงมิใช่เรื่องแปลกถ้างานของรัตน์จะมีอิทธิพลต่อผู้สร้างงานภาพยนตร์ไทยในยุคปัจจุบัน
โดยในวันที่ 24 ก.ค นี้เวลา 19.00 น. ฉาย “ เรื่องตลก 69 “ และ ในวันที่ 25 ก.ค. เวลา 19.00 น. ฉาย น้ำตาลไม่หวาน21.00 น. ฉาย “ แพรดำ “ และ 21.15 ฉาย “ คนป่วนสายฟ้า “ รายได้ทั้งหมดจากการจัดฉายหนังจะนำเข้ากองทุนรางวัล รัตน์ เปสตันยีเพื่อสำหรับการประกวดภาพยนตร์สั้นในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้--จบ--
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ