ความคืบหน้าโครงการ BTS ส่วนต่อขยาย

ข่าวทั่วไป Wednesday May 24, 2000 10:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--กทม.
นายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ. 2535 เพื่อพิจารณาก่อสร้างโครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้า BTS ทั้ง 3 สาย คือ ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท เริ่มต้นจากสุขุมวิท 81 ไปยังสำโรง ตามเส้นทางถนนสุขุมวิท ระยะทาง 8.9 กิโลเมตร ส่วนต่อขยายสายสีลม เริ่มต้นจากสถานีสาทร (ฝั่งกรุงเทพฯ) ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ไปถึงบริเวณแยกถนนตากสิน ระยะทาง 2.2 กิโลเมตร และส่วนต่อขยายสายพระราม 3 เริ่มต้นจากบริเวณแยกถนนนราธิวาสราชนครินทร์-สีลม ไปตามถนนนราธิวาสราชนครินทร์ เข้าสู่ถนนพระราม 3 ไปสิ้นสุดที่แยกสาธุประดิษฐ์ ระยะทาง 8.5 กิโลเมตร ซึ่งคณะกรรมการดังกล่าวประกอบด้วย ตัวแทนจากหน่วยราชการต่างๆ อาทิ กระทรวงการคลัง ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ผู้แทนจากอัยการสูงสุด ผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ผู้แทนสำนักงบประมาณ เป็นต้น
ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า วันนี้ที่ประชุมได้มีการพิจารณาหาบริษัทที่จะเข้ามาดำเนินการโครงการรถไฟฟ้าฯ ส่วนต่อขยาย รวมทั้งได้หารือถึงการกำหนดอายุสัมปทานของโครงการด้วย สำหรับการพิจารณาหาบริษัทมาดำเนินการโครงการรถไฟฟ้าฯ ในส่วนต่อขยายนั้น คือ ใช้วิธีการเชิญชวนบริษัทที่กรุงเทพมหานครเห็นว่าสามารถทำงานได้มาลงทุนกับกทม. สำหรับกลุ่มบริษัทที่กทม. จะทำหนังสือเชิญชวนนั้น เช่น กลุ่มบริษัทที่ยื่นซองประกวดราคาในโครงการรถไฟฟ้า BTS, กลุ่มบริษัทที่ยื่นซองประกวดราคาในโครงการรถไฟฟ้ามหานคร กลุ่มบริษัทที่ยื่นซองประกวดราคาในโครงการพระราม 3 เป็นต้น ซึ่งจะเชิญชวนมาประมาณ 11 กลุ่มบริษัท
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า ส่วนการดำเนินการต่อไปนั้น กทม. จะทำหนังสือรายงานการดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ ของกทม. ต่อคณะรัฐมนตรี ทั้งนี้ เพื่อขอให้กทม.ได้ดำเนินการจัดหาผู้ลงทุนโดยวิธีเชิญชวนกลุ่มบริษัทที่กทม. เห็นว่าสามารถทำได้มาลงทุนกับกทม. โดยวิธีไม่ประกวดราคา และหลังจากผ่าน ครม. แล้ว กทม.ก็จะเชิญกลุ่มบริษัทต่างๆ มาทำความเข้าใจเกี่ยวกับข้อกำหนดของงานให้เป็นแนวทางเดียวกันต่อไป--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ