กทม.รับมอบหนังสือแนวการสอนเรื่อง แรงงานเด็ก จากกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม

ข่าวทั่วไป Thursday August 31, 2000 08:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--กทม.
วันนี้ (30 ส.ค.43) เวลา 09.30น. ที่ห้องบอลรูม 1 โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ ถนนนรัชดาภิเษก ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับมอบหนังสือแนวการสอน เรื่องแรงงานเด็กจากนายจำลอง ศรีประสาธน์ ปลัดกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม สำหรับนำไปใช้เป็นเป็นหลักสูตรการเรียนการสอนเด็กนักเรียนในทุกระดับ เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจ ในเรื่องของกฎหมายแรงงาน
หนังสือที่ได้รับมอบในครั้งนี้มีเนื้อหาสาระเกี่ยวกับกฎหมายคุ้มครองแรงงาน ยุทธศาสตร์การเรียนการสอน ตลอดจนข้อมูลเกี่ยวกับประชากร นโยบายและมาตรการในการแก้ไขปัญหาแรงงานเด็ก มาตรฐานการคุ้มครองแรงงาน สวัสดิการแรงงาน การประกันสังคม การพัฒนาฝีมือแรงงานและการส่งเสริมการมีงานทำ
รองผู้ว่าราชกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในส่วนของกรุงเทพมหานครขอขอบคุณกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม ที่ได้นำหนังสือดังกล่าวมามอบให้ ซึ่งทางกรุงเทพมหานครจะได้นำไปให้ครูและผู้บริหารโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครทั้ง 431 แห่ง สำหรับใช้เป็นหลักสูตรการเรียนการสอนเด็กนักเรียน โดยจะนำไปปรับรายละเอียดเนื้อหาวิชาให้สอดคล้องกับสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน ซึ่งตนเชื่อว่าหลักสูตรการเรียนการสอนดังกล่าวนี้จะสามารถสร้างภูมิคุ้มกันปัญหาแรงงานเด็กในสถานศึกษาได้--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ