กทม.ร่วมกับหลายหน่วยงานประชุมเตรียมจัดมหกรรมดนตรีเพื่อสันติภาพแห่งโลกในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Thursday November 22, 2001 11:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (21 พ.ย. 44) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุม O.R. ชั้น 5 สำนักนโยบายและแผนกรุงเทพมหานคร นายศิริ เปรมปรีดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะทำงานมหกรรมดนตรีเพื่อสันติภาพแห่งโลกในประเทศไทย ฝ่ายส่งเสริม กิจกรรมในกรุงเทพมหานคร โดยมีนายชาญชัย ภาวสุทธิการ รองผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม นายไพรัช อรรถกามานนท์ รองผู้อำนวยการสำนักการศึกษา น.ส.อมรรัตน์ กฤตยานวัช ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ พร้อมด้วย ผู้แทนกลุ่มเขต และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม
รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า การจัดโครงการมหกรรมดนตรีเพื่อสันติภาพแห่งโลกในประเทศไทยนี้เป็นนโยบายของรัฐบาล มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงให้ประชาคมโลกเห็นว่าประเทศไทยเป็นดินแดนแห่งความสงบสุข รวมทั้งมีนโยบายสนับสนุนให้เกิดความสมานฉันท์และสันติภาพในโลกโดยใช้ดนตรีเป็นสื่อกลาง ทั้งนี้ได้จัดทำแผ่นเสียงบทเพลงเพื่อสันติภาพ ซึ่งประพันธ์เนื้อร้อง ทำนองขึ้นใหม่โดยศิลปินเอกของไทย และบรรเลงโดยวง Symphony Orchestra เผยแพร่ไปยังนานาประเทศ สำหรับการดำเนินงานในกรุงเทพมหานครนั้น สำนักนายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานฝ่ายส่งเสริมกิจกรรมในกรุงเทพมหานคร โดยมี ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานคณะทำงานและมีกรรมการ ประกอบด้วยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นอกจากนี้ยังให้กทม.เป็นผู้ประสานการดำเนินงานเผยแพร่บทเพลงเพื่อสันติภาพดังกล่าวในโรงเรียน ศูนย์เยาวชน ลานกีฬา สวนสาธารณะ และชุมชนต่าง ๆ ทั่วพื้นที่ กทม.ด้วย
สำหรับกิจกรรมในโครงการมหกรรมดนตรีเพื่อสันติภาพฯ จะมีการจัดแสดงดนตรีและการแสดงบนเวทีที่สำคัญ ดังนี้ วันที่ 11 ธ.ค. 44 ณ หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งเป็นกิจกรรมระดับประเทศ มีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. และ ช่อง 11 วันที่ 11 ม.ค. 45 ณ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย จะเป็นกิจกรรมที่เผยแพร่ไป ทั่วโลก โดยสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 5 เป็นผู้ดำเนินการถ่ายทอดไปทั่วโลก ทั้งนี้รายละเอียด และกำหนดเวลาจัดแสดงสำนักนายกรัฐมนตรีจะได้จัดแถลงข่าวให้ทราบต่อไป--จบ--
-นห-

แท็ก สันติภาพ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ