ไพโอเนียร์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดเครื่องเสียงติดรถยนต์

ข่าวทั่วไป Friday November 23, 2001 16:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย)
บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ ( ประเทศไทย ) จำกัด หนึ่งในผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงติดรถยนต์ระดับไฮเอ็นด์จากประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวสินค้าใหม่ในปี 2002 โดยเน้นการทำตลาดเครื่องเล่นซิงเกิลซีดี ซึ่งตอบรับกับสภาพตลาดเครื่องเสียงในปัจจุบัน
ตลาดระยะเวลาที่ผ่านมา ภายใต้การนำของ Mr. Masahiro Kawamura กรรมการผู้จัดการ ได้บริหารงานตามนโยบายหลักของ PIONEER คือการสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความก้าวล้ำทางเทคโนโลยี เพื่อให้รอบรับกับเทคโนโลยีแห่งอนาคตได้อย่างสมบูรณ์แบบ และเพื่อให้ตอบรับความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก ภายใต้สโลแกนใหม่ว่า"PIONEER SOUND.VISION.SOUL" ทำให้เครื่องเสียงติดรถยนต์ PIONEER ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดอย่างรวดเร็วและแข็งแกร่ง จากรายงานผลการสำรวจตลาด PIONEER ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดอย่างรวดเร็วและแข็งแกร่ง จากรายงานผลการสำเร็จตลาด PIONEER ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดอย่างรวดเร็วและแข็งแกร่ง จากรายงานผลการสำรวจตลาด PIONEER ครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุดถึง 49% (GfK, ก.พ.-ก.ย. 44)
สำหรับปี 2002 PIONEER นำเสนอสินค้าใหม่ในหมวดเฮดยูนิท ทั้งในส่วนของเครื่องเล่นซิงเกิลซีดี และวิทยุเทป โดยเน้นทำตลาดเครื่องเล่นซิงเกลซีดี ซึ่งสามารถเล่นได้ทั้งแผ่น CD/CD-R/CD-RW รวมถึงแผ่น รวมถึงแผ่น MP3 ทั้งยังคงยืนหยัดพัฒนาหน้าจอกราฟฟิค 3 มิติ แบบ OEL
คุณเลิศพันธ์ ม่วงเล็ก ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกการตลาดเครื่องเสียงติดรถยนต์ บริษัท ไพโอเนียร์ฯ กล่าวว่า"เนื่องจาก PIONEER เป็นผู้นำตลาดเครื่องเสียงติดรถยนต์ และผู้บริโภคเชื่อมั่นในความก้าวล้ำทางเทคโนโลยี เราจึงต้องก้าวให้นำตลาด จะเห็นได้ว่า PIONEER ได้รุกตลาดในส่วนของนวัตกรรมใหม่ๆ เช่น การทำตลาดสินค้า Hi-Technology ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็น Digital Entertainment อาทิ เครื่องเล่น DVD ในรถ ซึ่งทาง PIONEER ได้นำเข้าสูงตลาดถึง 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Single DVD ขนาด 1 DIN, DVD Changer แบบ 6 แผ่นรายแรก และล่าสุดกับเครื่องเล่น DVD 1 แผ่น พร้อมจอขนาด 7"
สำหรับในส่วนของ Head Unit ทาง PIONEER ก็ได้เล็งเห็นถึงแนวโน้มตลอดที่เริ่มเปลี่ยนแปลงไปจากเครื่องเล่นวิทยุเทปเป็นเครื่องเล่นซิงเกิลซีดีให้คุณภาพเสียงที่ดีกว่า และราคาก็ได้มีการปรับลงมาใกล้เคียงกับเทปคาสเซ็ท โดยปัจจุบันเครื่องเล่นซิงเกิลซีดีมีสัดส่วนประมาณ 33% ในขณะที่คาสเซ็ทมีส่วนแบ่งอยู่ที่ 67% (GfK, ส.ค.-ก.ย. 44) ซึ่งสัดส่วนของเครื่องเล่นซิงเกลซีดีได้เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมาที่มีสัดส่วนแค่ 7% เทียบกับคาสเซ็ทซึ่งมีสัดส่วนสูงถึง 93% และแนวโน้มตลาดยังมีความต้องการอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น line-up สินค้าใหม่ในหมวดของ Head Unit ทาง PIONEER จึงเน้นทำตลาดซีดีมากขึ้น โดยนำรุ่นใหม่สำหรับปี 2545 เข้ามาบุกตลาดมากถึง 6 รุ่น ซึ่งเครื่องเล่นซิงเกิลซีดีทุกรุ่นของ PIONEER สามารถเล่นแผ่น CD, CD-R, รวมถึงแผ่น CD-W ได้"
สุดยอดเทคโนโลยีจาก PIONEER
เครื่องเสียงติดรถยนต์ มีคุณสมบัติเด่นๆ มากมาย ได้แก่1. OEL (Organic EL) หน้าจอกราฟฟิก 3 มิติ
เทคโนโลยีจอแสดงผลกราฟฟิก 3 มิติ แบบ OLE นั้น นอกจากจะแสดงได้ทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว (movie) ที่สวยงาม ละเอียด คมชัดกว่าหน้าจอชนิดอื่นๆแล้ว ยังมีคุณสมบัติพิเศษ คือ อัตราการสิ้นเปลืองพลังงานที่ค่อนข้างต่ำ ให้ระดับความสว่างของการแสดงผลในระดับสูง เหนือกว่าจอแสดงผลทั่วๆไป สามารถมองมุมกว้างได้กว่า 170 องศา เหมาะกับการใช้งานในระบบเครื่องเสียงติดรถยนต์ ซึ่งมีแสงสว่างจากบรรยากาศแวดล้อมเป็นตัวแปรสำคัญที่มีความแปรผันต่อการทำงานของจอแสดงผล2. MOSFET 50Wx4 MAX
ภาคขยายเสียง MOSFET 50Wx4 MAX ที่อยู่ในเครื่องเสียง PIONEER เป็นเทคโนโลยีสุดยอดพลังเสียงตอบสนองกำลังภาคขยายคงที่และสม่ำเสมอ ขับเสียงเต็มพลัง สามารถตอบสนองความถี่ในการรับสัญญาณให้สูงกว่าทุกย่านกำลังขับ ปราศจากเสียงรบกวนจากภาคขยาย และมีความผิดเพี้ยนของเสียงต่ำ จึงให้เสียงที่ใส สมบูรณ์แบบ ใกล้เคียงกับความเป็นจริง3. SFEQ (Sound Focus Equalizer)
SFEQ เป็นระบบสร้างมิติเสียงให้เสียงอยู่ด้านหน้ารถเหมือนชมคอนเสิร์ต ช่วยให้การติดตั้งลำโพงในรถมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สามารถตั้งค่าเสียงทุ่ม-แหลมสำหรับลำโพงหน้า-หลังเป็นอิสระต่อกัน เพิ่มมิติเสียงร้องด้านหน้า และเสียงดนตรีทางลำโพงหลัง ให้ทุกระยะทุกทิศทางจากลำโพงซ้ายและขวาพุ่งตรงถึงผู้ฟังได้ในเวลาเดียวกัน เกิดเป็นมิติเสียงตรงกลางในระบบสเตอริโอ4. EEQ (Easy Equalizer)
ระบบ Equalizer อัจฉริยะจาก PIONEER ใช้ปรับแต่งเสียงอย่างง่ายๆ เนื่องจากสามารถควบคุมเสียงทุ้มและเสียงกลางได้ถึง 169 รูปแบบ ทำให้ผสมผสานเสียงได้มากกว่า 24 ล้านโทนเสียง ตามรสนิยมการฟังเพลงของแต่ละคน โดยสามารถเลือกได้ 5 สไตล์- Super Bass พลังเสียงหนักแน่น ยิ่งใหญ่- Powerful สร้างความสดใสของเสียง- Natural เพิ่มความกลมกลืนทุกเสียงกับธรรมชาติ- Vocal ขับพลังเสียงร้องให้โดดเด่น- Flat ถ่ายทอดทุกอารมณ์จากจังหวะพร้อม 2 custom mode แต่งเสียงเองได้
เครื่องเล่นซิงเกิลซีดี PIONEER รุ่นใหม่ล่าสุด ปี 2002
เริ่มต้นจากรุ่นท้อปสุด คือ รุ่น DEH-P7450MP ซึ่งสามารถเล่นแผ่น MP3 ได้ นอกจากนี้ เอกลักษณ์เด่นของ PIONEER คือ หน้าจอกราฟฟิค 3 มิติ แบบ OEL ก็ได้มีการพัฒนาให้มีภาพ movie ที่ทันสมัยมากขึ้น สำหรับในส่วนของเทคโนโลยีด้านเสียง ก็ยังคงมีฟังก์ชันต่างๆ ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น SFEQ (Sound focus Equalizer), EEQ (Easy EQ), ภาคขยายกำลังสูงสุดแบบ MOSFET 50Wx4 สามารถขับ sub ได้โดยตรง
สำหรับรุ่นรองมา ซึ่งเป็นหน้าจอกราฟฟิค 3 มิติ แบบ OEL คือ รุ่น DEH-P6450 ให้กำลังเสียงสูงสุดด้วยภาคขยาย MOSFET 50Wx4 พร้อมปรีเอ้าท์ 2 ชุด และฟังก์ชัน SFEQ, EEQ
รุ่น Mid-end ได้แก่ รุ่น DEH-P5450 ซึ่งสามารถต่อเครื่องซีดี เชนเจอร์ได้ มีภาคขยายแบบ MOSFET 50Wx4 พร้อมฟังก์ชัน SFEQ, EEQ
DEH-3450 ภาคขยายแบบ MOSFET 50Wx4 พร้อมปรีเอ้าท์ 1 ชุด หน้าจอแบบ flap-face, multi-color พร้อมรีโมทคอนโทรล
สำหรับรุ่นเล็กอย่าง DEH-245OF และ DEH-1450 ทาง PIONEER ได้เพิ่มลูกเล่นดีไซน์ที่หน้าจอสีฟ้าสวยใส เข้ากับยุคมิลเลนเนียมเครื่องเล่นคาสเซ็ท PIONEER รุ่นใหม่ ปี 2002
อย่างไรก็ดี ในหมวดของวิทยุเทป PIONEER ก็ยังคงพัฒนามาเช่นกันโดยจะเน้นในส่วนของ High-end และ Mid-High Segment โดยมีสินค้ารุ่นใหม่เข้ามาทำตลาด 3 รุ่น คือ KEH-P7025 ซึ่งเป็นหน้าจอกราฟฟิค 3 มิติแบบ OEL ภาคขยายแบบ MOSFET 50Wx4 พร้อมปรีเอาท์ 3 ชุด ฟังก์ชัน SFEQ, EEQ พร้อมควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรล
KEH-P6025 เครื่องเล่นวิทยุเทป พร้อมควบคุมเครื่องเล่นซีดี เชนเจอร์ ให้กำลังขับสูงสุด ด้วยภาคขยายแบบ MOSFET 50Wx4 พร้อมปรีเอ้าท์ 2 ชุด ฟังก์ชัน SFEQ, และ EEQ พร้อมควบคุมด้วยรีโมท คอนโทรล
KEW-P4025 เครื่องเล่นวิทยุเทปพร้อมควบคุมเครื่องเล่นซีดี เชนเจอร์ ภาคขยายแบบ MOSFET 50Wx4 มีรีโมทคอนโทรล (ออปขั่น)
ที่สุดของความบันเทิงทั้งภาพและเสียงกับ PIONEER MOBILE ENTERTAINMENT
สำหรับสินค้า Hi-Technology อย่าง Car A/V ทาง PIONEER ได้ให้ความสำคัญในการตลาดอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องเล่น DVD ที่ทาง PIONEER เป็นผู้นำเทคโนโลยีนี้ โดยเครื่องเล่น DVD ติดรถยนต์ PIONEER มีด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น
SDV-P7 เครื่องเล่นซิงเกล ดีวีดี ขนาดมาตรฐาน 1 DIN สามารถเล่นได้ทั้งแผ่น DVD/VCD/CD/CD-R/CD-RW มีวงจรถอดรหัสเสียง MPEG 2/1 ช่วยถอดรหัสเสียงเป็น 5.1 แชนแนล และวงจรถอดรหัสสัญญาณดิจิตอลเป็นสัญญาณอนาล็อค (DAC) ขนาด 24 บิต 96 กิโลเฮิรตซ์ ช่องต่อสัญญาณเสียง Optical Digital Output ให้การถ่ายทอดเสียงแบบ DTS/Dolby Digital / Dolby Pro Logic / Linear PCM อย่างมีประสิทธิภาพ
AVX-P73000DVD เครื่องเล่นซิงเกลดีวีดี พร้อมจอขนาด 7" มีวงจรถอดรหัสเสียง MPEG 2/1 จอสีแบบ TFT active matrix LCD พับเก็บได้ ปรับมุมมองระบบ fully motorized ปรับแสงสว่างอัตโนมัติ (Auto Dimmer) เคลือบลดแสงสะท้อนด้วย AGLR (Anti Glare and Low Reflection )ให้ภาพคมชัดสมจริงทุกมุมมอง
XDV-P9 เครื่องเล่นดีวีดี 6 แผ่นรายแรก เพิ่มความสะดวกสบายในการชมทั้งภาพและเสียง มีวงจรถอดรหัส MPEG 2/1 ในตัว รองรับความบันเทิงด้านภาพและเสียงที่หลากหลาย แสดงผลการทำงานด้วย GUI (Graphic User Interface) ควบคุมด้วยรีโมทคอนโทรนแบบจอยสติ๊ก
ในส่วนของจอมอนิเตอร์ของ PIONEER รุ่น AVX-7300 จอ LCD ขนาด 7" แบบพับเก็บได้ ควบคุมการทำงานด้วยระบบ fully motorized ปรับแสงสว่างอัตโนมัติ (Auto Dimmer) เคลือบลดแสงสะท้อนด้วย AGLR (Anti Glare and Low Reflection)
AVM-P9000 5.1 channel A/V Master Unit ชุดควบคุมการทำงานหลักของระบบภาพและเสียง ถ่ายทอดเสียง 5.1 channel สมบูรณ์แบบ เพิ่มความสะดวกสบายในการควบคุมด้วยภาพกราฟฟิค 3 มิติแสดงการทำงานบนหน้าจอ (3D GUI) ฟังก์ชัน Cabin EQ ให้เลือกระบบตามประเภทของรถได้แก่ Sedan/Wagon/Minivan/SUV/Custom/Off
สำหรับการติดตั้งระบบ PIONEER CAR A/V นั้น สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบได้หลากหลายตามความต้องการของแต่ละบุคคล ซึ่งอาจเริ่มจากระบบ CAR A/V ง่ายๆ มีเพียงจอมอนิเตอร์และแหล่งสัญญาณ เช่น AVX-7300 + SDV-P7 สำหรับชมภาพจาก DVD หรือเลือกเล่นแผ่น VCD จาก CDX-P1270(V) เครื่องเล่นวีซีดี 12 แผ่น หรือเลือกรับชมโทรทัศน์กับ GEX-P7000TVP ไปจนถึงระบบเสียง 5.1 channel เต็มรูปแบบ ประกอบด้วย AVX-7300 + SDV-P7 + AVM-P9000 + ลำโพงคู่หน้า-คู่หลัง-กลาง-ซัฟวูฟเฟอร์ ซึ่งระบบต่างๆ ของ PIONEER CAR A/V สามารถเพิ่มเติมไปได้ไม่สิ้นสุด
สนใจรายลเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ ฝ่ายการตลาดบริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด91-1 อาคารไชโย ชั้น 1,7 ถ.พระราม 9 ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320โทร. 0-2643-9511 โทรสาร 0-2643-9531--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ