กทม.ได้รถเมล์สาย 91 ก จาก ขสมก.วิ่งบริการประชาชนไปสนามหลวง 2

ข่าวทั่วไป Thursday April 20, 2000 16:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--กทม.
กรุงเทพมหานคร ได้รับความร่วมมือจากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ จัดรถเมล์สาย 91 ก วิ่งระหว่างตลาดนัดธนบุรีเชิงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ไว้คอยบริการประชาชนที่จะเดินทางไปสนามหลวงธนบุรี และตลาดนัดธนบุรี (สนามหลวง 2)
นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม เปิดเผยว่า ตามที่ผู้บริหารกรุงเทพมหานครได้จัดให้มีสนามหลวงธนบุรี และตลาดนัดธนบุรี (สนามหลวง 2) เพื่อให้เป็นสวนสาธารณะและแหล่งค้าขายแห่งใหม่ของประชาชนฝั่งธนบุรี ณ บริเวณเลียบคลองทวีวัฒนา แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา โดยมติคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ได้กำหนดให้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 พ.ค. 43 พร้อมกับเปิดงาน “มหกรรมดอกไม้บานล้านดอก” ที่จะมีขึ้น ระหว่างวันที่ 13-21 พ.ค. 43 ซึ่งจะเป็นการนำเอาไม้ดอกไม้ประดับนานาชนิดจากทั่วประเทศมาจำหน่ายในราคาถูกให้ประชาชนสามารถเลือกซื้อได้ตามความชอบใจ
ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวต่ออีกว่า เนื่องจากสนามหลวงธนบุรีและตลาดนัดธนบุรี (สนามหลวง 2) นั้น เป็นสถานที่สาธารณะที่เกิดขึ้นใหม่ ประชาชนทั่วไปอาจจะยังไม่รู้จักและคุ้นเคยกับสถานที่นัก ประกอบกับยังไม่มีรถสาธารณะที่ผ่านไป-มายังบริเวณนี้ กรุงเทพมหานครจึงได้ประสานไปยังองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เพื่อให้จัดรถสำหรับไว้บริการประชาชนที่ประสงค์จะเดินทางมายังสนามหลวง 2 แห่งนี้ ซึ่งทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพก็ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยมอบให้เขตการเดินรถที่ 6 ได้จัดรถเมล์สาย 91 ก ไว้บริการคือ เมื่อมีการเปิดตลาดนัดธนบุรีในวันเสาร์-อาทิตย์ ทางเขตฯ จะขยายเส้นทางเดินรถสาย 91 ก จากเดิมเดินรถจากวัดศาลาแดง | เชิงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า เป็น ตลาดนัดธนบุรี | เชิงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า โดยช่วงแรกจะมีรถประจำการ จำนวน 20 คัน วิ่งรับส่งประชาชนบริเวณตลาดนัดธนบุรี และในอนาคตหากสนามหลวงธนบุรี และตลาดนัดธนบุรี (สนามหลวง 2) เสร็จสมบูรณ์แล้วก็อาจจะมีรถเมล์สายอื่นๆ เข้ามาวิ่งบริการประชาชนอีกหลายสายเช่นเดียวกับสนามหลวง เขตพระนคร ในปัจจุบัน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ