อินเทลเปิดตัว เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 933 MHz

ข่าวทั่วไป Wednesday May 31, 2000 07:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--แชนด์วิค
อินเทล คอร์ปอเรชั่น วางตลาด อินเทล เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 933 MHz ซึ่งให้ประสิทธิภาพการทำงานที่สูงขึ้นและหาซื้อได้ทั่วไปแล้วในวันนี้ในรูปแบบพีซีจากผู้ผลิตรายต่างๆ
เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 933 MHz ได้รับการออกแบบให้สามารถใช้รันซอฟต์แวร์ของเดสก์ทอปรุ่นใหม่ๆ ของทั้งผู้ใช้พีซีตามบ้านและตามสำนักงาน นอกจากนี้ยังสามารถรันซอฟต์แวร์ของเวิร์กสเตชั่นระดับเริ่มต้นได้ ขณะนี้ เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ มีวางจำหน่ายแล้วทั้งในรูปแบบคอมพิวเตอร์จากผู้ผลิตพีซีชั้นนำหลายราย และในแบบโปรเซสเซอร์เดี่ยวๆ บรรจุกล่อง จากผู้แทนจำหน่ายและผู้แทนจำหน่ายรายย่อยของผลิตภัณฑ์อินเทล
"อินเทล เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 933 MHz นำเสนอประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยม และทำให้พีซีมีความสามารถที่จะรันแอพพลิเคชั่นต่างๆ จำพวกมัลติมีเดีย การสร้างเนื้อหาบนเว็บไซต์ และอินเตอร์เน็ตที่ต้องการชิปประสิทธิภาพสูงได้" นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "ในการประมวลผลแบบสองทางนั้น ผู้ใช้คอมพิวเตอร์สามารถที่จะรันระบบประมวลผลแบบหลายทางที่เป็น วินโดวส์ 2000* หรือลีนุกซ์* ได้เร็วขึ้น ซึ่งจะสะดวกมากต่อผู้ที่ต้องการจะสร้างเนื้อหาบนเว็บไซต์ วิเคราะห์ข้อมูลด้านการเงิน หรือแม้แต่เล่นเกมส์"
คุณสมบัติการทำงานระดับสูงเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา อินเทลได้เปิดตัว เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ประสิทธิภาพสูงที่มีซับซิสเต็ม แคชระดับ 2 อยู่บนโปรเซสเซอร์หลัก ซึ่งทำงานที่ระดับความเร็วเท่ากับความเร็วของโปรเซสเซอร์หลัก คุณสมบัติดังกล่าวนี้เรียกว่า Advanced Transfer Cache ซึ่งแอพพลิเคชั่นมีการทำงานที่ดีขึ้นตามความเร็วที่เพิ่มขึ้นของโปรเซสเซอร์ เทคโนโลยีนี้นับเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้เพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 933 MHz มีสมรรถนะที่โดดเด่น สำหรับโปรเซสเซอร์รุ่นอื่นๆ ที่มีจำหน่ายในตลาดปัจจุบันนี้นั้น ไม่ได้ผลิตจากเทคโนโลยีนี้ จึงทำให้หน่วยความจำแคชไม่ได้วิ่งที่ความเร็วที่เท่ากับความเร็วของโปรเซสเซอร์ และส่งผลให้พีซีไม่สามารถนำเสนอสมรรถนะการทำงานได้อย่างเต็มที่
ราคาและการวางจำหน่ายเพนเทียม ทรี โปรเซสเซอร์ ความเร็ว 933 MHz วางจำหน่ายแล้วในบรรจุภัณฑ์แบบ SECC2 และ FC-PGA โดยจำหน่ายในราคา 744 เหรียญสหรัฐ ต่อขนาดบรรจุ 1,000 หน่วย โปรเซสเซอร์รุ่นนี้มีประสิทธิภาพเป็น 81.8 เมื่อวัดด้วย CPUmark99* และ 394 เมื่อวัดด้วย SPECint2000* และ 276 เมื่อวัดด้วย SPECfp2000*
อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และยังเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ ผลิตภัณฑ์ระบบเครือข่ายและการสื่อสารชั้นนำ ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทได้ที่ www.intel.com
* เครื่องหมายและยี่ห้อเหล่านี้เป็นสมบัติของผู้เป็นเจ้าของ** การทดสอบสมรรถนะ และการให้คะแนน ทำโดยใช้คอมพิวเตอร์ และ/หรือส่วนประกอบที่กำหนด และแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพโดยประมาณของผลิตภัณฑ์ของอินเทลจากการทดสอบต่างๆ เหล่านั้น หากมีการออกแบบฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ หรือมีการกำหนดองค์ประกอบของระบบต่างไปจากที่ใช้ทดสอบ ก็อาจมีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานที่แท้จริงได้ ผู้ซื้อควรศึกษาข้อมูลจากแหล่งอื่นๆ เพื่อประเมินสมรรถนะการทำงานของระบบหรือส่วนประกอบที่ต้องการซื้อก่อน หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทดสอบสมรรถนะ และประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ของอินเทล สามารถค้นหาได้จาก www.intel.com/procs/perf/limits.htm-- จบ--
-ยก-

แท็ก อินเทล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ