รอยเตอร์เสริมอำนาจนักลงทุนรายย่อยด้วยเครื่องมือซื้อขายระดับมืออาชีพ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 12, 2001 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--รอยเตอร์
รอยเตอร์ซึ่งเป็นผู้ให้บริการข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยีด้านการซื้อขาย ได้เปิดตัว Apex เวอร์ชั่นใหม่ในวันนี้ โดยมีกลุ่มเป้าหมายอยู่ที่นักลงทุนรายย่อยในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและกองทุนรวมของไทย
Apex ถือได้ว่าเป็นเครื่องมือมาตรฐานสำหรับมืออาชีพในตลาดหลักทรัพย์ไทย ทั้งนี้มีผู้ใช้บริการกว่า 4,000 ราย ไม่ว่าจะเป็นโบรกเกอร์ นักวิเคราะห์ และนักบริหารการเงินของบริษัทเอกชน ต่างใช้ประโยชน์จากข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็วและเชื่อถือได้ ทั้งข่าวภาษาไทย ข้อมูลที่เกี่ยวกับตลาดทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนเครื่องมือแสดงผลด้วยกราฟอันทรงประสิทธิภาพ ซึ่งเอื้อประโยชน์ในการตัดสินใจลงทุนในแต่ละวัน ข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ถูกส่งผ่านดาวเทียมหรือสายโทรศัพท์ไปยังผู้ใช้งานมืออาชีพที่ต้องการใช้ข้อมูลผ่านระบบออนไลน์
สำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ซึ่งชื่อว่า Apex@i นี้ใช้ระบบอินเตอร์เน็ตเป็นช่องทางในการส่งราคาและข้อมูลข่าวสารที่ทันต่อเหตุการณ์แบบ streaming data ตรงไปยังคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของลูกค้าที่มีการติดตั้งโมเด็ม ด้วยค่าบริการที่เหมาะสมสำหรับนักลงทุนรายย่อย นอกจากนี้ Apex@i ยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานเช่นเดียวกันกับ Apex ที่มืออาชีพใช้ หากแต่มีเนื้อหาที่จัดสรรเป็นพิเศษสำหรับนักลงทุนรายย่อย
ท่านที่ใช้งาน Apex@i สามารถติดตามการเคลื่อนไหวในตลาดได้จากข่าวสารที่รวดเร็วของรอยเตอร์ ครอบคลุมทั้งหมวดธุรกิจ การเมือง และข่าวทั่วไป นอกจากนั้นการรายงานราคาแบบ Streaming Data จะทำให้ท่านสามารถติดตามความเคลื่อนไหวในตลาดหลักทรัพย์ได้อย่างใกล้ชิด ยิ่งไปกว่านั้นท่านยังสามารถติดตามทิศทางของอัตราดอกเบี้ย Apex@i ก็มีข้อมูลเกี่ยวกับอัตรดอกเบี้ยเงินฝากและเงินกู้ของธนาคารในประเทศ รวมทั้งอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรรัฐบาล นอกจากนั้นท่านยังสามารถตรวจสอบมูลค่าสินทรัพย์สิทธิ(NAV) ของกองทุนรวมของไทย ตลอดจนสรุปภาวะตลาดและแนวโน้มตลาดจากโบรกเกอร์ได้เช่นกัน
จากการที่ Apex@i ให้บริการผ่านอินเตอร์เน็ต ท่านจึงสามารถใช้งาน Apex@i ได้จากทุกแห่งโดยไม่มีข้อจำกัด
คุณเดนนิส คุกสัน กรรมการผู้จัดการของบริษัท รอยเตอร์(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "Apex@i จะทำให้นักลงทุนรายย่อยสามารถติดตามตลาดหลักทรัพย์ของไทยได้ราวกับเป็นมืออาชีพ การผสมผสานกันระหว่างข่าวด่วนของรอยเตอร์และราคาหลักทรัพย์แบบ Streaming Data จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถติดตามการซื้อขายระหว่างวัน และมองเห็นโอกาสในการลงทุนซึ่งอาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ"
รอยเตอร์เป็นสำนักข่าวและโทรทัศน์ระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีนักข่าว ช่างภาพ และช่างกล้อง รวม 2,157 คน ในสำนักงาน 190 แห่งใน 151 ประเทศทั่วโลก ในปีที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้ 3.59 พันล้านปอนด์ และ ณ วันที่ 30 ธ.ค. 2543 บริษัทได้ว่าจ้างพนักงาน 18,082 คนใน 204 เมืองใน 100 ประเทศ และรอยเตอร์ฉลองครบรอบ 150 ปีในปีนี้
สนใจติดต่อคุณลิซ่า เทย์ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัทรอยเตอร์(ประเทศไทย) จำกัดโทร.662-637-5500แฟ็กซ์ : 662-637-5511 หรือ lisa.tay@reuters.com --จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ