“กทม.จัดงานวันเด็กสุดสนุกแห่งเมืองกรุงเทพ” เป็นของขวัญให้กับเด็ก

ข่าวทั่วไป Thursday December 28, 2000 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ธ.ค.--กทม.
เวลา 13.30 น. ที่ห้องรับรองกรุงเทพมหานคร นายศิริ เปรมปรีดิ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายอนันต์ ศิริภัสราภรณ์ ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม พร้อมด้วย ตัวแทนจากบริษัทมีเดีย มิกซ์ อาร์กาไนเซอร์ จำกัด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมการจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2544 “วันเด็กสุดสนุกแห่งเมืองกรุงเทพ” ณ บริเวณสวนรถไฟ เขตจตุจักร
นายศิริ กล่าวว่า การจัดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2544 “วันเด็กสุดสนุกแห่งเมืองกรุงเทพ” ในปีนี้กำหนดจัดขึ้น ณ บริเวณสวนรถไฟ แบ่งการจัดงานออกเป็น 2 วัน คือในวันศุกร์ที่ 12 ม.ค.44 จะนำเยาวชนซึ่งเป็นสมาชิกศูนย์เยาวชนในสังกัดกรุงเทพมหานครที่จะเข้ารับทุนการศึกษา จำนวน 270 คน พร้อมครอบครัวเข้าค่ายพักแรม 1 คืน และในวันที่ 13 ม.ค.44 เวลา 09.00 น. นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเป็นประธานเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ สำหรับกิจกรรมในวันงานจะประกอบด้วย กิจกรรมลานกีฬายาวิเศษ ลานกีฬาเพื่อครอบครัว ลานสืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย ลานวิทยาศาสตร์ ลาน FAMILY WALK RALLY ลานงานวัด กิจกรรม STREET SHOWS กิจกรรมเชิงอนุรักษ์ กิจกรรมประกวดภาพระบายสี และการแสดงผาดโผน อาทิ รถกระโดด เครื่องบินบังคับ วิทยุ ฯลฯ โดยตนได้ขอให้ทุกสำนักงานเขตให้ความร่วมมือในการจัดงานครั้งนี้ด้วย
ด้านนายอนันต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กทม.มีนโยบายจัดงานวันเด็ก ที่สวนรถไฟ เขตจตุจักร เป็นครั้งแรกในปี 2542 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี และในปี 2544 ก็จะจัดขึ้นที่ สวนรถไฟ เขตจตุจักรเช่นกัน ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายที่ว่า “ครอบครัวอบอุ่น ชุมชนเอื้ออาทร สังคมสมานฉันท์” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนไทยได้สร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต และแลกเปลี่ยนความคิดในการร่วมกิจกรรมที่มีประโยชน์ร่วมกัน รวมทั้งพัฒนาทักษะ ความคิด ความสามารถ และจินตนาการของเยาวชนไทยอย่างครบวงจร อีกทั้งเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงออก ทั้งร่างกายและจิตใจในทางที่ถูกต้อง เป็นการสนับสนุนและสร้างความอบอุ่น ความผูกพัน ความสัมพันธ์อันดีให้แก่สมาชิกในครอบครัวในวาระพิเศษครั้งนี้ด้วย
กทม.ได้เล็งเห็นว่า เยาวชนเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศชาติต่อไป ดังนั้น เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2544 กทม. จึงมีแนวคิดที่จะจัดกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อเป็นศูนย์รวมกิจกรรมที่พัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนไทย สำหรับครอบครัวที่สนใจจะสมัครเข้าร่วมโครงการสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองนันทนาการสำนักงานสวัสดิการสังคม โทรศัพท์หมายเลข 613-7179--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ