ประธานบริษัท โรเดีย ดูงานในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Friday February 16, 2001 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--แฟรนคอม เอเซีย
ประธานบริษัท โรเดีย ดูงานในประเทศไทยมร. ฌอง-ปิแอร์ ติรูเฟรท์ ประธานและซีอีโอของกลุ่มบริษัทโรเดีย ยืนยันอีกครั้งกับการมุ่งมั่นของกลุ่มบริษัทที่จะอุทิศตนในการพัฒนากิจการต่างๆในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกท ห้องปฏิบัติการในการบรรจุหีบห่อที่ใหม่สะอาดสำหรับหน่วยผลิตแอสไพรินได้เริ่มเปิดดำเนินงานอย่างเป็นทางการที่บริษัท โรเดีย ไทย อินดัสตรีส์ ที่บางปู ประวัติความปลอดภัยเป็นสิ่งที่โดดเด่นเฉพาะตัวของโรงงานที่บางปูได้รับการบันทึกไว้ว่าไม่เคยมีอุบัติเหตุใดๆเกิดขึ้นตลอดระยะเวลา 1.5 ล้านชั่วโมงที่เริ่มดำเนินการกรุงเทพ- 15 กุมภาพันธ์ 2544- มร. ฌอง-ปิแอร์ ติรูเฟรท์ ประธานและซีอีโอของกลุ่มบริษัท โรเดีย มาเยี่ยมชมเพื่อศึกษาภาพรวมของกิจการในประเทศไทยเมื่อเร็วๆนี้ ในระหว่างการดูงาน 1 วันเต็ม มร.ติครูเฟรท์ เยี่ยมชมกิจการที่บริษัท โรเดีย (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นสำนักงานขายและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของกลุ่มบริษัทในประเทศไทยซึ่งตั้งอยู่ที่กรุงเทพและเข้าชมการดำเนินงานของบริษัท โรเดีย ไทย อินดัสตรีส์ จำกัด ที่บางปู ซึ่งเป็นโรงงานผลิตยาแก้ปวดและสารลดแรงตึงผิวด้วยยอดขายที่สูงถึง 7.4 พันล้านเหรียญ ยูโร ในปี 2000 พร้อมด้วยพนักงานจำนวน 30,000 คน ในโรงงานผลิต 147 แห่งทั่วโลกและ จำหน่ายสินค้าไปสู่ประเทศต่างๆ 150 ประเทศ เหล่านี้ทำให้โรเดีย เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านเคมีภัณฑ์ธุรกิจทั้ง 5 ประเภทของกลุ่มโรเดียอยู่ในระดับแนวหน้าของโลก และประมาณ 2 ใน 3 ของยอดขายของกลุ่มเกิดจากสินค้าที่ครองอันดับที่ 1, 2 และ 3ในตลาดโลกกลุ่มบริษัทโรเดีย เริ่มดำเนินกิจการในประเทศไทยตั้งแต่ปี 1952 ในปัจจุบันนี้บริษัทมีพนักงาน 150 คนปฏิบัติหน้าที่ในกิจการหลัก 4 ประเภท
- ด้านการค้า (Trading) : ในปี 2000 ยอดการขายภายในประเทศไทยอยู่ที่ 1,250 ล้านบาท และมียอดการ ส่งออกสูงกว่า 350 ล้านบาท
- บริษัท โรเดีย ไทย อินดัสตรีส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนกับกลุ่มบริษัท โอสถสภา ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 1985 เพื่อผลิตยาแก้ปวด ต่อมาในปี 1994 โรงงานได้ขยายต่อเติมและเริ่มหน่วยการผลิตสารลดแรงตึงผิว กระทั่งในปี 2000 ทั้ง 2 หน่วยการผลิตประสบความสำเร็จในการผลิตที่มีระดับสูงได้รับการจดบันทึกไว้เป็นสถิติ
- บริษัท เอวัต ไทย จำกัด (AWAT Thai Limited) เริ่มเข้ามาเป็นบริษัทในเครือโรเดีย ในปี 2000 เมื่อกลุ่มได้รวมธุรกิจของกลุ่มอัลไบรท์และวิลสัน โรงงานตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาครเพื่อผลิต อาคริลิก เรซิ่น ให้กับตลาดสีและอุตสาหกรรมก่อสร้าง
- ซิต้า-ไทย เวสท์ แมเนจเม้นท์ เซอร์วิส (Sita-Thai Waste Management Service) มีความเชี่ยวชาญและให้ บริการการกำจัดของเสียประเภทเคมีภัณฑ์ บริษัทฯดำเนินงานในจังหวัดสระบุรีโดยมีข้อตกลงร่วมกันกับบริษัทในกลุ่ม สยาม ซีเมนท์ระหว่างการเยี่ยมชมงานที่โรงงานบางปู มร. ติรูเฟรท์ ทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเพื่อเริ่มใช้ห้องบรรจุหีบห่อใหม่สำหรับหน่วยการผลิตแอสไพริน ด้วยอุปกรณ์ที่ครบครันและทันสมัย รวมไปถึงการควบคุมผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและการนำรหัสผลิตภัณฑ์มาใช้เพื่อรักษาระเบียบข้อบังคับให้เป็นไปตามมาตรฐานระหว่างประเทศอย่างเคร่งครัดที่สุด โรเดียเป็นผู้นำระดับโลกในตลาดการผลิตแอสไพริน บริษัทโรเดีย ไทย อินดัสตรีส์ จำกัด เป็นโรงงานหนึ่งในสามของโลกที่ผลิตแอสไพรินโดยการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทโรเดีย ส่วนโรงงานอีก 2 แห่ง ตั้งอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสและอเมริกา นอกจากนี้โรงงานที่บางปูสามารถผลิตสารลดแรงตึงผิว (Surfactants) หรือ "surface active agents" ซึ่งนำไปใช้ในการผลิตเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิว, ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน, ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดอาคารและอุตสาหกรรม, วัตถุดิบที่ใช้ในการทำยางเทียมหรือผลิตน้ำมัน และ เคมีภัณฑ์ที่ใช้กับสิ่งทอโรงงานที่บางปูได้รับการรับรองมาตรฐานสากล ISO 9002 ในปี 1997 และได้เริ่มดำเนินการอย่างเข้มงวดในการควบคุมคุณภาพภายใต้มาตรฐานข้อบังคับสากล Good Manufacturing Practices (GMP) จากการมุ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพด้านสุขภาพ ความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมทั้งกระบวนการผลิต ทำให้โรงงานมีสถิติด้านความปลอดภัยเป็นประวัติการณ์ ในระยะเวลา 1.5 ล้านชั่วโมงการทำงาน และ มากกว่า 15 ปีของการดำเนินงานโดยไม่มีอุบัติเหตุ (ที่เป็นเหตุให้หยุดงาน)ใดๆเกิดขึ้นแม้แต่ครั้งเดียว"ตั้งแต่เริ่มดำเนินการมา โรงงานที่บางปูของเราพยายามสร้างชื่อเสียงให้กับองค์กรมาตลอดด้วยคุณภาพของ สินค้าและบริการ ในขณะเดียวกันก็ได้มีการขยายความสามารถทางการผลิตให้ครอบคลุมกับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของลูกค้าทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ" มร. ติรูเฟรท์ กล่าวในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โรเดียมีพนักงานมากกว่า 2,000 คน และดำเนินงานใน 15 ประเทศพร้อมด้วยมูลค่าการขาย 11 เปอร์เซ็นต์ ของรายได้ทั้งหมดในกลุ่มบริษัทโรเดีย เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่ปารีส (Paris Bourse)และจดทะเบียนในตลาดค้าหุ้นนิวยอร์ค (New York Stock Exchange) ตั้งแต่ 25 มิถุนายน 1998
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณวารุณี อภิรักษ์สุขุมาล
ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารโรเดียโทร 233 4329-30 และ 233 4338-39
แฟกซ์ 236 8030E-mail : francom@loxinfo.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ