เฟดเอ็กซ์ ขยายธุรกิจในภาคเหนือ

ข่าวทั่วไป Friday May 25, 2001 11:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--แฟรนคอม เอเชีย
เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทขนส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดศูนย์บริการแห่งใหม่ใกล้เขตอุตสาหกรรมซึ่งผลิตเพื่อการส่งออกที่ลำพูน และเปิดเคาน์เตอร์บริการลูกค้าที่ ไนท์ บาร์ซ่า จังหวัดเชียงใหม่ เพิ่มจากเดิมที่มีศูนย์บริการที่เชียงใหม่อยู่หนึ่งแห่ง ศูนย์บริการรวมสามแห่งของเฟดเอ็กซ์ในภาคเหนือ จะรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมพื้นบ้านและผู้ส่งออกที่ประกอบธุรกิจด้านอิเล็คทรอนิกส์ สิ่งทอ เซรามิค ผลิตภัณฑ์จากไม้และอื่นๆ
กรุงเทพ 21 พฤษภาคม 2544 - เฟดเอ็กซ์ บริษัทขนส่งพัสดุพัณฑ์ด่วนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศเปิดศูนย์บริการแห่งใหม่ที่ลำพูนใกล้กับเขตอุตสาหกรรมซึ่งผลิตเพื่อการส่งออก (Export Processing Zone (EPZ) และเปิดเคาน์เตอร์บริการลูกค้าแห่งใหม่ที่ไนท์ บาร์ซ่า จังหวัดเชียงใหม่ การเปิดศูนย์บริการใหม่นี้จะเป็นก้าวย่างที่สำคัญของการดำเนินงานของเฟดเอ็กซ์ และแสดงถึงความมุ่งมั่นในการให้บริการระยะยาวในประเทศไทย
ศูนย์บริการที่ลำพูนตั้งดยู่บนเนื้อที่ 170 ตารางเมตร ห่างจากท่าอากาศยานเชียงใหม่เพียง 40 นาที สามารถให้บริการแก่ลูกค้าของเฟดเอ็กซ์ภายในบริเวณนิคมอุตสาหกรรม ด้วยการบริการที่มี คุณภาพ และมีความยืดหยุ่นด้านเวลาปิดรับพัสดุภัณฑ์ ซึ่งขยายไปถึง 16.00 น. (เดิม 14.00น.) อีกทั้งยังสามารถจัดส่งพัสดุภัณฑ์ถึงผู้รับในช่วงเช้าได้เร็วยิ่งขึ้น พนักงานศุลกากรที่อยู่ประจำสำนักงานใหม่นี้ ก็จะทำให้การบริการด้านศุลกากร ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้ รวดเร็วยิ่งขึ้น ลูกค้าสามารถนำพัสดุภัณฑ์มาส่งด้วยตนเองที่ศูนย์บริการของเฟดเอ็กซ์ หรือในกรณีที่สินค้าที่จะขนส่งมีน้ำหนักมาก ลูกค้าสามารถเรียกพนักงานเฟดเอ็กซ์ให้มารับสินค้าและพัสดุภัณฑ์ได้ ซึ่งเฟดเอ็กซ์ พร้อมให้บริการขนส่งด้วยรถบรรทุกที่มีความจุได้ถึง 1 ตัน
ในเชียงใหม่ เฟดเอ็กซ์เปิดให้บริการศูนย์บริการในตัวเมืองเชียงใหม่มาตั้งแต่เดือนกันยายน 2542 ศูนย์ดังกล่าวตั้งอยู่บนเนื้อที่ 300 ตารางเมตร ห่างจากสนามบินประมาณ 15 นาที ที่ศูนย์นี้ขยายเวลารับพัสดุภัณฑ์จากลูกค้าไปจนถึงเที่ยงวัน สินค้าและพัสดุภัณฑ์จะส่งผ่านมายังกรุงเทพในวันเดียวกันเพื่อความสะดวกในการเชื่อมโยงสู่จุดหมายปลายทางทั่วโลกผ่านเครือข่ายเอเชีย วัน ของ เฟดเอ็กซ์ (Asia One Network) และศูนย์กลางการขนส่งในภูมิภาคที่ ซูบิค เบย์ (ประเทศฟิลิปปินส์)
นอกจากนี้ เฟดเอ็กซ์เพิ่งเปิดเคาน์เตอร์บริการลูกค้าแห่งใหม่ที่เดอะพีก ร็อก ไคล์มบิ้ง พลาซ่า ในบริเวณศูนย์กลางของไนท์ บาร์ซ่า ให้บริการตั้งแต่ 19.00-22.30 น. ทุกคืน เคาน์เตอร์บริการลูกค้าสามารถอำนวยความสะดวกให้ทั้งร้านค้า และนักท่องเที่ยวในการส่งสินค้าและซื้อสินค้าได้โดยไม่เสียเวลา สินค้าและพัสดุภัณฑ์ทั้งหมดจะถูกลำเลียงมาที่กรุงเทพในวันถัดมา
มร. ริค เจนนิ่งส์ กรรมการผู้จัดการเฟดเอ็กซ์ประเทศไทย อินโดจีน และฟิลิปปินส์ กล่าวว่า "เมื่อพิจารณาจากอุตสาหกรรม และบริษัทที่ทำธุรกิจขนาดย่อยและขนาดกลางที่มีอยู่เป็นจำนวนมากทางภาคเหนือของประเทศไทย จะเห็นว่าการขนส่งด่วนทางอากาศเป็นสิ่งจำเป็นมาก ทั้งนี้ยังไม่นับรวม นักท่องเที่ยวต่างชาติที่ชื่นชมกับคุณภาพ และความหลากหลายของผลิตภัณฑ์พื้นบ้านทางเหนือ ศูนย์บริการแห่งใหม่ของเฟดเอ็กซ์ในลำพูนและไนท์ บาร์ซ่า จะช่วยให้เราขยายการให้บริการได้ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่ม"
มร. เจนนิ่งส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า "ศูนย์บริการลูกค้าแห่งใหม่เหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งในความพยายามของบริษัทที่จะส่งเสริมและสนับสนุนภาคเหนือของไทยให้เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมและการผลิต ปัจจุบันเราให้ได้เชื่อมโยงภูมิภาคนี้โดยตรงเข้ากับเครือข่ายทั่วโลกของเฟดเอ็กซ์"
ศูนย์บริการทั้ง 3 แห่งในภาคเหนือ ช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับการบริการของศูนย์บริการลูกค้าอีก 4 แห่งในกรุงเทพ ซึ่งตั้งอยู่ที่ บางนา หลักสี่ พระราม 4 และท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
เฟดเอ็กซ์ เป็นบริษัทในเครือเฟดเอ็กซ์ คอร์ป ซึ่งมีรายได้รวมทั้งสิ้น 15,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้บริการจัดส่งสินค้าและพัสดุภัณ์ครอบคลุมพื้นที่ซึ่งก่อให้เกิดผลิตภัณฑ์มวลรวมทั่วโลกถึง 90% ได้ภายใน 24 ถึง 48 ชั่วโมงโดยให้บริการแบบ จากมือผู้ส่งถึงมือผู้รับ (door to door) บริการด้านพิธีการศุลกากร และการรับประกันคืนเงิน (money-back guarantee) ด้วยศักยภาพการให้บริการทางอากาศ สิทธิทางการบินที่เหนือกว่าคู่แข่ง และระบบโครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพ เฟดเอ็กซ์จึงเป็นบริษัทขนส่งพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศที่ใหญ่ที่สุดของโลก สามารถให้บริการได้รวดเร็ว เชื่อถือได้และมีกำหนดเวลาที่แน่นอนในการจัดส่ง ซึ่งในแต่ละวันเฟดเอ็กซ์ มีการส่งสินค้าพัสดุภัณฑ์ ด่วนจำนวนมากกว่า 3.3 ล้านชิ้นสู่จุดหมายใน 211 ประเทศทั่วโลก เฟดเอ็กซ์มีพนักงานในทั่วโลกกว่า 149,000 คน มีศูนย์บริการลูกค้ากว่า 46,000 แห่ง เครื่องบิน 663 ลำ และรถยนต์ ขนส่ง 49,000 คัน ครอบคลุมเครือข่ายการให้บริการได้ทั่วโลก
หากลูกค้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
เฟดเอ็กซ์
โทร. 367 3232 แฟ็กซ์ 367 3244
http://www.fedex.com
สำหรับสื่อมวลชนหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมโปรดติดต่อ
คุณฉันทนา หินแก้ว หรือคุณวารุณี อภิรักษ์สุขุมาล
ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารเฟดเอ็กซ์
บริษัท แฟรนคอม เอเชีย จำกัด
โทร 233 4329-30 / 233 43 38-39 แฟ็กซ์ 236 8030
E-mail : francom@loxinfo.co.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ