โครงการรวมพลังหาร 2 จัดอบรมบุคลากรเพื่อร่วมอนุรักษ์พลังงานในสำนักงานและในบ้าน

ข่าวทั่วไป Tuesday October 17, 2000 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ต.ค.--ศูนย์ประชาสัมพันธ์รวมพลังหาร 2
โครงการรวมพลังหาร 2 จัดอบรมบุคลากรเพื่อร่วมอนุรักษ์พลังงานในสำนักงานและในบ้าน ให้กับพนักงานในองค์กรของรัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน 18 ครั้ง รวม 3,400 คน ฟรี หน่วยงานที่สนใจโปรดรีบสมัครด่วน
ดร.พงษ์พิสิฏฐ์ วิเศษกุล ผู้อำนวยการกองอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน สำนักงานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (สพช.) กล่าวว่า ได้ดำเนินโครงการ "องค์กรรวมพลังหาร 2" มาเป็นเวลา 2 ปี โดยจัดอบรมการอนุรักษ์พลังงานให้กับข้าราช-การและพนักงานบริษัท และรัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานเอกชน ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากหน่วยงานต่างๆ อย่างมาก โดยในแต่ละปีมีผู้เข้าร่วมอบรมสัมมนาไม่ต่ำกว่า 6,250 คน และยังมีผู้แจ้งความประสงค์เข้ารับการอบรมอีกเป็นจำนวนมาก ในปีนี้จึงดำเนินการต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยจัดระหว่างเดือนกรกฎาคม 2543 ถึง มกราคม 2544 จำนวน 18 ครั้ง ครั้งละ 150-200 คน รวมจะมีผู้ผ่านการอบรมปีนี้ประมาณ 3,400 คน
"การจัดอบรมในปีนี้นอกจากจะมีวิธีการอนุรักษ์พลังงานในสำนักงานแล้ว ยังมีการเน้นเรื่องแนวคิด "บ้านหาร 2" เป็นการประหยัดพลังงานภายในบ้าน ซึ่งเป็นประเด็นหลักของโครงการรวมพลังหาร 2 และเพื่อเป็นการตอกย้ำและปลูกจิตสำนึกให้กลุ่มเป้าหมายมีความรู้ ความเข้าใจเรื่องการประหยัดพลังงานทั้งในสำนักงานและภายในครอบครัวด้วยวิธีที่ถูกต้อง เพื่อให้บุคลากรที่ได้รับการอบรมได้รับความรู้ในเรื่องของการอนุรักษ์พลังงานไปประยุกต์ใช้ในสำนักงาน และถ่ายทอดยังบุคลากรในองค์กร ผู้ใกล้ชิด และคนในครอบครัวได้" ดร.พงษ์พิสิฏฐ์ กล่าว
สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นนี้เป็นลักษณะของการอบรม การสาธิต สัมมนา ด้านวิธีการประหยัดพลังงานทั้งในสำนักงานและในบ้าน ซึ่งเป็นวิธีการและเคล็ดลับต่างๆ ในการใช้เครื่องใช้สำนักงานให้ประหยัดพลังงาน การปรับปรุงบ้านด้วยวิธีต่างๆ เพื่อให้บ้านมีคุณสมบัติในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยการให้ความรู้เรื่องวิธีการประหยัดพลังงานที่สามารถปฏิบัติได้ด้วยตัวเอง โดยจะมีการจัดสัมมนารวมทั้งสิ้น 18 ครั้ง จัดในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 14 ครั้ง ในต่างจังหวัด 4 ครั้ง คือที่จังหวัดราชบุรี ระยอง อุบลราชธานี และสงขลา โดยมีวิทยากรประจำการอบรม ได้แก่ รศ.ดรเสรี วงษ์มณฑา ผศ.ดร.จิรพล สินธุนาวา อาจารย์ประจำคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหา วิทยาลัยมหิดล และอาจารย์ยอดเยี่ยม เทพธรานนท์ สถาปนิกจากรายการหมอบ้าน
หน่วยงานหรือองค์กรใดต้องการเข้ารับการอบรมในครั้งนี้ โปรดแจ้งความประสงค์ไปที่ ฝ่ายฝึกอบรม บริษัท เบตเตอร์ อิมแพค คอมมูนิเคชั่น จำกัด โทร. 662-0277 ต่อ 168-169 โทรสาร 662-1832 ติดต่อได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
ศูนย์ประชาสัมพันธ์รวมพลังหาร 2 โทรศัพท์ 612-1555 ต่อ 201-5 โทรสาร 612-1368
121/1-2 ถ.เพชรบุรี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 www.nepo.go.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ