IBM เปิดตัว 8 โซลูชันที่ครอบคลุม8ความต้องการทางด้านอีบิสิเนส มากที่สุดสำหรับภาคธุรกิจ SME

ข่าวทั่วไป Wednesday August 15, 2001 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
IBM Start Now Solutions for e-Business ” ประกาศ 8 ซอฟต์แวร์โซลูชั่น รวมถึงสามทางเลือกใหม่ที่รันบน Linux สำหรับธุรกิจ e-business ทุกรายที่แตกต่างกัน
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัดประกาศตัว 8 ซอฟต์แวร์โซลูชั่น เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง มีโซลูชัน e-business ที่ทรงพลังไว้ใช้งานได้อย่างรวดเร็ว และคุ้มค่าที่สุด
โซลูชันสำหรับภาคธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กที่ประกาศตัวในวันนี้มีชื่อว่า “IBM Start Now Solutions for e-business ” ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มซอฟต์แวร์ระดับพื้นฐาน 8 ตัวซึ่งจะช่วยองค์กรต่างๆ ในการทำธุรกิจในเชิงอิเล็กทรอนิกส์ของตนได้ทุกขั้นตอน ตั้งแต่การสร้างโครงสร้างพื้นฐาน อาทิ เช่น การเข้างานเพื่อใช้อินเตอร์เน็ต การติดตั้งและการใช้อีเมล์ การวิจัยและค้นหาข้อมูล ไปจนถึงการจัดการเว็บไซต์, การทำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไม่ว่าจะเป็นแบบเรียบง่ายหรือซับซ้อน ระบบข้อมูลอัจฉริยะ (Business Intelligence) และสร้างโอกาสใหม่ทางธุรกิจอื่นๆ
"Start Now เป็นคำตอบที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า SME ที่ต้องการโซลูชั่นที่สามารถนำมาใช้งานได้ทันที รวดเร็ว ราคาถูก และปรับขนาดได้ ดังนั้น ไอบีเอ็มจึงออกแบบโซลูชั่น Start Now เพื่อกระตุ้นกระแสการยอมรับการทำธุรกิจแบบใหม่ หรือ อีบิสิเนส และ เพื่อผลักดันผลตอบแทนการคืนทุน (ROI) ให้รวดเร็วยิ่งขึ้น" นางเจษฎา ไกรสิงขร ผู้จัดการฝ่ายซอฟต์แวร์และโซลูชั่น บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าว "โซลูชั่น Start Now จะเป็นชุดซอฟต์แวร์ต่าง ๆ มาประกอบเข้าด้วยกันให้เหมาะสมกับประเภทธุรกิจและการใช้งาน ซึ่งเราเชื่อว่าจะช่วยให้คู่ค้าของไอบีเอ็มสามารถเพิ่มประสิทธิภาพด้านการสนับสนุนโซลูชั่นที่ครบวงจรและสมบูรณ์แบบ"
คู่ค้าทางธุรกิจของไอบีเอ็มใน 6 ประเทศล้วนตอบรับการประกาศตัวของโซลูชั่น Start Now เป็นอย่างดี โดยมีน คู่ค้ากว่า 30 รายในภาคพื้นอาเชียนและอินเดียตอบรับที่จะเสนอขายแล้ว ซึ่งไอบีเอ็ม ตั้งเป้าไว้ว่าจนถึงสิ้นปีนี้จะมีคู่ค้าทางธุรกิจถึง 100 รายที่ใช้ Start Now นางเจษฎากล่าวเสริมว่า “ในประเทศไทย คู่ค้าประมาณ 15 รายตกลงที่จะร่วมทำตลาด Start Now กับไอบีเอ็ม โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ภาคธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้า SME ของเราเริ่มต้นทำธุรกิจในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อีบิสิเนสได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และมีแอพพลิเคชันใหม่อันน่าตื่นเต้นออกมาสู่ตลาดในเร็ววัน”
"Start Now เป็นซอฟต์แวร์โซลูชั่นของไอบีเอ็มที่มุ่งตลาดธุรกิจขนาดกลางและเล็กที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เดิมทีซอฟต์แวร์ของ ไอบีเอ็มจะเป็นทางเลือกขององค์กรใหญ่ๆ เป็นส่วนใหญ่ แต่ ด้วย Start Now ธุรกิจขนาดเล็กและกลาง (SMB) ก็จะได้ประโยชน์จากมิดเดิ้ลแวร์คุณภาพระดับโลกได้เช่นกัน โซลูชันทั้งแปดใน Start Now นั้นนำเสนอความสามารถอันหลากหลายเพื่อสนองความต้องการของลูกค้า SMB ของเรา” คุณอมร เหลืองประเสริฐ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท คอมพิวเตอร์ยูเนี่ยน จำกัด บริษัท ผู้จัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ชั้นนำให้แก่องค์กรภาคธุรกิจธนาคาร ประกันภัย ค้าปลีก สาธารณสุข และ ภาคโทรคมนาคม กล่าว "Start Now โดดเด่นที่ความง่ายดายในการต่อเชื่อมระบบและการใช้งาน เป็นมิดเดิ้ลแวร์ที่ครอบคลุมความต้องการและเป็นอย่างดี ช่วยเพิ่มพลังให้กับความต้องการทางธุรกิจ ของลูกค้าของเรา”
สำหรับโซลูชั่น IBM Start Now เพื่อธุรกิจอีบิสิเนสนี้ ไอบีเอ็มได้ถ่ายทอดความรู้และความเชี่ยวชาญเพื่อให้คำแนะนำแก่คู้ค้าในการติดตั้งซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ โดยให้คำปรึกษาด้านการจัดการ ปฏิบัติการ ทดสอบ มอบเครื่องมือในการพัฒนาแอพพลิเคชั่น เพื่อให้การสนับสนุนแก่คู่ค้าอย่างดีเยี่ยม
IBM ‘s Start Now Business Intelligence Solution เป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกผสมผสานโซลูชั่นได้เหมาะสมกับองค์กรธุรกิจ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการบริหาร โดยไม่ใช่การลองผิดลองถูกอีกต่อไป” นายอรุณ ต่อเอกบัณฑิต กรรมการบริหารบริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าว “ในมุมของ Business Partner เอง ก็จะมีความรู้ความเข้าใจในโซลูชั่นของไอบีเอ็มมากขึ้น และสามารถให้คำปรึกษาหรือข้อแนะนำได้ถูกต้องตรงกับความต้องการของลูกค้า” บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นในปี 1986 และเป็นพันธมิตรทางการค้าแรกเริ่มของไอบีเอ็มในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจรสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์
Start Now แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลัก: Core, e-Business Extensions และ Management ได้แก่:
A) ในกลุ่มโซลูชั่นหลัก หรือ ประเภท Core จะสามารถตอบสนองความต้องการทาง ด้านอีบิสิเนสดังนี้:
- เทคโนโลยีด้านโครงสร้างพื้นฐาน (Technology Infrastructure) -- สำหรับสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีอีบิสิเนสที่มั่นคงเพื่อการทำธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ
- พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) -- สำหรับการซื้อและขายทางอินเตอร์เน็ตตั้งแต่แบบเรียบง่ายถึงซับซ้อน
- การจัดการด้านลูกค้าสัมพันธ์ (Customer Relationship Management)-- เพื่อพัฒนาและดูแลด้านลูกค้าสัมพันธ์เพื่อผลกำไรของธุรกิจ
B) e-Business Externsions สำหรับการขยายการใช้งานทางอีบิสิเนสจากพื้นฐานโครงสร้างเดิมที่มีอยู่เพื่อการทำธุรกิจอย่างมีกลยุทธ์:
- Business Intelligence (คุณสมบัติการทำธุรกิจอย่างชาญฉลาด) -- เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ เพื่อประกอบการตัดสินใจที่ดียิ่งขึ้น
- Collaboration (การปฏิบัติงานร่วมกัน) -- สามารถเพิ่มเติมแอพพลิเคชั่นที่สามารถใช้ทำงานร่วมกันและโต้ตอบระหว่างกันได้
- Host Integration (การเชื่อมระบบกับโฮสต์, เมนเฟรม หรือ ระบบ Legacy System)
-- สามารถยืดอายุของระบบดั้งเดิมหรือ legacy system ให้เชื่อมกับอินเทอร์เน็ตผ่านเว็บโฮสต์ติ้งเพื่อให้ได้ ROI ที่ดียิ่งขึ้น์
C) Management Current e-Business สำหรับการบริหารและจัดการอีบิสิเนสในปัจจุบัน:
- Web Site Management (การจัดการเว็บไซต์) -- เพื่อการจัดการเว็บไซต์เพื่อการนำเสนอบนอินเตอร์เน็ต
- Content Management (การจัดการเนื้อหา) -- เพื่อการจัดการเนื้อหาทางธุรกิจ ตั้งแต่ข้อความไปจนถึงภาพและเสียง
สำหรับโซลูชัน 3 กลุ่มหลักมาข้างต้นคือ IBM Start Now Infrastructure Solutions,IBM Start Now CRM Solutions และ IBM Start Now Host Integration Solutions ล้วนเป็นโซลูชันใหม่ที่สามารถวิ่งบนระบบปฏิบัติการ Linix จากการศึกษาของสถาบัน IDC กล่าวว่าระบบปฏิบัติการ Linux จะเป็นระบบปฏิบัติการบนเซิร์ฟเวอร์ที่เติบโตรวดเร็วที่สุด โดยเป็นธุรกิจขนาดเล็กมากถึง 48 เปอร์เซ็นต์ที่ติดตั้งเซิร์ฟเวอร์ที่วิ่งบน Linux
การวิจัยของไอบีเอ็ม ยืนยันข้อเท็จจริงที่ว่าอัตราการขยายตัวของภาคธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดเล็ก (SME) นั้นจะสูงกว่าองค์กรขนาดใหญ่ประมาณ 13 เปอร์เซ็นต์ โดยอาจสูงถึง 17-20 เปอร์เซ็นต์ ผลการศึกษาจาก Gartner Group และ Arthur Andersen รายงานว่ายังมีตลาด e-business อีกมากในธุรกิจ SME ที่ยังไม่มีใครเข้าถึง โดยมีเพียง 15 เปอร์เซ็นต์ของตลาดเท่านั้นที่ทำพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แบบเรียบง่ายได้สำเร็จ และอีก 5 เปอร์เซ็นต์ที่ทำ e-commerce แบบซับซ้อนได้สำเร็จ อย่างไรก็ตาม eMarketer 2000 คาดการณ์ว่าในปี 2002 ธุรกิจ SME จะปรับตัวและหันมาใช้โซลูชัน e-commerce ถึง 72%
ขณะนี้ IBM Start Now Solutions มีจำหน่ายผ่านทางคู่ค้าทางธุรกิจอย่างเป็นทางการทั่วทั้งภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเอเชียใต้ โดยราคาแนะนำของ Start Now Solutions เริ่มต้นที่ 395,000 บาท คู่ค้าทางธุรกิจของไอบีเอ็มสำหรับ Start Now Solutions นั้นได้แก่ Computer Union, Metro Systems, Zenith, Compex, Senior Com, Datamat, SoftSquare, Bara, CT Asia, Smart Office, StreamIT และ Intersol ในประเทศไทย
เกี่ยวกับไอบีเอ็ม กลุ่มซอฟต์แวร์
ไอบีเอ็มเป็นผู้ให้บริการและจำหน่ายผลิตภัณฑ์มิดเดิ้ลแวร์รายใหญ่ที่สุดในโลก โดยนำเสนอซอฟต์แวร์ที่ทรงพลังช่วยให้องค์กรดำเนินขั้นตอนทางธุรกิจแบบอัตโนมัติ เชื่อมระบบปฏิบัติการ และที่สำคัญที่สุด เปลี่ยนแปลงวิธีการทำธุรกิจให้เป็นแนวใหม่ กลุ่มซอฟต์แวร์ไอบีเอ็ม มีรายได้เฉลี่ยในปี 2000 ถึง 13 พันล้านเหรียญหสหรัฐ และเป็นผู้คิดค้นและเป็นผู้บุกเบิกนวตกรรมสำคัญด้านอีบิสิเนส กลุ่มซอฟต์แวร์ของไอบีเอ็มประกอบไปด้วย 4 ผลิตภัณฑ์หลักได้แก่ WebSphere, DB2, Lotus และ Tivoli ซึ่งล้วนเป็นเทคโนโลยีที่จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประโยชน์จาก e-business อย่างเต็มที่ ต้องการ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ซอฟต์แวร์ไอบีเอ็ม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.ibm.com/software/
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชัน IBM Start Now กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์
www.ibm.com/th/software/startnow หรือ
http://www.ibm.com/partnerworld/startnow
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IBM Start Now Solution สามารถสอบถามได้ที่ IBM.com Sales
Center โทรศัพท์: 0-2273-4444
เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย:
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณชูจิตต์ วัฒนล้ำเลิศ โทรศัพท์: 0-2273-4306 อีเมล์: chujit@th.ibm.com
คุณกฤษณา ศิลประเสริฐ โทรศัพท์: 0-2273-4639 อีเมล์: krisana@th.ibm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ