นิโคลัส เคจ กลับมาระห่ำใน Lord of War รับบทพ่อค้าอาวุธชื่อกระฉ่อนโลก

ข่าวทั่วไป Friday October 21, 2005 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ต.ค.--สหมงคลฟิล์ม
หลังฝากผลงานบู๊ท้านรกมาแล้วหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น Con Air, Face/Off, The Rock และ Gone in 60 Seconds วันนี้ นิโคลัส เคจ กลับมาระห่ำอีกครั้งกับบท พ่อค้าอาวุธเลือดยูเครนนาม ยูริ ออร์ลอฟ ใน Lord of War ผลงานการกำกับล่าสุดของแอนดรูว์ นิคโคล (Gattaca, Simone)
Lord of War เล่าเรื่องราวชีวิตของชายหนุ่มจากครอบครัวยูเครนอพยพคนหนึ่ง ที่ผันตัวเองจากลูกเจ้าของร้านอาหารมาเป็นพ่อค้าอาวุธสงครามระดับโลก ชีวิตของเขาไม่ต่างอะไรกับการผจญภัยที่เสี่ยงทั้งคุกและลูกปืน ออร์ลอฟเดินทางไปทั่วโลกเพื่อเจรจาธุรกิจ ผ่านเขตสงครามสุดอันตรายหลายแห่ง โดยแต่ละแห่งเขาจะเปลี่ยนชื่อและหลักฐานส่วนตัวไปเรื่อยๆ ขณะก้าวสู่จุดสูงสุดของอาชีพ ออร์ลอฟต้องดิ้นรนหนีทั้ง ตำรวจสากล, คู่แข่งทางการค้า รวมทั้งลูกค้าจอมโหดบางคน แม้ว่าวูบหนึ่งจะรู้ดีว่าสิ่งที่ทำอยู่ผิด แต่ชีวิตหรูหราน่าตื่นเต้นก็เย้ายวนจนเขาไม่อาจหันหลังให้ได้
“ตอนอ่านบทครั้งแรกผมไม่แน่ใจเท่าไหร่ว่าอยากรับบทนี้ สารภาพตรงๆว่ากลัวหมกมุ่นกับตัวออร์ลอฟ แต่ผมประทับใจตัวหนังที่พูดความจริงแบบตรงไปตรงมา และสาวลึกถึงความเป็นจริงเกี่ยวกับธุรกิจการค้าอาวุธสงคราม” ด้วยความเชื่อเต็มเปี่ยมในบทหนัง นอกจากจะแสดงนำแล้ว เคจจึงตัดสินใจโดดลงมาเป็นหนึ่งในทีมผู้อำนวยการสร้างด้วย “ผมเข้ามามีส่วนร่วมเมื่อ 2 ปีก่อน และคุยกับนิคโคล (ผู้กำกับ) เรื่ององค์ประกอบของหนัง แล้วดูว่าจะนำทุกอย่างมารวมกันยังไง”
นอกจากดาราที่เล่นได้ทั้งหนังอาร์ท และ หนังตลาด อย่าง นิโคลัส เคจ แล้ว Lord of War ยังดึงดูดนักแสดงแถวหน้าของฮอลลีวูดอีกหลายคน ไม่ว่าจะเป็นอีธาน ฮอว์ค (Training Day, Taking Lives) จาเร็ด เลโต้ (Panic Room, Alexander) และ บริดเจ็ท โมนาฮาน (I Robot, The Recruit) ซึ่งทุกคนต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่าบทหนังมีความเป็นเอกลักษณ์และทรงพลังมาก
แฟนนิโคลัส เคจ ไม่ควรพลาดบทบาทนี้ของเขาด้วยประการทั้งปวง ประเทศไทยเตรียมเปิดตลาดค้าอาวุธพร้อมกันใน Lord of War นักฆ่าหน้านักบุญ วันที่ 3 พฤศจิกายน นี้ ทุกโรงภาพยนตร์--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ