เกียรตินาคินสนับสนุนโครงการประกวดกิจกรรมสหกรณ์ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร

ข่าวทั่วไป Tuesday June 19, 2001 09:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--กทม.
โครงการประกวดกิจกรรมสหกรณ์ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ชิงเงินรางวัลกว่า 200,000 บาท ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเงินทุน เกียรตินาคิน ตามโครงการ “พัฒนาคน พัฒนาชาติกับเกียรตินาคิน” มุ่งพัฒนาเยาวชนเพื่อพัฒนาประเทศและเน้นเสริมสร้างวินัยเรื่อง การออมของนักเรียน
เมื่อวานนี้ (18 มิ.ย.44) เวลา 10.30 น. ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ ดร.ธารินทร์ สงวนเสริมศรี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมเปิด “โครงการพัฒนาคน พัฒนาชาติกับเกียรตินาคิน” ประจำปี 2544 โดยมี นายเกียรติ วัธนเวคิน ประธานผู้ก่อตั้งบริษัทเกียรตินาคิน นายสุพล วัธนเวคิน ประธานกรรมการบริหารบริษัทเกียรตินาคิน นางฐิตินันท์ วัธนเวคิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายพัฒนาธุรกิจเงินทุน นางประทีป อึ้งทรงธรรม ฮาตะ นายวัลลภ ตั้งคณานุรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา ผู้แทนจากมูลนิธิดวงประทีป มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก สำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ สำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร ยุวพุทธิกสมาคมและมูลนิธิศุภนิมิตร ผู้บริหารและพนักงานบริษัทเกียรตินาคิน นักเรียนจากโรงเรียนวัดดอนและโรงเรียนวัดทองสัมฤทธิ์ ร่วมพิธีเปิด
นางฐิตินันท์ กล่าวว่า ในฐานะที่บริษัทเกียรตินาคินเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา จึงได้ดำเนินธุรกิจควบคู่กับการตอบแทนสู่สังคม ด้วยกิจกรรมทางสังคมต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะในวาระที่เกียรตินาคินได้ดำเนินธุรกิจมาครบ 30 ปี บริษัทได้จัดโครงการเพื่อช่วยเหลือสังคมภายใต้ชื่อ “โครงการพัฒนาคน พัฒนาชาติกับเกียรตินาคิน” ขึ้น ซึ่งโครงการดังกล่าวประกอบด้วย 7 โครงการ ร่วมกับ 6 องค์กร ได้แก่ 1. โครงการส่งเสริมการออมสำหรับสมาชิกสหกรณ์ที่ได้รับการคัดเลือกเป็นผู้ออมดีเด่นของสหกรณ์บริการ เพื่อการพัฒนาจำกัด ร่วมกับมูลนิธิดวงประทีป 2.โครงการมอบทุนการศึกษา ร่วมกับมูลนิธิดวงประทีป 3.โครงการเยาวชน เพื่อสร้างสรรค์เด็ก ร่วมกับมูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก 4.โครงการประกวดทางอาชีพและการเงิน เรื่อง “เยาวชนไทยร่วมพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น” ในโรงเรียนระดับประถมศึกษาทั่วประเทศ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการประถมศึกษาแห่งชาติ (สปช.) 5.โครงการประกวดกิจกรรมสหกรณ์ในโรงเรียนประถมศึกษา สังกัดกรุงเทพมหานคร ร่วมกับสำนักการศึกษากรุงเทพมหานคร 6. โครงการการอบรมพัฒนาจิตให้เกิดปัญญาและสันติสุข ร่วมกับ ยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทย 7.โครงการจักรยานเพื่อน้อง จากเกียรตินาคิน ร่วมกับศุภนิมิตรแห่งประเทศไทย เพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาบุคคล โดยเฉพาะเยาวชนของชาติเป็นหลัก เพราะเชื่อว่าทรัพยากรบุคคลเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการพัฒนาประเทศ
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า โครงการประกวดกิจกรรมสหกรณ์ ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร จำนวน 431 โรงเรียนซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทเกียรตินาคินนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมีประโยชน์ต่อการจัดการศึกษาของกรุงเทพมหานครเป็นอย่างมาก เพราะจะเป็นการกระตุ้นให้บุคลากรในโรงเรียนตระหนักถึงความสำคัญเกี่ยวกับโครงการนี้ และร่วมกันจัดกิจกรรม
สหกรณ์ในโรงเรียนให้เป็นสื่อการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ เอื้ออำนวยให้นักเรียนสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง อีกทั้งเป็นการสนองแนวนโยบายการปฏิรูปการศึกษาของรัฐบาล รวมทั้งเป็นกิจกรรมที่สนับสนุนนโยบายพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของชาติด้วย โดยจะจัดการประกวดกิจกรรมสหกรณ์ ตั้งแต่ เดือนพฤษภาคม — ธันวาคม 2544 สำหรับโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีทักษะในพื้นฐานการเรียนรู้ มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับตนเอง สามารถวิเคราะห์สาเหตุและเสนอแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับตนเองและครอบครัวได้อย่างมีเหตุผล รวมถึงมีทักษะพื้นฐานในการทำงาน รักการทำงานและสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับสภาพและการเปลี่ยนแปลงของสังคม ตลอดจนเสริมสร้างให้นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อ
สหกรณ์ อันจะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชากรบนพื้นฐานความเชื่อที่จะสามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจและสังคมให้มีความกินดีอยู่ดี และมีสันติสุข โดยการช่วยตนเองและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ