ขอเชิญเที่ยวงานเทศการล่องเรือ แลนก ทะเลน้อย

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday January 30, 2001 11:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ม.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภาคใต้เขต 2 แจ้งว่า จังหวัดพัทลุง กำหนดจัดงานเทศการล่องเรือ แลนก ทะเลน้อยขึ้น ในระหว่างวันที่ 14 กุมภาพันธ์ - 15 มีนาคม 2544 ณ อุทยานนกน้ำทะเลน้อย อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ทั้งนั้เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และเปิดฤดูท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวทะเลน้อย พร้อมกับการศึกษาธรรมชาติของนกและสัตว์น้ำนานาชนิด นอกจากนี้ยังเป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นอีกทางหนึ่งด้วย
นางสาวกิตติกา ลิขิตวศินกุล ผู้อำนวยการสำนักงานภาคใต้ เขต 2 กล่าวว่า ปีนี้ทางจังหวัดพัทลุงได้มอบหมายให้องค์การบริหารส่วนตำบลทะเลน้อยและพนางตุง ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เป็นผู้ดำเนินการ โดยจัดให้มีกิจกรรมเสริมเพื่อเป็นทางเลือกให้กับนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น นอกเหนือจากการล่องเรือ ดูนกทะเลน้อย และศึกษาพันธุ์ไม้แล้ว ยังมีกิจกรรมแข่งเรือยาว, วิ่งมินิมาราธอน, จักรยานเสือภูเขา การแสดงของนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ และการจำหน่ายสินค้าเกษตร และผลิตภัณฑ์ของที่ระลึก
ผู้อำนวยการกล่าวในตอนท้ายว่า เทศการล่องเรือ แลนก ทะเลน้อย จัดขึ้นเป็นเวลา 1 เดือนเต็ม ถือเป็นการเปิดประตูบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยว ดังนั้น เพื่อเป็นการเตรียมบุคลากรในท้องถิ่นให้พร้อมเป็นเจ้าของบ้านที่ดี ททท.จังได้จัดโครงการอบรมเยาวชนอาสาสมัครต้อนรับนักท่องเที่ยวขึ้นในวันที่ 10-11 กุมภาพันธ์ 2544 เพื่อเตรียมรับนักท่องเที่ยวในช่วงดังกล่าว--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ