สภา ม.บูรพา อนุมัติจัดตั้งวิทยาลัยการพาณิชยนาวี สร้างความเป็นเลิศทางทะเล

ข่าวทั่วไป Wednesday August 16, 2000 09:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ส.ค.--ม.บูรพา
รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนามหาวิทยาลัยบูรพา เผยสภามหาวิทยาลัยมีมติจัดตั้งวิทยาลัยการพาณิชยนาวี ผลิตบัณฑิตที่มีประสิทธิภาพรองรับความต้องการ ของภาครัฐและเอกชน ชี้หวังมุ่งสู่ความเป็นเลิศทางทะเล
นายวิรัช คารวะพิทยากุล รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนามหาวิทยาลัยบูรพา เปิดเผยว่า ที่ประชุมสภามหาวิทยาลัยบูรพามีมติจัดตั้งวิทยาลัยการพาณิชยนาวี ส่งเสริมความเป็นเลิศทางทะเล ทั้งวิทยาศาสตร์ทางทะเลในเชิงวิชาการและวิชาชีพ จัดการเรียนการสอน การวิจัยและบริการวิชาการ ด้านพาณิชยนาวี เพราะกิจกรรมด้านพาณิชยนาวีในเวลานี้ครอบคลุมการพาณิชยนาวีทั้งในน้ำ บนบก และกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่อง เช่น การเดินเรือ อู่ต่อเรือ และซ่อมบำรุง การจัดการท่าเรือ ธุรกิจการขนส่ง ทางทะเล รวมถึงการค้าระหว่างประเทศที่ต้องขนส่งทางทะเล ซึ่งกิจกรรมด้านพาณิชยนาวีเป็นกิจกรรม ที่กว้างขวาง และต้องการกำลังคนทุกระดับ สอดคล้องกับนโยบายของมหาวิทยาลัยที่ส่งเสริมความเป็นเลิศ ด้านวิชาการทางทะเล
รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนามหาวิทยาลัยบูรพา กล่าวด้วยว่า วิทยาลัยพาณิชยนาวี จะเป็นหน่วยงานที่ผลิตกำลังคนในระดับปริญญาด้านการพาณิชยนาวีที่มีประสิทธิภาพ สนองความต้องการ กำลังคนด้านกิจการพาณิชยนาวีทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งในแผนพัฒนาการศึกษาระดับอุดมศึกษา ระยะที่ 9 วิทยาลัยการพาณิชย์นาวีจะเปิดสอนในระดับปริญญาโท สาขาวิชาการจัดการกิจการพาณิชยนาวี นอกจากนี้ สภามหาวิทยาลัยบูรพายังอนุมัติหลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิตสาขาวิชาธุรกิจพาณิชยนาวี หลักสูตรต่อเนื่อง 2 ปี เปิดรับนิสิตในปีการศึกษา 2544 โดยในปีแรกจะเปิดรับนิสิตภาคพิเศษ 50 คน และเริ่มเรียนตั้งแต่เดือน เมษายน 2544 เป็นต้นไป--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ