สำนักงาน ก.พ. ผนึกกำลังเพื่อปฏิรูประบบราชการ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 11, 2000 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--ก.พ.
สำนักงาน ก.พ.จัดสัมมนา "การพัฒนาผู้นำการปฏิรูประบบบริหารภาครัฐ" มุ่งเป้าวางตัวผู้บริหารส่วนราชการ 140 คน เป็นผู้นำในการปฏิรูประบบบริหารราชการยุคใหม่ โดยเปิดสัมมนาในวันที่ 11 กรกฎาคม 2543 ณ สถาบันพัฒนาข้าราชการพลเรือน จ.นนทบุรี
นายพุธทรัพย์ มณีศรี ที่ปรึกษาระบบราชการ ในฐานประธานคณะกรรมการประชาสัมพันธ์ภายนอกของสำนักงาน ก.พ.เปิดเผยว่า จากการที่ประเทศไทยได้ประสบภาวะวิกฤติทางเศรษฐกิจ ทำให้ภาครัฐจำเป็นต้องปรับตัวให้ทันกระแสโลกโดยการปฏิรูประบบบริหารภาครัฐซึ่งรัฐบาลได้ตระหนักในความสำคัญของปัญหานี้ และได้มีมติเห็นชอบแผนแม่บทการปฏิรูประบบราชการ พ.ศ. 2540-2544 และเพื่อให้แผนการปฏิรูปดังกล่าวบรรลุเป้าหมาย จึงจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้นำหรือนักบริหารของหน่วยงานของรัฐ สำนักงาน ก.พ. ซึ่งรับผิดชอบงานพัฒนานักบริหารจึงจัดสัมมนาเรื่อง "การพัฒนาผู้นำการปฏิรูประบบบริหารภาครัฐ" ขึ้น เพื่อผนึกกำลังผู้บริหารของส่วนราชการต่างๆ ทั่วประเทศ จำนวน 140 คนให้เป็นผู้นำในการปฏิรูประบบบริหารภาครัฐ และกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายในองค์กรภาครัฐ โดยคุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ เลขาธิการ ก.พ. จะเป็นประธานในพิธีเปิดในวันที่ 11 กรกฎาคม 2543 เวลา 9.00 น. ณ สถาบันพัฒนาข้าราชการพลเรือน จ.นนทบุรี
นายพุธทรัพย์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า การสัมมนาครั้งนี้ จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-20 กรกฎาคม 2543 ซึ่งคาดว่าภายหลังจากเสร็จสิ้นการสัมมนาแล้ว ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะสามารถพัฒนากระบวนทัศน์ในการบริหารยุคใหม่ให้สอดคล้องกับการปฏิรูประบบบริหารภาครัฐ สามารถปรับบทบาท ภารกิจและนำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายในหน่วยงาน ตลอดจนพัฒนาขั้นตอน วิธีการของการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธให้เหมาะสมกับองค์กรของตน และที่สำคัญคือเป็นผู้นำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายในองค์กรของตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ