ZDNet Thailand ปรับโฉมใหม่ พร้อมเพิ่มบริการส่ง SMS ฟรี

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 8, 2001 10:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--ZDNet Thailand
ZDNet Thailand (www.zdnetthailand.com) เว็บไซต์แหล่งความรู้ด้านคอมพิวเตอร์และไอที จับมือกับเว็บไซต์ ZDNet Asia (www.zdnetasia.com) เปิดให้บริการพิเศษตอบสนองผู้ใช้อินเทอร์เน็ตเมืองไทยที่ชอบส่งข้อความผ่านโทรศัพท์มือถือ ผ่านบริการ Free Short Message Service หรือ Free SMS
นายกิตติพงศ์ ตันสุวรรณ บรรณาธิการบริหารเว็บไซต์ ZDNet Thailand (www.zdnetthailand.com) เปิดเผยว่า “บริการ Free SMS ของเว็บไซต์ ZDNet Thailand ที่เราเปิดตัวในวันนี้ นับเป็นอีกรูปแบบหนึ่งในบริการหลายๆ บริการที่เราได้วางแผนไว้ โดยในระยะนี้ นอกจากเราจะปรับหน้าตาเว็บไซต์ให้ดูสดใสและทันสมัยขึ้นแล้ว เรายังได้เปิดบริการในรูปแบบใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตชาวไทย ที่ต้องการส่งข้อความไปยังโทรศัพท์มือถือผ่านเว็บไซต์ ซึ่งโดยปกติอาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการส่ง หรือมีการจำกัดจำนวนครั้งของการส่งไว้น้อยเกินไป แต่สำหรับบริการ Free SMS ที่เราเปิดให้บริการนี้ ผู้ใช้จะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในการส่งทั้งสิ้น และสามารถส่งข้อความได้มากถึง 300 ข้อความต่อเดือน ทั้งยังมีความรวดเร็วในการส่งสูง และสามารถส่งไปยังโทรศัพท์มือถือในต่างประเทศได้อีกด้วย”
Free SMS เป็นบริการส่งข้อความเข้าสู่โทรศัพท์มือถือผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ต่อเชื่อมกับอินเทอร์เน็ต ผ่านเว็บไซต์ ZDNet Thailand (www.zdnetthailand.com/sms) โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งผู้ที่ต้องการส่งข้อความ จะต้องกรอกข้อมูลเพื่อรับยูสเซอร์เนม และพาสเวิร์ดก่อน จากนั้นคีย์หมายเลขโทรศัพท์ของผู้รับ และกรอกข้อความภาษาอังกฤษได้ 130 ตัวอักษร จากนั้นคลิ้กปุ่มส่งข้อความ ระบบ SMS จะส่งข้อความผ่านเกตเวย์ที่ตั้งขึ้นมาโดยเฉพาะ และเชื่อมต่อโดยตรงกับระบบเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ ทำให้การส่งข้อมูลเป็นไปอย่างราบรื่น
บริการ Free SMS สามารถส่งข้อความไปยังโทรศัพท์มือถือที่จดทะเบียน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ล่าสุดนอกจากจะเปิดให้บริการในประเทศสิงคโปร์ผ่านเว็บไซต์ ZDNet Asia (www.zdnetasia.com) แล้ว ก็ยังเปิดให้บริการในประเทศไทยผ่านเว็บไซต์ ZDNet Thailand (www.zdnetthailand.com) โดยสามารถส่งข้อความได้เดือนละ 300 ข้อความเข้าสู่มือถือทั้งในระบบ GSM 2 WATTS และระบบ DTAC นอกจากนี้ยังมี My Phone list ที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องจำหมายเลขโทรศัพท์มือถือของผู้ที่ต้องการส่งข้อความไป เพื่อความสะดวกในการใช้งาน
“บริการ Free SMS นี้เป็นบริการพิเศษที่เว็บไซต์ ZDNet Thailand ร่วมมือกับเว็บไซต์ ZDNet Asia ประเทศสิงคโปร์ เพื่อให้บริการแก่ผู้ใช้ทั่วไป โดยขณะนี้บริการ Free SMS ยังอยู่ในระหว่างการทดสอบระบบ แต่ผู้ที่สนใจก็สามารถที่จะเข้ามาลงทะเบียนและใช้บริการได้ทันทีตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และในอนาคตก็จะขยายบริการนี้ไปยังประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียต่อไป”
ZDNet Thailand (www.zdnetthailand.com) เว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลและบทความทางด้านคอมพิวเตอร์และไอที เปิดดำเนินการมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2543 ภายในเว็บไซต์มีบทความทางด้านคอมพิวเตอร์และไอที อาทิ ข่าวไอที ทิปเทคนิค ข้อมูลไวรัสและการป้องกัน รวมทั้งบทความจากนิตยสารในเครือเออาร์ เป็นต้น--จบ--
-สส-

แท็ก e service   thailand   sms นายก   ไอที   SMS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ