บัตรโทรศัพท์ระหว่างประเทศ "เทเลการ์ด" 1549 เร่งขยายเครือข่ายเชื่อมโยงโทรศัพท์จากทุกระบบเพิ่มเป็น 9.5 ล้านเลขหมายทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday November 22, 2001 09:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--Thompson PR
บัตรโทรศัพท์ระหว่างประเทศ "เทเลการ์ด" 1549 เร่งขยายเครือข่ายเชื่อมโยงโทรศัพท์จากทุกระบบเพิ่มเป็น 9.5 ล้านเลขหมายทั่วประเทศ เร่งบุกตลาด จัดกิจกรรมชิงโชค มูลค่ากว่า 1.6 ล้านบาท
นายสมศักดิ์ พิทักษ์มงคลกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท เทเลการ์ด คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ให้บริการบัตรโทรศัพท์ระหว่างประเทศด้วยบริการระบบ IDD (International Direct Dial) ผ่านรหัส 1549 หรือ บัตรโทรศัพท์พรีเพด "เทเลการ์ด" เปิดเผยว่า ในปัจจุบันนั้น มูลค่าการตลาดของบัตรโทรศัพท์ประเภท Prepaid มีมูลค่าต่ำกว่า 1,000 ล้านบาทต่อปี และประเภท Postpaid เกือบ 20,000 ล้านบาทต่อปี แนวโน้มพฤติกรรมของผู้บริโภคในการใช้โทรศัพท์ทางไกลระหว่างประเทศนั้น จะมีเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันราคาโทรศัพท์ทางไกลระหว่างประเทศมีราคาถูกลง เมื่อเปรียบเทียบกับช่วง 3 ปีที่ผ่านมา เช่น อัตราโทรศัพท์ทางไกลจากประเทศไทยไปยังสหรัฐอเมริกา ราคา 16-20 บาท/นาที จากเดิม 27 บาท/นาที ด้วยเหตุผลในเรื่องค่าเงินบาทที่ลดลง ประกอบกับการที่เกิดเหตุวินาศกรรมในสหรัฐอเมริกา และประเทศไทยมีการขยายการติดต่อค้าขายส่งออกต่างประเทศเพิ่มมากขึ้นยิ่งทำให้มีการใช้โทรศัพท์ไปต่างประเทศมากขึ้น และใช้ระยะเวลาในการโทรศัพท์ต่อครั้งนานขึ้นด้วย
ในส่วนของบริษัท เทเลการ์ด ในปีนี้มีเป้าหมายที่จะเชื่อมโยงโครงข่ายหมายเลขโทรศัพท์ให้มีความพร้อมเต็มที่ 100 % เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้บริการบัตร "เทเลการ์ด" ซึ่งในขณะนี้บริษัทสามารถเชื่อมโยงโครงข่ายโทรศัพท์เพิ่มเติมเพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถโทรศัพท์ไปต่างประเทศได้มากขึ้น ด้วยหมายเลขทั้งหมด 9.5 ล้านเลขหมาย โดยแยกเป็นหมายเลขโทรศัพท์ขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย (ทศท.) จำนวน 4 ล้านเลขหมาย (รวมโทรศัพท์สาธารณะทุกเครื่อง ) บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด จำนวน 1.5 ล้านเลขหมาย (รวมโทรศัพท์สาธารณะทุกเครื่อง) และบริษัท แอดวานซ์ อินโฟ เซอร์วิส จำกัด หรือ เอไอเอส จำนวน 4 ล้านเลขหมาย (รวมโทรศัพท์พรีเพด วัน-ทู-คอล) และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ "เทเลการ์ด" มีเป้าหมายที่จะเชื่อมโยงโครงข่ายหมายเลขโทรศัพท์เพิ่มขึ้นอีกเป็น 15 ล้านเลขหมาย จากทุกระบบ ทำให้ประชาชนสามารถโทรศัพท์ไปยังต่างประเทศได้มากขึ้น ไม่ว่าจะโทรออกจากโทรศัพท์ระบบใดก็ตาม
นายสมศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า "เทเลการ์ด" ได้วางเป้าหมายที่จะเป็นหนึ่งในจำนวนผู้นำในการทำตลาดบัตรโทรศัพท์ระหว่างประเทศประเภทใช้รหัส Pinphone ทั้งนี้ ด้วยจุดเด่นและศักยภาพของบริษัทที่เป็น service provider มีเครือข่ายหมายเลขโทรศัพท์เป็นจำนวนมากจากทุกระบบรวมทั้งยังมีจุดเด่นในด้านการให้บริการเพิ่มเติมที่เป็นบัตรแบบ Postpaid ไปพร้อมกัน ขณะเดียวกันในแง่ของเทคโนโลยีของระบบโทรศัพท์ Crystal Clear ที่ให้สัญญาณเสียงคมชัดถึง 100 % เทียบเท่ากับโทรศัพท์บ้านและสามารถใช้บริการกับโทรศัพท์ทุกระบบ ในด้านการตลาดบริษัทยังได้ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้เพิ่มขึ้นครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยการติดโลโก้ สัญญลักษณ์ร้านค้าที่จำหน่ายบัตร "เทเลการ์ด" ให้เห็นอย่างชัดเจน และร่วมมือกับเอเย่นต์ในต่างจังหวัดให้มากขึ้น รวมทั้งการสร้างแบรนด์ เทเลการ์ดให้เป็นหนึ่ง
นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ในขณะนี้ บริษัทได้จัดรายการส่งเสริมการขายบัตร ออพติเมชเทเลการ์ด ด้วยการจัดรายการชิงโชค จนถึงวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2545 เน้นผู้ใช้โทรศัพท์ระหว่างประเทศให้รู้จักบัตรโทรศัพท์ระหว่างประเทศ "ออพติเมช เทเลการ์ด (OptiMesh TeleCard)" โดยผู้ใช้บริการสามารถใช้โทรไปต่างประเทศได้เช่นเดิม และยังมีการแจกแถมพก และจับรางวัล เพื่อตอบแทนแก่ผู้ใช้บริการ โดยผู้ร่วมรายการเพียงแต่ซื้อบัตรโทรศัพท์ ออพติเมช เทเลการ์ด ในราคาปรกติ คือ ในราคาบัตรละ 300 บาท 500 บาท 800 บาท และ 1,000 บาท หาซื้อได้ที่ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วไปในกรุงเทพฯ และจังหวัด ท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศไทย หรือติดต่อซื้อโดยตรงที่บริษัท ผู้ซื้อบัตรโทรศัพท์จะได้รับคูปองชิงโชคซึ่งติดมากับบรรจุภัณฑ์ ให้เขียนชื่อ นามสกุล ที่อยู่อย่างชัดเจน ลงบนคูปอง นำใส่กล่องรับชิ้นส่วน หรือส่งตรงไปยังบริษัทฯ เพื่อชิงรางวัลใหญ่
รางวัลที่ 1 มี 1 รางวัล เป็นสมุดเงินฝากมีมูลค่า 1 ล้านบาท
รางวัลที่ 2 มี 5 รางวัล เป็นสมุดเงินฝากมูลค่ารางวัลละ 50,000 บาท รวม 250,000 บาท
รางวัลแถมพกมี 999 รางวัล เป็นบัตรโทรศัพท์ มีมูลค่ารวมประมาณ 450,000 บาท
สำหรับรางวัลแถมพก ผู้ร่วมรายการสามารถตรวจดูเลขรหัสบนบัตรโทรศัพท์ของตน หากเลขรหัส 4 หลักสุดท้ายบนบัตรตรงกับหมายเลข 1549 จะได้รับบัตรโทรศัพท์ในราคาเดียวกับบัตรโทรศัพท์ที่ถูกรางวัลฟรี 1 รางวัลทันที เป็นการคืนกำไรให้แก่ลูกค้า ส่วนของการจับรางวัลใหญ่ บริษัทฯ จะทำการจับรางวัลในเดือนมีนาคม 2545 และแจ้งรายชื่อผู้ได้รับรางวัล หรือ ตรวจสอบรายชื่อได้ที่ เว็บไซด์ของบริษัท เทเลการ์ด คอร์ปอเรชั่น จำกัด www.telecard.co.th
*** รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ คุณวงจันทร์ / คุณภิรดี Thompson PR โทร. 0 - 2260-0820 # 2193 / 3186--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ