ก.พ.จัดสัมมนาการปฏิรูปราชการช่วยพัฒนาชายแดนที่จันทบุรี

ข่าวทั่วไป Thursday October 12, 2000 11:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ต.ค.--ก.พ.
สำนักงาน ก.พ. จัดสัมมนาเรื่อง "การปฏิรูปราชการช่วยพัฒนาชายแดน" เพื่อสร้างแนวร่วมการปฏิรูปราชการในภาคตะวันออก ณ โรงแรมคาริบู ไฮแลนด์ จังหวัดจันทบุรี ในวันศุกร์ที่ 13 ตุลาคมนี้
นายพุธทรัพย์ มณีศรี ที่ปรึกาาระบบราชการ ในฐานะประธานคณะกรรมการประชาสัมพันธ์ ภายนอกของสำนักงาน ก.พ.เปิดเผยว่า ในวันศุกรที่ 13 ตุลาคม 2543 นี้ สำนักงาน ก.พ.จะจัดสัมมนา เรื่อง "การปฏิรูปราชการช่วยพัฒนาชายแดน" เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจของข้าราชการ เอกชนและประชาชนต่อการปฏิรูปราชการ ระหว่างเวลา 13.00-17.00 น. ณ ห้องสุพรรณนิการ์ โรงแรมคาริบู ไฮแลนด์ จังหวัดจันทบุรี โดยคุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ เลขาธิการ ก.พ. จะเป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาและบรรยายพิเศษ เรื่อง "การกระจายอำนาจและถ่ายโอนงานภายใต้แผนการปฏิรูปราชการ" และนายวีระชัย แนวบุญเนียร รองปลัดกระทรวงมหาดไทย บรรยายพิเศษเรื่อง "ยุทธศาสตร์การพัฒนาพื้นที่ชายแดน" หลังจากนั้น จะมีการอภิปรายเรื่อง "การปฏิรูปราชการช่วยพัฒนาชายแดน" โดยคุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ เลขาธิการ ก.พ.นายวีระชัย แนวบุญเนียร รองปลัดกระทรวงมหาดไทย (ฝ่ายความมั่นคง) นายยรรยง เนตรสมานนท์ ประธานหอการค้าจังหวัดจันทบุรี และ ผศ.เชื้อชาย ทิพย์สมบัติกุล ประธานองค์กรสมัชชาสิ่งแวดล้อมศิลปกรรมภาคตะวันออก โดยเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาซึ่งประกอบด้วยบุคคลฝ่ายต่าง ๆ ทั้งภาคราชการ ภาคเอกชน และประชาชนได้ร่วมแสดงความคิดเห็นและซักถาม ข้อมูลเกี่ยวกับการปฏิรูปราชการอีกครั้ง ทั้งนี้ ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดจันทบุรี ความถี่ F.M. 90.25 MHz จะทำการถ่ายทอดเสียงระหว่างเวลา 13.30-17.00 น.ด้วย
สำหรับผลการสัมมนาในครั้งนี้ สำนักงาน ก.พ.จะได้รวบรวมเป็นข้อมูลประกอบในการปรับปรุงระบบการบริหารงานของภาครัฐอันเป็นการเสริมสร้างศักยภาพของประเทศให้แข่งขันในเวทีโลกได้และเสริมสร้างศักยภาพของประชาชนคนไทยทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นด้วย นายพุธทรัพย์ฯ กล่าวในที่สุด--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ