สนช.แนะช่องทางสร้างรายได้ ชวนเรียนวิชาชีพ กว่า 40 สาขา

ข่าวทั่วไป Thursday November 22, 2001 14:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--กทม.
นายจิรพัชร์ ไชยพร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมอาชีพ สำนักพัฒนาชุมชน กทม. (สนช.) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้เสริมให้กับประชาชนผู้มีรายได้น้อย ในภาวะเศรษฐกิจถดถอย สนช. ได้เปิดสอนวิชาชีพ หลักสูตรระยะสั้น ให้แก่ประชาชนทั่วไป โดยมีวิชาชีพให้เลือกเรียนกว่า 40 สาขา เปิดสอนทั้งภาคปกติ และภาคค่ำ
สำหรับวิชาชีพที่เปิดสอน อาทิ คอมพิวเตอร์ และช่างคอมพิวเตอร์ , นวดแผนโบราณ , ลงรักปิดทอง, การทำอาหารจิ๋ว, ช่างเครื่องยนต์, ช่างจักรยานยนต์, ช่างไฟฟ้ากำลัง, ช่างอิเลคทรอนิค, ช่างเครื่องยนต์ดีเซล/เบนซิน , ไฟฟ้ารถยนต์, ช่างวิทยุและเครื่องเสียง, ช่างโทรทัศน์/วิดีโอ, ช่างเจียระไนพลอย, ช่างทำตัวเรือนเครื่องประดับ , ช่างทำความเย็นและเครื่องปรับอากาศ, ช่างเสื้อผ้าบุรุษ/สตรี, ช่างตัดผม — เสริมสวย, ช่างออกแบบและสร้างแบบเสื้อผ้า, อาหารและโภชนาการ , ศิลปประยุกต์, การทำเครื่องหอมและของชำร่วย เป็นต้น
ผู้สนใจสมัครเรียนได้ที่ โรงเรียนฝึกอาชีพ กทม.ทั้ง 10 แห่ง และศูนย์ฝึกอาชีพ กทม.ใกล้บ้าน กระจายอยู่ทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร รับสมัครตั้งแต่บัดนี้ - 15 ธ.ค.44 หลักฐานการสมัคร ประกอบด้วย สำเนาทะเบียนบ้าน, บัตรประจำตัวประชาชน, ใบสุทธิ หรือเอกสารแสดงความรู้ รูปถ่าย 2” จำนวน 2 รูป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองส่งเสริมอาชีพ สนช. กรุงเทพมหานคร โทร. 0-2613-7177 , 0-2613-7190-1 หรือที่ศูนย์ข้อมูลกทม. 1555 ในวัน เวลาราชการ--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ