รายงานประเมินผลของงานประเมินคุณสมบัติประเทศที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิก 2008

ข่าวกีฬา Thursday May 17, 2001 10:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
คณะทำคำแถลง
โดยคณะกรรมการรณรงค์สนับสนุนกรุงปักกิ่งเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2008
กรณีข่าวรายงานประเมินผลของงานประเมินคุณสมบัติประเทศที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิก 2008
สวิสเซอร์แลนด์ 16 พ.ค. 2544 - คณะกรรมการรณรงค์สนับสนุนกรุงปักกิ่งเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก 2008 มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับทราบรายงานการประเมินคุณสมบัติของกรุงปักกิ่งจากคณะทำงานประเมินคุณสมบัติประเทศที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ซึ่งระบุว่า กรุงปักกิ่งมีความพร้อม "ดีเยี่ยม" และประกาศว่า "ปักกิ่งเกมส์จะเป็นมรดกที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับประเทศจีนและการกีฬา" วันนี้นับว่าเป็นวันแห่งความชื่นชมยินดีสำหรับชาวปักกิ่ง ประชาชนชาวจีน และวงการกีฬาโอลิมปิก
ในรายงานฉบับดังกล่าว คณะทำงานประเมินคุณสมบัติฯ ได้แสดงถึงความพึงพอใจอย่างชัดเจนต่อความพร้อมของกรุงปักกิ่งที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพกีฬาที่โอลิมปิก 2008 ครั้งยิ่งใหญ่ โดยได้ระบุถึงพัฒนาการที่ก้าวหน้าและต่อเนื่องของกรุงปักกิ่ง ตั้งแต่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพคราวที่แล้ว นอกจากนี้ รายงานยังระบุว่ากรุงปักกิ่งได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนอย่างล้นหลาม เมื่อเทียบกับเมืองหลวงอื่นๆ ที่เสนอตัวครั้งนี้
กรุงปักกิ่งได้ลงทุนเป็นเงินกว่า 800,000 ล้านบาท เพื่อพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวก อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมสำหรับเตรียมการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาอย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ชาวกรุงปักกิ่งกว่า 94% หรือจำนวน 12.5 ล้านคน ร่วมกันสานฝันเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิก 2008 ครั้งนี้ หากนับจำนวนชาวจีนทั่วประเทศที่สนับสนุนแล้ว จะมีจำนวนกว่า 1 พันล้านคน
รายงานของคณะทำงานประเมินคุณสมบัติเพื่อพิจารณาคัดเลือกเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ยังได้สรุปยืนยันว่า ปักกิ่งเกมส์จะกลายเป็น "มรดกที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับชาวจีนและการกีฬา" ชาวปักกิ่งและชาวจีนจึงควรภาคภูมิใจ
ในรายงานยังได้ระบุว่า กรุงปักกิ่งตัดสินใจที่จะสร้างสนามกีฬาแห่งใหม่พร้อมอุปกรณ์ 22 แห่ง ซึ่งเป็นความตั้งใจของชาวกรุงปักกิ่งที่จะพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการแข่งขันให้ทันสมัยอย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน เพื่อเป็นมรดกแก่การกีฬาในประเทศจีน และประเทศในเอเชียทั้งหมด สำหรับประชาชนผู้สร้างกำแพงเมืองจีน และผู้สร้างพื้นที่อาศัย เพิ่มขึ้นปีละกว่า 20 ล้านตารางเมตร ในกรุงปักกิ่ง ชาวกรุงปักกิ่งมีความยินดีและถือว่าเป็นเกียรติที่จะก่อสร้างโครงการที่ยิ่งใหญ่และท้าทายเช่นนี้
คณะกรรมการรณรงค์สนับสนุนกรุงปักกิ่งเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิก 2008 คาดหวังว่า การได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาครั้งนี้จะทำให้ชาวจีนได้พัฒนาคุณภาพชีวิต ซึ่งชาวปักกิ่งพร้อมที่จะรับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ จะเห็นได้จากการจัดการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ตลอดจนการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการแข่งขัน การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วเช่นนี้ เป็นการตอกย้ำว่า กรุงปักกิ่งพร้อมที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008
การรณรงค์สนับสนุนกรุงปักกิ่งให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 จะดำเนินต่อไปอีก 6 สัปดาห์ ชาวปักกิ่งขอแสดงความปรารถนาดีมายังประชาชนของ 4 ประเทศ ที่เสนอตัวเป็นเจ้าภาพเช่นกัน และเราหวังว่าจะได้ร่วมแสดงความสามารถอย่างเป็นเอกภาพ และความมีน้ำใจนักกีฬาในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2008
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม :
บริษัท แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
ปองปรัชญ์ สุโรจนะเมธากุล
กุนธิรา ณัฐวัฒนานนทน์
โทรศัพท์ : 257-0300 ต่อ 310, 316
โทรสาร : 257-0312
E-mail : pongprach@shandwick.th.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ