"บีโอไอ"จับมือ"เจโทร"พา 15 เอกชนไทยพบผู้ซื้อที่ญี่ปุ่น

ข่าวทั่วไป Wednesday September 5, 2001 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ก.ย.--บีโอไอ
หน่วย BUILD ของบีโอไอ จับมือเจโทร ในการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม นำ 15 ผู้ผลิตขึ้นส่วนยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์และอุตสาหกรรมสนับสนุนของไทยไปเปิดตลาดชิ้นส่วนในงาน JETRO Global Parts & Materials Fair 2001 ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 22-24 ตุลาคมนี้
ดร.วิศาล ตันฑวิเชียร ผู้ช่วยหัวหน้าหน่วยงานพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม (BUILD) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เปิดเผยว่าทางบีโอไอ โดยหน่วย BUILD ได้ร่วมมือกับเจโทร (JATRO Japan Extemal Trade Organization) ประเทศญี่ปุ่นจัดผู้ผลิตชิ้นส่วนของไทยจำนวน 15 บริษัทพบผู้ซื้อในงาน JETRO Global Parts & Materials Fair 2001 ซึ่งผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมสนับสนุนทีมีคุณสมบัติตรงตามความต้องการของเจโทร และได้รับรองคุณภาพ ISO 9000 หรือเทียบเท่า
สำหรับวัตถุประสงค์ของงานนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมแลกเปลี่ยนและซื้อขายชิ้นส่วนยานยนต์อิเล็กทรอนิกส์ และอุตสาหกรรมสนับสนุนระหว่างธุรกิจด้วยกัน นิทรรศการครั้งนี้จะเป็นโอกาสให้ผู้ผลิตชิ้นส่วนของไทยได้แสดงถึงศักยภาพการผลิตชิ้นส่วนที่ได้มาตรฐานสากล และเป็นช่องทางการตลาดอันจะทำให้สามารถส่งออกไปประเทศญี่ปุ่นได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งยังจะเป็นการส่งเสริมการถ่ายทอดเทคโนโลยีในภาคอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดเล็ก(SMEs) ด้วย
"งานนิทรรศการเจโทรครั้งนี้เป็นงานที่จัดร่วมกับงานนิทรรศการ Global Business Opportunities Convention หรือ G-BOC 2001 ซึ่งจัดเป็นครั้งที่ 16 โดยในปีที่ผ่านมางานนิทรรศการนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีผู้ซื้อสนใจเข้าเยี่ยมชมงานประมาณกว่า 11,000 คนและเกิดปริมาณซื้อขายเป็นจำนวนมาก" ดร.วิศาลกล่าว--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ