รายการ "เกษตร…เต็มสูตร" ออกอากาศวันจันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน 2543 เวลา 16.45 น. ทาง ช่อง 7 สี

ข่าวบันเทิง Friday November 3, 2000 11:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
"เกษตร…เต็มสูตร" รายการที่ให้ทั้งความบันเทิงและความรู้ทางด้านการเกษตรกับพี่น้องเกษตรกรชาวไทยกับพิธีกรหนุ่มอารมณ์ดี ธงชัย ประสงค์สันติ สัปดาห์นี้จะพาไปสัมผัสชีวิตพี่น้องเกษตรกรไทยที่ จังหวัดพิษณุโลก โดยส่ง 2 พี่น้องฝาแฝดยอดฝีมือ เขาทราย - เขาค้อ กาแลคซี่ ไปสืบหาเคล็ดลับการทำปลูกพืชเศรษฐกิจหลักของไทยเลย นั่นคือ การทำสวนกล้วย และการปลูกข้าว ของพี่น้องเกษตรกร บ้านเกาะคู ต.บางกระทุ่ม อ.บางกระทุ่ม
วันนี้ดาราของเราทั้ง 2 คนจะพาไปหาเคล็ดลับการปลูกและดูแลรักษา ที่อำเภอบางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ปลูกข้าวกันเป็นส่วนใหญ่ พื้นที่ปลูกข้าว ประมาณแสนกว่าไร่ ซึ่งสามารถทำนาได้ตลอดทั้งปี คือปลูกได้ทั้งข้าวนาปีและข้าวนาปรัง เพราะว่ามีแหล่งน้ำอุดมสมบูรณ์ สำหรับพันธุ์ข้าวที่ ปลูกกันมาก คือ พันธุ์สุพรรณบุรี 1 และชัยนาท 1 ซึ่งเป็นพันธุ์ที่ทนต่อโรคเพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลได้ดี และเป็นพันธุ์ที่เป็นที่ต้องการของตลาด และที่อำเภอบางกระทุ่ม ก็เป็นอีกแหล่งหนึ่งที่ผลิตกล้วยตากกันมาก โดยใช้กล้วยน้ำว้า พันธุ์มะลิอ่อง เนื้อกล้วยตากจะนุ่ม และรสชาติหวานตามธรรมชาติ และวิธีการทำกล้วยตากจะยากหรือง่ายอย่างไร ต้องติดตามชม
สำหรับเกมที่รายการเราได้ให้พี่น้องเกษตรกรมาร่วมสนุกกันในวันนี้ เป็นเกม ทับกล้วยตาก โดย 2 ศรีพี่น้อง เขาทราย และเขาค้อ จะถูกผูกติดไว้กับผู้แข่งขันอีกคนหนึ่ง เพื่อเดินไปหยิบกล้วย งานนี้จะลำบากลำบนขนาดไหน เขาค้อ หรือเขาทราย ใครจะล้มลุกคลุกคลานมากกว่ากัน ติดตามชมได้ในเกษตรเต็มสูตร จันทร์ที่ 6 พฤศจิกายน นี้ในรายการ "เกษตร…เต็มสูตร" เวลา 16.45 น. ทางช่อง 7 สี
ข้อมูลเพิ่มเติมที่
ศาตพันธุ์ คันธา (แทน)
แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด
โทร. 275-0046 ต่อ 455-457 หรือ www.kantana.com
E - mail address : prpro@kantana.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ