20 บริษัทชั้นนำ ร่วมผลักดันไอทีสำหรับภาคอุตสาหกรรมนงาน IT For Manufacturing Symposium

ข่าวเทคโนโลยี Friday November 9, 2001 17:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--รี้ด เทรดเด็กซ์
"IT For Manufacturing Symposium" รวม 20 บริษัทชั้นนำทั่วโลกด้านเทคโนโลยีสารสนเทศจัดแสดงโซลูชั่นและซอฟต์แวร์สำหรับภาคอุตสาหกรรม พร้อมวิทยากรจากต่างประเทศร่วมบรรยายให้ข้อมูลและประสบการณ์ ภายใต้แนวคิดหลัก"Breakthrough e-Manufacturing" กำหนดจัดระหว่างวันที่ 8-10 พฤศจิกายน 2544 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค (BITEC)
"IT For Manufacturing Symposium" หรือ งานการประชุมวิชาการและงานแสดงเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับภาคอุตสาหกรรมการผลิตครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดย รี้ด เทรดเด็กซ์ เป็นงานแสดงที่เน้นเฉพาะด้านโซลูชั่นและซอฟต์แวร์สำหรับภาคอุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ อุตสาหกรรมยานยนต์ อุตสาหกรรมไฟฟ้าและอีเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมอาหาร อุตสาหกรรมเสื้อผ้าและเครื่องนุ่งห่ม อุตสาหกรรมสนับสนุน (Supporting Industry) ตลอดจนอุตสาหกรรมขนาดกลางและขนาดเล็ก ซึ่งจำเป็นต้องมีการพัฒนาในด้านการผลิตและการบริการ เพื่อความได้เปรียบในเชิงการแข่งขัน
" สำหรับการจัดงาน "IT For Manufacturing Symposium" ในครั้งนี้นั้น แตกต่างจากการจัดงานแสดงทั่วๆไป คือ ใช้แนวคิดการประชุมวิชาการนำการแสดง เนื่องจากต้องการให้ผู้เข้าชมได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างสูงสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกโซลูชั่นใหม่ๆ โดยเชิญวิทยากรจากต่างประเทศที่มีประสบการณ์และวิสัยทัศน์มาร่วมบรรยายกว่า 20 หัวข้อ ทั้งในเชิงกลยุทธ์ และ แอปพลิเคชั่น"
คุณกัลยา แสวงหาบุญ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจไอที และโทรคมนาคม กล่าวถึงโครงการ IT For Manufacturing Symposium ว่า "ในประเทศสหรัฐอเมริกา งาน Manufacturing Week เป็นงานที่เจาะเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรม งานดังกล่าวนำความรู้ และแนวทางมาพัฒนาภาคอุตสาหกรรมของประเทศเขาได้อย่างต่อเนื่อง ดังเช่นที่ รี้ด เทรดเด็กซ์ ได้นำรูปแบบงานดังกล่าวมาจัด โดยมีวัตถุประสงค์หลักของโครงการนี้ คือ การให้ความรู้ แนวทางในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศไปใช้ทั้งเชิงการผลิตและการบริหาร โดยเฉพาะ อุตสาหกรรมสำคัญที่เป็นภาคการผลิตและการส่งออกของประเทศ แม้ว่าบุคลากรด้านไอทีของบริษัทฯ ใหญ่ๆจะรู้จัก Solution ต่างๆ เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น Enterprise Resource Planning หรือ ERP, Supply Chain Management หรือ SCM ,Customer Relationship Management(CRM) หรือ แม้แต่ e-Business เอง แต่ละเทคโนโลยีสารสนเทศมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว อีกทั้งบริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กยังต้องการแหล่งข้อมูลและแนวทางในการตัดสินใจหรือเลือกใช้ระบบไอทีอยู่ เพราะต้องเทียบเคียงทั้งประสิทธิภาพและเม็ดเงินลงทุน ดังนั้นโครงการนี้จึงตอบสนองทั้งในเชิงวิชาการและเทคโนโลยีแก่ตลาดภาคอุตสาหกรรม"
" แม้การจัดงาน IT For Manufacturing Symposium ครั้งนี้ จะเป็นครั้งแรกในประเทศไทย แต่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้สนับสนุนกว่า 20 บริษัทชั้นนำจากทั่วโลกด้านเทคโนโลยี สารสนเทศภาคอุตสาหกรรมการผลิต อาทิ 108 Electronices มืออาชีพผู้ให้บริการด้านเว็บไซต์ Altos origin ผู้นำชื่อก้องโลกด้านการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้กับการดำเนินธุรกิจ Bernhof Consulting ผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้เทคโนโลยี SAP BRID Systems ช่วยผู้ประกอบการให้ดำเนินธุรกิจการผลิตและการบริการลูกค้าด้วยเทคโนโลยี ERP Exact Software เจ้าของโปรแกรมระดับโลก Globe 2000 iCE Consulting Company Limited บริษัทที่ปรึกษาด้านไอที Navision SEA ผู้ให้บริการชั้นนำของโลกด้าน บิสสิเนส โซลูชั่น Oracle Systems ผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์การบริการข้อมูล Prompt Soultion ผู้ให้บริการเทคโนโลยีที่เปี่ยมสมรรถภาพอิเล็กทรอนิกส์ QAD I&I ที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับภาคการผลิต Teleinfo Media ผู้จัดพิมพ์สมุดรายชื่อโทรศัพท์ในประเทศไทย ปัจจุบันก้าวสู่โลกแห่งอินเตอร์เน็ตด้วยการให้บริการข้อมูลชั้นเยี่ยม ISS Consulting บริษัทผู้บริหารและที่ปรึกษาที่มีความชำนาญการใช้ mySAP"
คุณกัลยา กล่าวเสริมว่า "ผู้ที่จะได้รับประโยชน์โดยตรงจากการชมและร่วมสัมมนาโครงการนี้ ได้แก่ ผู้บริหารภาคการผลิต ผู้บริหารโรงงาน ผู้บริการด้านไอทีของภาคการผลิต ฝ่ายจัดซื้อและฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ซึ่งส่วนหนึ่ง จะได้รับข้อมูลของงานนี้โดยตรง เนื่องจากการจัดงานครั้งนี้ได้รับการสนับสนุน อย่างเป็นทางการแล้วจะสมาคมต่างๆ อาทิ สำนักงานอาหาร สถาบันเพิ่มผลผลิต และสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ เหล่านี้เป็นต้นดังนั้น สมาชิกของสมาคมฯ จะได้รับข้อมูลงานและสิทธิประโยชน์ในการร่วมสัมมนาครั้งนี้"
บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด เป็นบริษัทในเครือของรี้ด เอ็กซิบิชั่น คอมปานีส์ ซึ่งเป็นผู้นำรายหนึ่งของการจัดการแสดงสินค้า และนิทรรศการ ปัจจุบัน รี้ด เอ็กซ์ซิบิชั่น คอมปานีส์ จัดงานแสดงสินค้ากว่า 440 งานใน 45 อุตสาหกรรม ใน 30 ประเทศทั่วโลก โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้ากว่า 98 ,000 บริษัท และผู้เข้าชมงานกว่า 7 ล้านคน
โปรดติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ วลัยพร พิพิธปิยะปกรณ์ บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด โทร. 0-2636-7272 ต่อ 159 หรือ E-mail : conference@reedtradex.co.th-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ